ซูมไลออนผลิตรถขุดได้ทุก 6 นาที ด้วยความมหัศจรรย์ของเทคโนโลยีการผลิตอัจฉริยะ

ข่าวทั่วไป Wednesday November 16, 2022 14:25 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ซูมไลออนผลิตรถขุดได้ทุก 6 นาที ด้วยความมหัศจรรย์ของเทคโนโลยีการผลิตอัจฉริยะ

เนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปี บริษัท ซูมไลออน เฮฟวี่ อินดัสทรี ไซเอนซ์ แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด (Zoomlion Heavy Industry Science & Technology Co., Ltd.) (000157.SZ) หรือซูมไลออน ประสบความสำเร็จในการผลิตรถขุดคันแรกผ่านเทคโนโลยีการผลิตอัจฉริยะ (intelligent manufacturing หรือ IM) โดยเฉพาะ ที่นิคมเครื่องจักรขุดเจาะอัจฉริยะ (Excavation Machinery Smart Park) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเมืองอุตสาหกรรมอัจฉริยะซูมไลออน (Zoomlion Smart Industrial City) หรือ "เมืองอัจฉริยะ" โดยอาศัยความสามารถจากเทคโนโลยีการจัดตารางการผลิตอัจฉริยะ ไปจนถึง AI อุตสาหกรรม เทคโนโลยีดิจิทัลทวิน (Digital Twin) และอินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรม ซึ่งการผลิตอัจฉริยะของซูมไลออนในปัจจุบันสามารถผลิตรถขุดเจาะได้โดยเฉลี่ยคันละ 6 นาที

นิคมเครื่องจักรขุดเจาะอัจฉริยะมีทั้งหมด 7 เวิร์คช็อป และ 61 สายการผลิตอัจฉริยะ โดย 6 สายการผลิตจากทั้งหมดไม่จำเป็นต้องมีพนักงานคอยกำกับดูแล โดยอัตราการรวบรวมข้อมูลที่สำคัญจากกระบวนผลิต 100% ทำให้การผลิตอัจฉริยะดำเนินการได้อย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่การเตรียมวัสดุ การเชื่อม การตัดเฉือน การทาสี การประกอบ ไปจนถึงการจัดการปัญหา และเป็นหนึ่งในโรงงานผลิตอัจฉริยะที่ล้ำหน้าที่สุดในโลก นิคมอัจฉริยะแห่งนี้สามารถผลิตเครื่องขุดเจาะได้ 50,000 หน่วยต่อปี โดยมีระวางน้ำหนักครอบคลุมตั้งแต่ 1.5 ถึง 50 ตัน และมูลค่าผลผลิตต่อปีสูงถึง 3 หมื่นล้านหยวน (4.22 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

เมืองอุตสาหกรรมอัจฉริยะซูมไลออนมีนิคมอัจฉริยะทั้งหมด 4 แห่ง โดยผลิตเครื่องจักรงานคอนกรีต เครนชนิดเคลื่อนที่ รถกระเช้า และเครื่องขุดเจาะ มีศูนย์อะไหล่ 4 แห่ง แพลตฟอร์มนวัตกรรมระดับประเทศ 8 แห่ง ตลอดจนฐานการวิจัย พัฒนา และบ่มเพาะผลิตภัณฑ์สำหรับเครื่องจักรเพื่อการเกษตรอัจฉริยะ AI และอื่น ๆ

ในฐานะผู้บุกเบิกเทคโนโลยีระดับแนวหน้า ซูมไลออนได้คิดค้นเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมมากกว่า 150 รายการ สร้างโรงงานระดับประภาคารชั้นนำของโลก 8 แห่ง สายการผลิตอัจฉริยะกว่า 300 สายการผลิต และสายการผลิตที่ไม่จำเป็นต้องมีพนักงานคอยกำกับดูแล 20 แห่งที่ครอบคลุมด้วย 5G เต็มรูปแบบ

นวัตกรรมเทคโนโลยีที่ครอบคลุมตลอดระยะเวลา 30 ปี

เป็นเวลากว่า 30 ปีที่ซูมไลออนเดินหน้าสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรม เพื่อสร้างข้อได้เปรียบทางการแข่งขันที่แข็งแกร่ง โดยความริเริ่มด้านการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลอันชาญฉลาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมล่าสุดได้บรรลุผลลัพธ์อย่างเด่นชัด

ซูมไลออนมีเมืองอัจฉริยะเป็นหัวใจสำคัญ โดยได้บูรณาการเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ทั้งเครือข่าย 5G บิ๊กดาต้า อินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรม AI และบล็อกเชน เพื่อสร้างโรงงานระดับประภาคาร 14 แห่ง และกำหนดมาตรฐานใหม่ให้กับแวดวงอุตสาหกรรม การบรรจบกันอย่างลงตัวของดิจิทัลและการผลิตของระบบการผลิตอัจฉริยะของซูมไลออน นำไปสู่การบรรลุอัตราสินค้าผ่านเกณฑ์ที่ 100% ในขณะที่ลดเวลาของวงจรการผลิตลง 55%

นอกเหนือจากนิคมเครื่องจักรขุดเจาะอัจฉริยะแล้ว ซูมไลออนยังได้สร้างโรงงานผลิตทาวเวอร์เครนด้วยเทคโนโลยีการผลิตอัจฉริยะที่ใหญ่ที่สุดในโลก นิคมอุตสาหกรรมชิ้นส่วนสำคัญของระบบไฮดรอลิก และนิคมอุตสาหกรรมรถโม่อัจฉริยะหยวนเจียง ซึ่งผลิตเครื่องขุดเจาะได้คันละ 6 นาทีโดยเฉลี่ย ผลิตทาวเวอร์เครนได้คันละ 18 นาที และรถโม่ได้คันละ 18 นาที

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1947587/Zoomlion_Now_Producing_Excavators_Every_6_Minutes_Thanks_to_the_Wonders_of_Intelligent_Manufacturing.jpg

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ