เมืองจิ้งซีจัดตั้งศูนย์ประสบการณ์อีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน มุ่งสร้างการค้าชายแดนรูปแบบใหม่

ข่าวต่างประเทศ Monday August 15, 2022 08:18 —Asianet Press Release

เมืองจิ้งซีจัดตั้งศูนย์ประสบการณ์อีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน มุ่งสร้างการค้าชายแดนรูปแบบใหม่

เมื่อไม่นานมานี้ ศูนย์ประสบการณ์อีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนจิ้งซี (Jingxi Cross-border E-commerce Experience Center) และศูนย์บริการสาธารณะอีคอมเมิร์ซจิ้งซี (Jingxi E-commerce Public Service Center) ได้จัดตั้งขึ้นที่เมืองไป่เซ่อในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง โดยอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนรูปแบบใหม่นี้จะช่วยลดต้นทุนการดำเนินงานและการจัดการขององค์กรการค้าข้ามพรมแดน ตลอดจนช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการทำการค้าข้ามพรมแดน และยังช่วยให้สินค้าเกษตรที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของเมืองจิ้งซีสามารถ "ก้าวสู่สากล ขยายตลาด และจำหน่ายไปทั่วโลก"

คุณเติ้ง เพ่ยปินประธานบริษัท กว่างซี จิ้งซี รุ่ยไท่ ฟู้ด จำกัด (Guangxi Jingxi Ruitai Food Co., Ltd.) กล่าวว่า ในอดีต บริษัทขายฮอว์ธอร์น (Hawthorn) และสินค้าเกษตรของเมืองจิ้งซีผ่านช่องทางออฟไลน์ แต่ตอนนี้ขายผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนของจิ้งซี ทำให้สามารถส่งออกผลิตภัณฑ์ไปทั่วโลกได้มากขึ้น ทั้งนี้ ข้อมูลของสำนักงานอีคอมเมิร์ซจิ้งซี (Jingxi E-commerce Office) ระบุว่า ในช่วงครึ่งแรกของปี 2565 การทำธุรกรรมอีคอมเมิร์ซในจิ้งซีปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมียอดขายผลิตภัณฑ์ในชนบทอยู่ที่ 9,440,000 หยวน

สำนักประชาสัมพันธ์เมืองจิ้งซีระบุว่า เมืองจิ้งซีตั้งอยู่ใกล้ชายแดนจีน-เวียดนาม โดยมีด่านหลงปัง (Longbang Port) ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดผ่านแดนระดับเฟิร์สคลาสของจีน หลังจากกลายเป็นจุดผ่านแดนระหว่างประเทศในปี 2564 ทั้งผู้คน สินค้า และยานพาหนะจากทั่วทุกมุมโลกสามารถเข้าหรือออกจากประเทศผ่านด่านหลงปัง นอกจากนี้ ศูนย์ประสบการณ์อีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนจิ้งซีจะอาศัยด่านหลงปังในการสร้างแพลตฟอร์มบริการสาธารณะเพื่อรองรับอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนและการค้าชายแดนดิจิทัล ตลอดจนปรับปรุงประสิทธิภาพพิธีการทางศุลกากร ยกระดับประสบการณ์การชอปปิงข้ามพรมแดน ปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ และส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจบริเวณจุดผ่านแดน

ที่มา: สำนักประชาสัมพันธ์เมืองจิ้งซี

ลิงก์รูปภาพประกอบข่าว:

ลิงก์: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=427329

คำบรรยายภาพ: ลูกค้ากำลังสัมผัสประสบการณ์ "การซื้อสินค้าออนไลน์" ณ ศูนย์ประสบการณ์อีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนจิ้งซี

ลิงก์: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=427340

คำบรรยายภาพ: ลูกค้ากำลังเลือกซื้อสินค้า ณ ศูนย์ประสบการณ์อีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนจิ้งซี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ