เปิดตัวโครงการเคแอล เวลเนส ซิตี้ อย่างเป็นทางการ สร้างเมืองสุขภาพและสุขภาวะเพื่อวัตถุประสงค์เฉพาะแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวทั่วไป Friday June 2, 2023 10:27 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เปิดตัวโครงการเคแอล เวลเนส ซิตี้ อย่างเป็นทางการ สร้างเมืองสุขภาพและสุขภาวะเพื่อวัตถุประสงค์เฉพาะแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เคแอล เวลเนส ซิตี้ (KL Wellness City หรือ KLWC) โครงการเมืองที่สร้างขึ้นโดยวัตถุประสงค์เฉพาะแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเสริมสร้างวิถีชีวิตที่บูรณาการด้านสุขภาพและสุขภาวะอย่างสมบูรณ์ เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ ในพิธีนำโดยรัฐมนตรีสาธารณสุขมาเลเซีย ฯพณฯ ดร. ซาลิฮา มุสตาฟา (YB Dr Zaliha Mustafa) ในหอศิลป์เคแอล เวลเนส ซิตี้ ย่านบูกิตจาลิล

ดาโต๊ะ ดร. คอลิน ลี (Dato' Dr Colin Lee) กรรมการผู้จัดการของเคแอล เวลเนส ซิตี้ กล่าวว่า "เคแอล เวลเนส ซิตี้ ออกแบบโดยยึดวัตถุประสงค์เฉพาะ ด้วยวิสัยทัศน์การเป็นศูนย์กลางสุขภาพ 360 องศาที่มุ่งเน้นความเป็นเมืองแห่งนี้ ครอบคลุมทุกด้านของการดูแลทางการแพทย์ สุขภาพ สุขภาวะ พลานามัย และธุรกิจ พร้อมด้วยพื้นที่พักอาศัย ค้าปลีก และพาณิชย์"

โครงการนี้มีมูลค่าการพัฒนารวม (GDV) 11,000 ล้านริงกิต และครอบคลุมพื้นที่กว่า 26.49 เอเคอร์ มาพร้อมระบบนิเวศสำหรับการใช้ชีวิตทางการแพทย์และสุขภาวะระดับโลกเป็นหัวใจสำคัญ ประกอบด้วย อุทยานสุขภาพเดอะ โนเบล (The Nobel Healthcare Park) โรงพยาบาลเคแอล อินเตอร์เนชันแนล (KL International Hospital หรือ KLIH) ห้องปฏิบัติการนวัตกรรม ศูนย์วิจัยและพัฒนาทางคลินิก อาคารสำนักงาน รีสอร์ทวัยเกษียณ ศูนย์กลางบริการสุขภาพ (Healthcare Hub) อะพาร์ตเมนต์พร้อมบริการมุ่งเน้นสุขภาวะ สวนสาธารณะเซ็นทรัลพาร์ค (Central Park) และอื่น ๆ ทั้งนี้ ในเฟสที่ 1 ของโครงการเคแอล เวลเนส ซิตี้ การก่อสร้างโรงพยาบาลเคแอล อินเตอร์เนชันแนล และอุทยานสุขภาพเดอะ โนเบล กำลังดำเนินการอยู่ และมีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2569

เคแอล เวลเนส ซิตี้ เป็นโครงการบุกเบิกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจะมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมสถานะและประวัติผลงานของมาเลเซียในการเป็นจุดหมายปลายทางระดับแนวหน้าสำหรับการเดินทางเชิงการแพทย์ และเป็นที่สุดแห่งโอเอซิสครบวงจรด้านการใช้ชีวิตที่ดีต่อสุขภาพสำหรับนักเดินทางทั้งในและต่างประเทศ

ดาโต๊ะ ดร. ลี กล่าวว่า "แผนแม่บทของเคแอล เวลเนส ซิตี้ ประกอบด้วยสถานประกอบการและที่พักอาศัยในตัวเมือง เพื่อรองรับสังคมสูงวัยของประเทศ ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการดูแลสุขภาพคุณภาพสูง อย่างเช่น การดูแลผู้สูงอายุ รีสอร์ทวัยเกษียณ ตลอดจนการใช้ชีวิตด้วยตัวเองและโดยมีผู้ช่วยเหลือดูแล"

เคแอล เวลเนส ซิตี้ เปิดรับการทำงานร่วมกับพันธมิตรทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก เพื่อร่วมกันพัฒนาเมืองสุขภาพและสุขภาวะแห่งนี้

โรงพยาบาลเคแอล อินเตอร์เนชันแนล ซึ่งเป็นเรือธงของโครงการ เป็นโรงพยาบาลแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีระบบนิเวศบริการสุขภาพเชิงบูรณาการแบบองค์รวม ประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกด้านสุขภาวะและพลานามัย พร้อมทั้งห้องปฏิบัติการวิจัยและพัฒนา และสถานดำเนินงานสำหรับการศึกษาวิจัยทางคลินิก

โรงพยาบาลเคแอล อินเตอร์เนชันแนล ได้รับการรับรองเป็นโรงพยาบาลระดับตติยภูมิ โดยมี 624 เตียง และขยายการรองรับได้ถึง 1,000 เตียง โรงพยาบาลแห่งนี้พร้อมที่จะทัดเทียมกับสถาบันที่มีชื่อเสียงอย่างโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในไทย และเมาน์ เอลิซาเบธ โนเวนา (Mount Elizabeth Novena) ในสิงคโปร์

โรงพยาบาลเคแอล อินเตอร์เนชันแนล ในโครงการเคแอล เวลเนส ซิตี้ ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานรัฐที่สำคัญหลายแห่งในมาเลเซีย โดยจะพัฒนาด้วยเงินลงทุนตั้งต้น 860 ล้านริงกิต และสร้างงานกว่า 3,000 ตำแหน่งสำหรับอุตสาหกรรมนี้ และนอกจากโรงพยาบาลเคแอล อินเตอร์เนชันแนลแล้ว ยังมีสถาบันทางการแพทย์อีกหลายแห่งในขอบเขตของโครงการเคแอล เวลเนส ซิตี้ ที่จะพัฒนาขึ้นตามลำดับด้วย

ฯพณฯ ดร. ซาลิฮา มุสตาฟา รัฐมนตรีสาธารณสุขมาเลเซีย กล่าวว่า "พันธกิจของเคแอล เวลเนส ซิตี้ ในการยกระดับมาตรฐานด้านสุขภาพและสุขภาวะในการใช้ชีวิต สอดรับกับแนวทางแบบครอบคลุมทั้งระบบของกระทรวงสาธารณสุข เราเชื่อมั่นว่าโรงพยาบาลแห่งนี้จะดึงดูดผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางระดับแนวหน้าหลากหลายสาขาวิชามาดำเนินงานในโรงพยาบาลแห่งเดียวนี้ ซึ่งจะลดระยะเวลารอสำหรับผู้ป่วยทั้งในท้องถิ่นและจากต่างประเทศ จึงยกระดับประสิทธิภาพของการดูแลและประสบการณ์ผู้ป่วย"

"เราขอชื่นชมความพยายามของเคแอล เวลเนส ซิตี้ ในการรักษาสถานะผู้นำของเราในภูมิภาคแห่งนี้และในระดับโลก เราจะส่งเสริมและสนับสนุนพันธกิจของเคแอล เวลเนส ซิตี้ และโรงพยาบาลเคแอล อินเตอร์เนชันแนล ต่อไป"

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://klwellnesscity.com/

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2090706/KLWellnessCityGrandLaunch2023_0149.jpg

คำบรรยายภาพ - เปิดตัวโครงการเคแอล เวลเนส ซิตี้ อย่างเป็นทางการ สร้างเมืองสุขภาพและสุขภาวะเพื่อวัตถุประสงค์เฉพาะแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ