"จีอี เทคโนโลยี" เตรียมใช้เทคโนโลยีรีไซเคิลพลาสติกขั้นสูงของ "ฮันนี่เวลล์" ที่โรงงานแห่งใหม่ในเกาหลีใต้

ข่าวทั่วไป Monday January 16, 2023 09:09 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

  • จีอี เทคโนโลยี เตรียมเปลี่ยนขยะพลาสติกที่หมดอายุการใช้งานให้เป็นวัสดุตั้งต้นโพลิเมอร์รีไซเคิล (RPF) ของฮันนี่เวลล์ ซึ่งสามารถนำไปผลิตพลาสติกใหม่โดยใช้เทคโนโลยีอัปไซเคิลโพรเซส (UpCycle Process) ของฮันนี่เวลล์

ฮันนี่เวลล์ (Honeywell) ประกาศว่า จีอี เทคโนโลยี (GE Technology) จะได้รับใบอนุญาตให้ใช้เทคโนโลยีอัปไซเคิลโพรเซส (UpCycle Process) ของฮันนี่เวลล์ ณ โรงงานรีไซเคิลขั้นสูงที่มีแผนก่อสร้างในเกาหลีใต้ โรงงานแห่งนี้จะสามารถเปลี่ยนขยะพลาสติกผสมให้เป็นวัสดุตั้งต้นโพลิเมอร์รีไซเคิล (RPF) ของฮันนี่เวลล์ ซึ่งจะนำไปใช้ผลิตพลาสติกใหม่ และช่วยให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจหมุนเวียนสำหรับพลาสติก

โรงงานรีไซเคิลขั้นสูงดังกล่าวคาดว่าจะเริ่มดำเนินงานในปี พ.ศ. 2568 และจะเป็นโรงงานรีไซเคิลขยะพลาสติกเชิงพาณิชย์แห่งแรกที่ใช้เทคโนโลยีอัปไซเคิลโพรเซสของฮันนี่เวลล์ในเกาหลี โดยคาดว่าจะสามารถเปลี่ยนขยะพลาสติกผสมปริมาณ 30,000 ตันให้เป็น RPF ของฮันนี่เวลล์ได้ในแต่ละปี

วู-ฮยอน ชิม (Woo-Hyun Shim) รองประธานของจีอี เทคโนโลยี กล่าวว่า "เทคโนโลยีอัปไซเคิลโพรเซสของฮันนี่เวลล์ไม่เพียงแต่ช่วยให้เราลดขยะด้วยการเพิ่มประเภทพลาสติกที่สามารถรีไซเคิลได้เท่านั้น แต่ยังไม่จำเป็นต้องใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลในการสร้างพลาสติกบริสุทธิ์อีกด้วย ซึ่งช่วยทำให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนสำหรับพลาสติกในเกาหลีได้จริงด้วยการรับใบอนุญาตจากฮันนี่เวลล์ สำหรับเทคโนโลยีอัปไซเคิลโพรเซสของพวกเขา"

เทคโนโลยีอัปไซเคิลโพรเซสของฮันนี่เวลล์เป็นเทคโนโลยีที่พร้อมใช้งานแล้วในปัจจุบัน ซึ่งใช้การแปลงโมเลกุล, ไพโรไลซิส และเทคโนโลยีการจัดการสารปนเปื้อนเพื่อเปลี่ยนขยะพลาสติกให้เป็น RPF ของฮันนี่เวลล์ ที่จะนำไปใช้ผลิตพลาสติกใหม่ภายหลัง โดยเทคโนโลยีอัปไซเคิลโพรเซสจะเพิ่มประเภทของพลาสติกที่สามารถรีไซเคิลได้ รวมถึงขยะพลาสติกที่ปกติแล้วนำไปรีไซเคิลไม่ได้ ประกอบด้วย บรรจุภัณฑ์มีสีที่ยืดหยุ่นได้และมีหลายชั้น ตลอดจนโพลีสไตรีน นอกจากนี้ เทคโนโลยีอัปไซเคิลโพรเซสของฮันนี่เวลล์ยังมีประสิทธิภาพในการช่วยรีไซเคิลขยะพลาสติกเกือบ 90% เมื่อใช้ร่วมกับกระบวนการรีไซเคิลทางเคมีและเชิงกลอื่น ๆ พร้อมกับการปรับปรุงเพื่อรวบรวมและคัดแยกขยะ ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะช่วยเปลี่ยนปริมาณขยะพลาสติกจำนวนมากให้เป็นวัสดุตั้งต้นโพลิเมอร์ได้[1],[2]

แบร์รี กลิคแมน รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของ Sustainability Technology Solution (STS) ของฮันนี่เวลล์ กล่าวว่า "จีอี เทคโนโลยี เป็นบริษัทแรกในเกาหลีที่ได้รับใบอนุญาตในการใช้งานเทคโนโลยีอัปไซเคิลโพรเซสของฮันนี่เวลล์ซึ่งจะต่อยอดจากขีดความสามารถที่มีอยู่ของจีอี เทคโนโลยี ในการรวบรวมขยะและการรีไซเคิลเชิงกล เทคโนโลยีของฮันนี่เวลล์สามารถมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพลาสติกแบบหมุนเวียนเพื่อจัดการกับความท้าทายด้านขยะพลาสติกทั่วโลก"

การประกาศครั้งนี้ได้ขยายขอบเขตของเทคโนโลยีอัปไซเคิลโพรเซส โดยต่อยอดจากการประกาศล่าสุดของฮันนี่เวลล์ในสหรัฐ, สเปน, ตุรกี, จีน และอียิปต์

เทคโนโลยีอัปไซเคิลโพรเซสของฮันนี่เวลล์พัฒนาขึ้นภายใต้ธุรกิจ STS ของฮันนี่เวลล์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของฮันนี่เวลล์ ยูโอพี (Honeywell UOP) เทคโนโลยีสุดล้ำล่าสุดนี้สร้างขึ้นจากเป้าหมายของฮันนี่เวลล์ในการส่งมอบโซลูชันที่สร้างผลกระทบยิ่งใหญ่และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนสำหรับลูกค้าและสังคม ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจ STS ของฮันนี่เวลล์คลิกที่ https://www.honeywell.com/us/en/company/sustainability

ฮันนี่เวลล์มุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนในการดำเนินงานและโรงงานต่าง ๆ ภายในปี พ.ศ. 2578 ความมุ่งมั่นนี้ต่อยอดจากผลงานของบริษัทในการลดความเข้มข้นของก๊าซเรือนกระจกในการดำเนินงานและโรงงานต่าง ๆ ลงอย่างมาก ตลอดจนประวัติด้านนวัตกรรมที่ยาวนานหลายทศวรรษในการช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม ทั้งนี้ การลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ประมาณ 60% ของฮันนี่เวลล์มุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ที่ยกระดับผลลัพธ์ด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมสำหรับลูกค้า

เกี่ยวกับจีอี เทคโนโลยี

จีอี เทคโนโลยี (GE Technology) (www.ge-technology.co.kr) เป็นบริษัทจัดการขยะชั้นนำในเกาหลีใต้ที่มีวิสัยทัศน์เรื่องการหมุนเวียนพลาสติก การลดคาร์บอน และเศรษฐกิจไฮโดรเจน ด้วยประสบการณ์ที่กว้างขวางในการดำเนินงานสถานที่คัดแยกวัสดุเป็นเวลาหลายปี จีอี เทคโนโลยี ได้สร้างห่วงโซ่คุณค่าที่แข็งแกร่งและนำเสนอโซลูชันการจัดการขยะและเพิ่มประสิทธิภาพการรีไซเคิลแบบครบวงจร ติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับจีอี เทคโนโลยี ได้ที่ www.ge-technology.co.kr

เกี่ยวกับฮันนี่เวลล์

ฮันนี่เวลล์ (Honeywell (www.honeywell.com)) เป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำที่อยู่ใน Fortune 100 บริษัทมอบโซลูชันเฉพาะทางให้แก่อุตสาหกรรมต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการในอุตสาหกรรมการบินและอวกาศ เทคโนโลยีควบคุมสำหรับอาคารและอุตสาหกรรม และวัสดุประสิทธิภาพสูงทั่วโลก เทคโนโลยีของเราช่วยให้ทุกอย่างนับตั้งแต่เครื่องบิน, อาคาร, โรงงานผลิต, ซัพพลายเชน และคนงาน สามารถเชื่อมต่อถึงกันได้มากขึ้น เพื่อทำให้โลกของเราอัจฉริยะขึ้น ปลอดภัยขึ้น และยั่งยืนขึ้น อ่านข่าวและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฮันนี่เวลล์ได้ที่ www.honeywell.com/newsroom

[1] ตั้งอยู่บนสมมติฐานว่ามีการคัดแยกและการรวบรวมที่ดีขึ้นเพื่อนำขยะพลาสติกกลับมาใช้ใหม่ และการรีไซเคิลทางเคมี เช่น เทคโนโลยีอัปไซเคิลโพรเซสของฮันนี่เวลล์ ยูโอพี ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลาย ทั้งนี้ ตัวเลข 90% ที่ระบุว่าเป็น ขยะพลาสติกที่สามารถรีไซเคิลได้นั้นอาจเปลี่ยนแปลงได้ ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้บริโภคหรือชุมชนที่สามารถเข้าถึงโรงงานรีไซเคิลขยะพลาสติกหรือความพร้อมใช้งานของโรงงานรีไซเคิล
[2] การวิเคราะห์ของฮันนี่เวลล์ ยูโอพีในรายงาน Advancing Sustainable Materials Management ของสำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมของสหรัฐ ( EPA) : ข้อมูลการใช้โพลิเมอร์ทั่วโลก ข้อเท็จจริงและสถิติในปี พ.ศ. 2561 และ IHSMarkit ปี พ.ศ. 2562


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ