CGTN: ประธานซีเอ็มจีส่งคำอวยพรปีใหม่ถึงผู้ชมในต่างประเทศ

ข่าวทั่วไป Tuesday January 3, 2023 14:20 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

CGTN: ประธานซีเอ็มจีส่งคำอวยพรปีใหม่ถึงผู้ชมในต่างประเทศ

นายเสิน ไห่เซียง (Shen Haixiong) ประธานของไชน่า มีเดีย กรุ๊ป หรือ ซีเอ็มจี (China Media Group หรือ CMG) ได้ส่งคำอวยพรปีใหม่ไปถึงผู้ชมในต่างประเทศผ่านทางสถานีโทรทัศน์ซีจีทีเอ็น (CGTN), สถานีวิทยุไชน่า เรดิโอ อินเตอร์เนชันแนล (China Radio International) และทางอินเทอร์เน็ต เมื่อวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2566

"ท่ามกลางแสงแดดอันอบอุ่นในฤดูหนาว เราขอต้อนรับปี 2566 ปีใหม่ที่เต็มไปด้วยคำมั่นสัญญาและความคาดหวัง ผมขอส่งคำอวยพรจากปักกิ่งไปถึงทุกท่าน" เขากล่าว

นายเสินกล่าวว่า พรรคคอมมิวนิสต์จีนประสบความสำเร็จในการประชุมสมัชชาใหญ่ครั้งที่ 20 ในปี 2565 ซึ่งมีการกำหนดภารกิจและเส้นทางสู่การฟื้นฟูประเทศในทุกด้านผ่านเส้นทางสู่ความทันสมัยแบบจีน

เขากล่าวว่า ในฐานะที่เป็นทั้งผู้มีส่วนร่วม สักขีพยาน และผู้บันทึกเหตุการณ์แห่งยุคใหม่ ซีเอ็มจีได้รายงานข่าวการประชุมครั้งยิ่งใหญ่และงดงามสู่สายตาทั่วโลก อีกทั้งยังผลิตรายการคุณภาพมากมายเพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่น่าทึ่งของจีนในช่วงทศวรรษที่ไม่ธรรมดาที่ผ่านมา โดยได้รับเสียงชื่นชมจากผู้ชมทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ในปีที่ผ่านมา ซีเอ็มจีได้สำรวจนวัตกรรมการบูรณาการ "แนวคิด+ศิลปะ+เทคโนโลยี" (Ideas+Art+Technology) เพื่อบรรลุเป้าหมายในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพผ่านช่องทีวี เครือข่าย และแพลตฟอร์มต่าง ๆ

ยกตัวอย่างเช่น ในการถ่ายทอดมหกรรมโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง ซีเอ็มจีได้นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้เพื่อนำเสนอ "ความโรแมนติกแบบจีน" โดยผสมผสานจิตวิญญาณแห่งโอลิมปิกเข้ากับวัฒนธรรมจีนอย่างกลมกลืน และเทคโนโลยีได้ช่วยจุดประกายให้กีฬาหิมะและน้ำแข็งเฉิดฉาย จนนายโทมัส บาค (Thomas Bach) ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล กล่าวยกย่องซีเอ็มจีจากความสำเร็จและความครอบคลุมในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อนในการถ่ายทอดการแข่งขัน

นายเสินกล่าวเสริมว่า รายการที่ผลิตโดยซีเอ็มจี เช่น "จีนในยุคคลาสสิก" (China in the Classics) และ "จีนในกวีนิพนธ์และจิตรกรรม" (China in Poetry and Painting) ไม่เพียงแต่เป็นการตีความทางศิลปะของอารยธรรมจีนอันยืนยาวเท่านั้น แต่ยังเป็นการแสวงหาอย่างไม่หยุดยั้งซึ่งก่อให้เกิดความหลากหลายของอารยธรรมมนุษย์อีกด้วย

เขาระบุว่า งานกาล่าที่จัดโดยซีเอ็มจีเพื่อเฉลิมฉลองโอกาสต่าง ๆ เช่น เทศกาลตรุษจีน เทศกาลไหว้พระจันทร์ และวันปีใหม่ ได้ช่วยกระตุ้นให้เกิดความสนใจในวัฒนธรรมจีนในต่างประเทศ ขณะที่กิจกรรมการฉายภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ของจีนยังช่วยสร้างสะพานข้ามอารยธรรม รวมทั้งดึงดูดใจผู้คนมากมายผ่านภาพและภาพยนตร์

หลังจากเสร็จสิ้นการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน ครั้งที่ 20 ซีเอ็มจีได้เปิดตัวกิจกรรมสำหรับสื่อต่างประเทศ 58 รายการ ในหัวข้อ "การเดินทางครั้งใหม่ของจีนและโลก" (New Journey: China and the World) เพื่อหารือเรื่องความทันสมัยแบบจีนและความสำคัญที่มีต่อโลกร่วมกับมิตรสหายจากประเทศต่าง ๆ โดยได้รับการสนับสนุนและมีการรายงานข่าวจากสื่อต่างประเทศกว่า 2,000 สำนัก

ยิ่งไปกว่านั้น ในปี 2565 ซีเอ็มจีได้ปรับปรุงเครือข่ายการรวบรวมข่าวทั่วโลกและอุทิศตนเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการรายงานข่าวระดับโลก ปัจจุบัน ซีเอ็มจีออกอากาศใน 68 ภาษา เพิ่มขึ้นจาก 44 ภาษา ครอบคลุม 233 ประเทศและภูมิภาค

นายเสินกล่าวว่า ในการรายงานข่าวความขัดแย้งรัสเซีย-ยูเครน และการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซีเอ็มจีได้ละทิ้งอคติ ยึดมั่นในความจริง ตลอดจนทำให้ประชาคมโลกได้รับรู้ถึงจุดยืนและวิธีแก้ปัญหาที่ยุติธรรมและเป็นกลางของจีน

"ความสามารถในการสื่อสารเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดที่สำคัญสำหรับสื่อนานาชาติ และความจริงคือขุมพลังขององค์กรสื่อทุกแห่ง" เขากล่าว

"ในปีหน้า เราจะเดินหน้าต่อไปด้วยความกล้าได้กล้าเสียและความแข็งแกร่ง เพื่อนำเสนอโอกาสใหม่ ๆ ในยุคใหม่ของจีนต่อประชาคมโลกจากหลากหลายมุมมอง"

นอกจากนี้ ปี 2566 ยังเป็นวาระครบรอบ 10 ปีของโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (Belt and Road Initiative) ของจีนอีกด้วย

"เราจะยังคงสร้างมิตรภาพต่อไปผ่านความร่วมมือด้านสื่อ การส่งเสริมการแลกเปลี่ยน และการเรียนรู้ร่วมกันระหว่างอารยธรรมต่าง ๆ เราจะแบกรับหน้าที่ในฐานะองค์กรสื่อที่มีความรับผิดชอบในการส่งเสริมค่านิยมร่วมกันของมนุษยชาติ และสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันของมวลมนุษยชาติ" เขากล่าวสรุป

https://news.cgtn.com/news/2023-01-01/CMG-president-sends-New-Year-greetings-to-overseas-audiences-1geIsIF0Xcs/index.html

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1976248/CGTN_New_Year.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ