ราชกรรมาธิการอัลอูลาเปิดตัวโรงแรมดาร์ทันโทราบายเดอะเฮาส์ สัมผัสอดีต ณ ใจกลางเมืองแหล่งมรดกโลก

ข่าวทั่วไป Tuesday April 18, 2023 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

  • โรงแรมดาร์ทันโทราบายเดอะเฮาส์ โดยแบรนด์เคอร์เต็น ฮอสพิทัลลิตี้ จะเปิดให้บริการห้องพักจำนวน 30 ห้อง
  • ห้องพักและสิ่งอำนวยความสะดวกของโรงแรมสร้างขึ้นท่ามกลางบรรยากาศสิ่งปลูกสร้างอิฐโคลนเก่าแก่ พร้อมตกแต่งด้วยวัสดุและการออกแบบตามแบบฉบับเมืองโบราณอัลอูลา
  • โครงการนี้จัดทำแผนแม่บท "การเดินทางข้ามกาลเวลา" สอดคล้องกับกฎบัตรความยั่งยืนแห่งเมืองอัลอูลา

เพื่อดำเนินการตามแผนแม่บท "การเดินทางข้ามกาลเวลา" (Journey Through Time) ราชกรรมาธิการอัลอูลา (Royal Commission for AlUla หรือ RCU) จะประกาศขยายบริการที่พักในเมืองอัลอูลาผ่านการเปิดตัวโรงแรมดาร์ทันโทราบายเดอะเฮาส์ (Dar Tantora by The House Hotel) พร้อมมอบประสบการณ์สุดดื่มด่ำไปกับอดีตในเขตเมืองเก่าของอัลอูลา นอกจากนี้ โรงแรมดาร์ทันโทราจะมีสระว่ายน้ำ, สปา, ร้านอาหาร และคาเฟ่พร้อมให้บริการอีกด้วย

ในปัจจุบัน ราชกรรมาธิการอัลอูลากำลังก่อสร้างโรงแรมขนาด 30 ห้องให้เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ โดยการบูรณะสิ่งปลูกสร้างอิฐโคลนที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์จำนวนหลายหลังผ่านหลักการทางวิศวกรรมร่วมสมัยและเทคนิคก่อสร้างที่เป็นที่ยอมรับมาช้านาน โครงการนี้จะนำเสนอหมู่บ้านเมืองเก่าในฐานะศูนย์กลางทางวัฒนธรรมที่มีชีวิตชีวา ห้องต่าง ๆ ภายในโรงแรมจะได้รับการประดับประดาด้วยของตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ และศิลปะแบบดั้งเดิม ถ่ายทอดกลิ่นอายแห่งมรดกโลกที่ไม่สามารถจับต้องได้ผ่านผลงานของช่างฝีมือท้องถิ่นที่ได้รับการฝึกฝนเป็นพิเศษเพื่อเข้าร่วมโครงการบูรณะครั้งนี้

โครงการนี้สะท้อนให้เห็นถึงความพยายามที่ครอบคลุมของราชกรรมาธิการอัลอูลาในการฟื้นฟูเขตเมืองเก่าของอัลอูลาโดยอาศัยการท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือในการพัฒนาและการสร้างงาน ราชกรรมาธิการอัลอูลาได้รับแรงผลักดันจากความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและความยั่งยืนผ่านโครงการบูรณะต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงกฎบัตรความยั่งยืนแห่งเมืองอัลอูลา (Sustainability Charter) ที่ควบคุมผลกระทบทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมของแต่ละโครงการ และเพื่อบรรลุวิสัยทัศน์นี้ เขตเมืองเก่าของอัลอูลายังได้รับการยอมรับจากองค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติให้เป็น "หมู่บ้านเพื่อการท่องเที่ยวที่ดีที่สุด" ประจำปี 2565

คุณจอห์น นอร์เธน (John Northen) รองประธานและหัวหน้าฝ่ายโรงแรมและรีสอร์ต ประจำราชกรรมาธิการอัลอูลา กล่าวว่า "โรงแรมดาร์ทันโทราบายเดอะเฮาส์จะช่วยให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสการใช้ชีวิตในหมู่บ้านแห่งประวัติศาสตร์ของเขตเมืองเก่าของอัลอูลา โรงแรมแห่งนี้ผสานรวมคุณค่าของอดีตและความทันสมัยเข้าไว้ด้วยกัน นำเสนอวิสัยทัศน์ของราชกรรมาธิการอัลอูลาผ่านสิ่งอำนวยความสะดวกที่หลากหลายตามแผนการสร้างห้องพักจำนวนกว่า 5,000 ห้องให้แล้วเสร็จภายในปี 2573"

คุณมาร์โลส นิปเพนเบิร์ก (Marloes Knippenberg) ซีอีโอของเคอร์เต็น ฮอสพิทัลลิตี้ (Kerten Hospitality) กล่าวว่า "เรามีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งในการดำเนินโครงการโรงแรมดาร์ทันโทราบายเดอะเฮาส์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ผสานรวมมรดกทางวัฒนธรรมของเขตเมืองเก่าของอัลอูลาเข้ากับความหรูหราทันสมัยได้อย่างลงตัว เคอร์เต็น ฮอสพิทัลลิตี้ทุ่มเทให้กับการนำเสนอประสบการณ์พิเศษแก่ผู้เข้าพักในรูปแบบที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของราชกรรมาธิการอัลอูลาในการสร้างชุมชนที่เป็นหนึ่งเดียวกัน และเราตั้งตารอที่จะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาภูมิภาคแห่งนี้"

หมายเหตุสำหรับบรรณาธิการ

ชื่อเมืองอัลอูลาในภาษาอังกฤษสะกดว่า AlUla เสมอ ไม่ใช่ Al-Ula

เกี่ยวกับราชกรรมาธิการอัลอูลา

ราชกรรมาธิการอัลอูลา (Royal Commission for AlUla หรือ RCU) ก่อตั้งขึ้นตามพระราชกฤษฎีกาในเดือนกรกฎาคมปี 2560 เพื่ออนุรักษ์และพัฒนาเมืองอัลอูลาในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของซาอุดีอาระเบีย ซึ่งมีความสำคัญในเชิงวัฒนธรรมและธรรมชาติ แผนการระยะยาวของราชกรรมาธิการอัลอูลาคือการพัฒนาเศรษฐกิจและเมืองด้วยความระมัดระวัง รับผิดชอบ และยั่งยืน พร้อมกับอนุรักษ์มรดกทางประวัติศาสตร์และธรรมชาติในพื้นที่ ตลอดจนส่งเสริมให้เมืองอัลอูลาเป็นจุดหมายปลายทางการอยู่อาศัย ทำงาน และท่องเที่ยว เป้าหมายเหล่านี้ก่อให้เกิดโครงการมากมายทั้งในด้านโบราณคดี การท่องเที่ยว วัฒนธรรม การศึกษา และศิลปะ ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการตอบสนองต่อความหลากหลายทางเศรษฐกิจ การสร้างพลังให้กับชุมชน และการอนุรักษ์มรดกตกทอดตามวิสัยทัศน์ปี 2573 หรือ Vision 2030 ของซาอุดีอาระเบีย

รูปภาพเพิ่มเติม: https://drive.google.com/drive/folders/1_1oQZT11gnDDy1f5uOhj9OFEpii6LfFI 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2055109/Dar_Tantora_1.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2055110/Dar_Tantora_2.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2055107/Dar_Tantora_3.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2055108/Dar_Tantora_4.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2055106/Dar_Tantora_5.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ