LEADING TO WAR ภาพยนตร์และเว็บไซต์หนึ่งเดียวที่ประมวลภาพเหตุการณ์ของบุชในการนำสหรัฐเข้าสู่สงครามอิรัก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 16, 2008 10:59 —Asianet Press Release

บอสตัน--16 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-ยูเอสนิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท/ อินโฟเควสท์
สามารถรับชมฟรีทางอินเตอร์เน็ต ได้ถึง 19 ภาษา
LEADING TO WAR คือภาพยนตร์สารคดีเรื่องใหม่ที่เปิดเผยโครงการระยะเวลา 14 เดือนของคณะบริหารภายใต้การนำของประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช เพื่อเชิญชวนให้สาธารณชนสนับสนุนการรุกรานอิรัก สร้างจากข่าวสั้นทางโทรทัศน์ที่ได้รับการคัดสรรอย่างดีเกี่ยวกับ บุช, เชนีย์, รัมส์เฟลด์, ไรซ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถรับชมได้ฟรีทางอินเทอร์เน็ต และเป็นภาพยนตร์สารคดีเรื่องแรกที่มีบทบรรยายเป็นภาษาต่างๆถึง 19 ภาษา ภาพยนตร์ LEADING TO WAR ตลอดจนเว็บไซต์ที่เกิดจากการวิจัยอย่างกว้างขวาง www.LeadingtoWar.com ถือเป็นทรัพยากรที่น่าเชื่อถือแหล่งใหม่ในการพินิจพิเคราะห์เส้นทางการเข้าสู่สงครามของบุช
LEADING TO WAR ได้รับการยกย่องจากนสพ. Frankfurter Allgemeine Zeitung ว่าเป็น "หนึ่งในภาพยนตร์ที่สะดุดใจ" โดยเป็นการไฮไลท์ให้เห็นถึงข้ออ้างของบุชในการนำสหรัฐอเมริกาเข้าสู่สงคราม กลยุทธที่ได้รับการคำนวนมาเป็นอย่างดีนี้ รวมถึงคำเตือนเกี่ยวกับภัยอันตรายจากอาวุธนิวเคลียร์ และการก่อการร้ายด้วยอาวุธชีวภาพต่างๆ, ภาพยนตร์ได้เผยให้เห็นการใช้ถ้อยคำชักจูงที่กระตุ้นคนอเมริกันให้สนับสนุนการรุกรานทางทหาร แม้ว่าจะได้รับการคัดค้านจากทั่วโลก ทั้งนี้ LEADING TO WAR เป็นการรวมเอาสกู๊ปจากการสัมมนาทางวิชาการ การสัมภาษณ์ และการปราศรัย โดยไม่มีการบรรยายเล่าเรื่องหรือบทวิจารณ์ใดๆ
ผู้กำกับมือทอง แบร์รี่ เฮอร์ชีย์ เริ่มโครงการนี้ในปี 2005 เขาตระหนักว่าเหตุการณ์ต่างๆที่นำไปสู่สงคราม สามารถนำมาแสดงได้ ซึ่งวิธีที่ดีที่สุดก็คือการถ่ายทอดคำพูดจากปากของเจ้าหน้าที่ในคณะบริหารของบุชเอง ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงการสื่อสารแบบใหม่ ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถดาวน์โหลด หรือชมฟรีได้ที่ www.LeadingtoWar.com และมีบรรยายภาษาต่าง ๆ 19 ภาษา ได้แก่ อารบิค บาฮาซา อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน ฮินดี อิตาเลียน ญี่ปุ่น เกาหลี จีนกลาง (แบบดั้งเดิม/ปรับปรุง) โปแลนด์ โปรตูเกส รัสเซีย สเปน (ละติน อเมริกา/แคสติเลียน)ไทย ตุรกี และเวียดนาม
"สำหรับคนที่ไม่ถูกครอบงำโดยการโฆษณาชวนเชื่อผ่านสื่อของบุช ซึ่งรวมถึงประชาชนในประเทศอื่นๆ, และคนรุ่นลูกรุ่นหลานในอนาคตนั้น สารคดีเรื่องนี้จะเปิดเผยอะไรหลายๆ อย่าง" เฮอร์ชีย์กล่าว "ด้วยมุมมองของประวัติศาสตร์ และการย่อเหตุการณ์ 14 เดือนให้เหลือเพียง 72 นาที ภาพยนตร์เรื่องนี้จะนำเสนอให้เห็นวิธีการที่รัฐบาลขายสงครามต่อประชาชนของเขาด้วยมุมมองที่ไม่เหมือนใคร"
LEADING TO WAR เปิดตัวในโอกาสที่การทำสงครามในประเทศอิรักได้ล่วงเข้าสู่ปีที่ 6 พร้อมกับความรุนแรงที่ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง มีผู้บาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิตหลายแสนคน และชาวอิรักกว่า 4 ล้านคนต้องจากบ้านของตนเพื่อหนีตาย ภาพยนตร์และเว็บไซต์ http://www.LeadingToWar.com ได้รับการสนับสนุนจากเครือข่ายของเซิร์ฟเวอร์กว่า 20,000 แห่งทั่วโลก เพื่อคุณภาพในการรับชมไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในโลก
สำหรับผู้ที่ต้องการสัมภาษณ์ผู้ผลิตภาพยนตร์เรื่องนี้ กรุณาติดต่อ แอรอน ลาวาลลี ที่หมายเลข +1-301-887-1060 หรือ aaron@kelleycampaigns.com
แหล่งข่าว LeadingtoWar.com
ติดต่อ: แอรอน ลาวาลลี ตัวแทน LeadingtoWar.com
+1-301-887-1060
aaron@kelleycampaigns.com /
เว็บไซต์: http://www.LeadingtoWar.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ