สถาบัน FII เตรียมเปิดการประชุมสุดยอดที่มหานครนิวยอร์ก เสนอการจัดลำดับความสำคัญสูงสุดสำหรับแต่ละภาคส่วนของสังคม

ข่าวทั่วไป Monday September 12, 2022 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ในอีก 1 เดือนข้างหน้า สถาบันโครงการลงทุนเพื่ออนาคต (The Future Investment Initiative Institute หรือ FII) เตรียมจัดการประชุมสุดยอดไพรออริตี (PRIORITY) ในนิวยอร์กซิตี้ ซึ่งจะรวบรวมผู้คนจากทุกสาขาอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นผู้นำ, ผู้กำหนดนโยบาย, ซีอีโอ, นักศึกษา, อาสาสมัคร, นักวิชาการ, นักกีฬา, นักลงทุน และอื่น ๆ เพื่อหารือเกี่ยวกับลำดับความสำคัญสูงสุดสำหรับแต่ละภาคส่วนของสังคม ในขณะที่โลกกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ทางสังคม เศรษฐกิจ และภูมิรัฐศาสตร์

การประชุมสุดยอดครั้งนี้จะจัดขึ้นนอกรอบการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UN General Assembly) ครั้งที่ 77 โดยจะเปิดเวทีให้มีการหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการหาโซลูชันที่จะช่วยให้ผู้นำทั่วโลกสามารถรับมือกับลำดับความสำคัญสูงสุดหนึ่งอย่างสำหรับผู้คนในแต่ละภาคส่วนของสังคม

การประชุมสุดยอดครั้งนี้มีวิทยากรชื่อดังกว่า 40 ท่านเข้าร่วมด้วย อาทิ

  •  ฯพณฯ ยาซีร์ อัล-รูไมยา (H.E. Yasir Al-Rumayyan) ประธานสถาบัน FII
  • ฯพณฯ เฮลเล ธอร์นนิง-ชมิดท์ (H.E. Helle Thorning-Schmidt) อดีตนายกรัฐมนตรีเดนมาร์ก
  • ฯพณฯ ดาโช เชอริง ต๊อบเกย์ (H.E. Dasho Tshering Tobgay) อดีตนายกรัฐมนตรีภูฏาน
  • ฯพณฯ ชัมมา บินต์ ซูฮาอิล ฟาริส อัล มาซรุย (H.E.Shamma bint Suhail Faris Al Mazrui) รัฐมนตรีว่าการกิจการเยาวชน สังกัดกระทรวงวัฒนธรรมและเยาวชนของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
  • ดร. จูดิธ โรดิน (Dr. Judith Rodin) ประธานอีเมริตา (Emerita) มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย และประธานคณะกรรมการบริษัทโพรดิจี ไฟแนนซ์ (Prodigy Finance) และรีซิลเลียนท์ ซีตีส์ แคททาลิสท์ (Resilient Cities Catalyst)
  • ปีเตอร์ เอช. เดียมานดิส (Peter H. Diamandis) ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหารของเอ็กซ์ไพรซ์ (XPRIZE)
  • อเล็กซานดรา คูสโต (Alexandra Cousteau) ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานโอเชียนส์ 2050 (Oceans 2050)
  • ซารา เมนเคอร์ (Sara Menker) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอโกร โกร อินเทลลิเจนซ์ (Gro Gro Intelligence)
  • มาร์เซโล เคลาเร (Marcelo Claure) ประธานและซีอีโอเคลาเร แคปิตัล (Claure Capital)
  • เพกกี จอห์นสัน (Peggy Johnson) ซีอีโอเมจิก ลีป (Magic Leap)

ส่วนเวทีการอภิปรายอื่น ๆ จะเป็นการพยายามตอบคำถามสำคัญ อาทิ ข้อบังคับใหม่ใดบ้างที่แต่ละองค์กรจำเป็นต้องจัดตั้งขึ้นมาเมื่อคำนึงถึงลำดับความสำคัญแต่ละประการ ชุมชนทั่วโลกสามารถเรียนรู้ที่จะเข้าใจและสนับสนุนซึ่งกันและกันเพื่อให้บรรลุเป้าหมายแต่ละประการได้อย่างไร รวมถึงคำถามที่ว่า เราจะช่วยสนับสนุนผู้นำทางการเมือง เศรษฐกิจ และวัฒนธรรมทั่วโลกให้พวกเขาให้ความสนใจกับแต่ละลำดับความสำคัญได้อย่างไร

ริชาร์ด อัตเทียส (Richard Attias) ซีอีโอสถาบัน FII กล่าวว่า "ในขณะที่โลกกำลังเป็นสักขีพยานในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลง และเมื่อระเบียบโลกใหม่เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง เราเชื่อว่าการเข้าใจลำดับความสำคัญของกลุ่มประชากรแต่ละกลุ่มทั่วโลกเป็นสิ่งสำคัญ สองปีที่ผ่านมาโลกเผชิญกับความท้าทายมากมายที่ส่งผลกระทบต่อพลเมืองทั่วโลก ดังนั้น ค่านิยมและลำดับความสำคัญของเราจึงเปลี่ยนไป"

"เป้าหมายสำคัญสูงสุดของสถาบัน FII คือการสร้างอิทธิพลเชิงบวกต่อมนุษยชาติโดยตรง ผ่านการสร้างความคิดริเริ่มที่หลากหลายในมิติต่าง ๆ นี่คือเหตุผลที่เราตัดสินใจจัดการประชุมไพรออริตีขึ้น เพื่อเป็นเวทีการเสวนาระดับโลกประจำปี ซึ่งจะช่วยให้เราเข้าใจความปรารถนา ความหวัง และความคาดหมายของเพื่อนมนุษย์ เราพร้อมรับฟังเสียงของทุกคน"

การประชุมไพรออริตีจะทำหน้าที่เป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะต่อยอดไปสู่โครงการลงทุนเพื่ออนาคต ครั้งที่ 6 โดยมีกำหนดจัดขึ้นที่กรุงริยาดตั้งแต่วันที่ 25-27 ตุลาคมนี้

เมื่อต้นปีนี้ สถาบัน FII ได้จัดการประชุมสุดยอดในลอนดอนเกี่ยวกับประเด็น ESG ในตลาดเกิดใหม่ โดยได้ประกาศกรอบการดำเนินงานและวิธีการให้คะแนน ESG(TM) ที่ครอบคลุม (Inclusive ESG(TM) Framework and Scoring Methodology) ฉบับใหม่ ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อแจ้งและเร่งการลงทุนด้าน ESG ในประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่

เกี่ยวกับสถาบัน FII

สถาบัน FII เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรระดับโลกที่มีเครื่องมือการลงทุน (Investment arm) และมีเป้าหมายเดียวคือการสร้างอิทธิพลเชิงบวกต่อมนุษยชาติ นับตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อปี 2562 สถาบันได้เปิดตัวรายงานหลายฉบับ รวมถึงจัดเวทีการประชุมในระดับนานาชาติมากมาย และออกโครงการริเริ่มหลายโครงการเพื่อสร้างอนาคตที่สดใสและยั่งยืนมากขึ้นสำหรับมนุษยชาติ

นอกจากนี้ สถาบัน FII ยังดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) โดยส่งเสริมความคิดที่เฉียบแหลมที่สุดและเปลี่ยนแนวคิดเหล่านั้นให้เป็นโซลูชันที่ใช้งานได้จริงใน 5 ส่วนด้วยกัน ได้แก่ ปัญญาประดิษฐ์และหุ่นยนต์ การศึกษา การดูแลสุขภาพ และความยั่งยืน

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1811613/FII_Institute_Logo.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ