สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Monday July 11, 2005 18:02 —Asianet Press Release

11 ก.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
โรงงานถั่วเหลือง
ไวท์ แพลนท์: บันจ์ ลิมิเต็ด (Bunge Limited) เปิดเผยว่า บริษัทได้ตกลงที่จะซื้อหุ้นในอัตราที่มากกว่าผู้ถือหุ้นรายอื่นๆ ในโรงงานบดและกรองถั่วเหลืองแบบครบวงจรที่เมืองริเจา ซึ่งเป็นเมืองท่าในมลฑลชานตง ประเทศจีน จากบริษัทซานเหว่ย กรุ๊ป จำกัด (Sanwei Group Ltd) โรงงานดังกล่าวนี้ ซึ่งเป็นโรงงานแห่งแรกของบันจ์ในจีน จะเชื่อมบันจ์โดยตรงกับลูกค้าในตลาดน้ำมันและอาหารที่ผลิตจากถั่วเหลืองที่กำลังขยายตัวในชานตง
http://www.bunge.com
คำแถลงการณ์ของแอ๊บบอต
ซาว เปาโล: บริษัทแอ๊บบอต (Abbott) เปิดเผยว่า บริษัทบรรลุเป้าหมายในการเจรจาข้อตกลงร่วมกับรัฐบาลของประเทศบราซิลเกี่ยวกับยา Kaletra (Lopinavir/ritonavir) ซึ่งเป็นยาสกัดน้ำย่อยโปรตีนชั้นนำ ข้อตกลงครั้งนี้ทำให้แอ็บบอตบรรลุเป้าหมายในการช่วยเหลือผู้ป่วยในบราซิลสามารถใช้ยา Kaletra ได้ ในขณะเดียวกันก็ยังเป็นการรักษาสิทธิด้านทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัทไว้ ซึ่งเป็นประเด็นที่แอ็บบอตไม่ต้องการเจรจา
http://www.abbott.com
http://www.kaletra.com
การจัดอันดับ
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมปาเนีย วาเล โด ริโอ โดเช่ หรือซีวีอาร์ดี (Companhia Vale do Rio Doce: CVRD) แจ้งว่า มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส หรือมูดี้ส์ (Moody’s Investors Service: Moody’s) ซึ่งเป็นหนึ่งในสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก ได้ปรับเพิ่มอันดับสกุลเงินต่างประเทศของซีวีอาร์ดีจาก Ba1เป็น Baa3
http://www.cvrd.com.br
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นเอ็มทีเอ็น (MTN) มูลค่ารวม 335 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 18, 19 และ 20 กรกฎาคม 2548 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย นอกจากนี้ แฟนนี่ เม ยังไถ่ถอนหุ้นยูบีอีเอ็น (UBEN) มูลค่ารวม 2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 18 กรกฎาคม 2548 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
http://www.fanniemae.com
พานาเซีย ฟาร์มาซูติคอล
ไกเธอร์สเบิร์ก: พานาเซีย ฟาร์มาซูติคอล อิงค์ (Panacea Pharmaceuticals Inc) ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้ความสนใจกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางด้านการวินิจฉัยโรคและการบำบัดรักษาโรคมะเร็ง เปิดเผยว่า บริษัทได้ปิดการระดมทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) ในรอบ Series C จำนวนเกือบ 7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งผู้ร่วมระดมทุนในรอบนี้ ประกอบด้วย มิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น ไลฟ์ ไซเอนเซส เวนเจอร์, โอลิมปัส, เจเอสอาร์, ชิน-เอตซู เคมิคอล, ฟูจิ โฟโต้ ฟิล์ม, ได นิปปอน พรินติ้ง และ โตกิโอ มารีน แอนด์ นิจิโด ไฟเออร์ อินชัวแรนซ์ เป็นต้น
http://www.panaceaphara.com
http://www.CosmosAlliance.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ