CCTV+: ผู้นำจีนเยือนมณฑลเหลียวหนิง ย้ำปรับโครงสร้างอุตสาหกรรมและควบคุมน้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Wednesday August 17, 2022 15:24 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ได้ลงพื้นที่สำรวจเมืองจินโจว มณฑลเหลียวหนิงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีนช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ โดยได้เน้นย้ำความสำคัญในการเร่งปรับโครงสร้างอุตสาหกรรม และรุกควบคุมน้ำท่วมอย่างจริงจัง

https://www.youtube.com/watch?v=iHo2bS4neEE

ปธน.สี ซึ่งดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) และประธานคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลางด้วยนั้น ได้เข้าเยี่ยมชมอนุสรณ์สถานการทัพเหลียวเซิน (Liaoshen Campaign Memorial) เพื่อระลึกถึงประวัติศาสตร์สงครามการปลดปล่อยของชาวจีนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ

ระหว่างการลงพื้นที่ในวนอุทยานตงหู ปธน.สีได้บอกคนในพื้นที่ว่า การพัฒนาจีนให้ทันสมัยมีเป้าหมายเพื่อสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้กับทุกคน ไม่ใช่คนไม่กี่กลุ่ม

นับตั้งแต่การประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 18 ทางคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนก็ได้ดำเนินการตามยุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อนภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนให้คึกคัก โดยเชิญชวนให้เร่งปรับโครงสร้างอุตสาหกรรม และดำเนินการตามข้อกำหนดในการปฏิรูปและพัฒนาในยุคใหม่

ระหว่างลงพื้นที่สำรวจแม่น้ำสองสายเพื่อดูความคืบหน้าในการปรับปรุงสิ่งแวดล้อมอย่างครอบคลุม ปธน.สีได้รับฟังรายงานเกี่ยวกับการควบคุมน้ำท่วมและบรรเทาภัยพิบัติในมณฑลเหลียวหนิงปีนี้ และได้ขอให้หน่วยงานทุกระดับในพื้นที่ดำเนินการอย่างจริงจังในการควบคุมน้ำท่วมและบรรเทาภัยพิบัติ ทำให้แน่ใจว่าปฏิบัติการได้ตามแผน ดูแลผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอย่างเหมาะสม ดูแลชีวิตให้ปลอดภัย วางแผนฟื้นฟูและบูรณะหลังเกิดภัยพิบัติ และช่วยให้ผู้ที่เดือดร้อนกลับไปทำงานและใช้ชีวิตตามปกติให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้

ลิงก์: https://www.youtube.com/watch?v=iHo2bS4neEE


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ