งานประกาศรางวัลแฟร์ เพลย์ เมนารินี อินเตอร์เนชันแนล อวอร์ดส์ ประจำปี 2566 เปิดฉากด้วยการจัดทอล์กโชว์พูดคุยกับนักกีฬาระดับตำนาน ณ จัตุรัสเปียซซา เดลลา ซิญญอเรีย ใจกลางเมืองฟลอเรนซ์

ข่าวทั่วไป Monday July 3, 2023 13:30 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เริ่มนับถอยหลังสู่งานประกาศรางวัลแฟร์ เพลย์ เมนารินี อินเตอร์เนชันแนล อวอร์ดส์ (Fair Play Menarini International Awards) ครั้งที่ 27 ประจำปี 2566 เพื่อยกย่องเหล่านักกีฬาที่แสดงให้เห็นถึงค่านิยมอันดีงาม ได้แก่ จริยธรรม น้ำใจนักกีฬา และความเคารพ ในวันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม ณ เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี ประเดิมด้วยการจัดทอล์กโชว์ "แชมเปียนบอกเล่าเรื่องราวของตน" (The Champions tell their Stories) ที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมรับฟัง และดำเนินรายการโดยนักข่าวคนดัง อิวาน ซาสซาโรนี (Ivan Zazzaroni) เป็นปีที่สองติดต่อกัน กิจกรรมนี้เริ่มตั้งแต่เวลา 21.00 น. ณ จัตุรัสเปียซซา เดลลา ซิญญอเรีย (Piazza della Signoria) บริเวณพื้นที่ยกสูงที่เรียกว่า "อาเรนการิโอ" (Arengario) หน้าปาลาซโซ เวคคิโอ (Palazzo Vecchio) หรือศาลากลางเมืองฟลอเรนซ์ โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นการมองย้อนกลับไปสำรวจชีวิตที่ไม่ธรรมดาของนักกีฬาผู้เป็นต้นแบบ ผ่านเกร็ดเล็กเกร็ดน้อย ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจ และเรื่องราวเบื้องหลังที่ยังไม่เคยเปิดเผยมาก่อน โดยแขกรับเชิญรวมถึงทูตแฟร์ เพลย์ เมนารินี ที่มีชื่อเสียงหลายคน ผู้จารึกประวัติศาสตร์ในวงการกีฬาระดับนานาชาติ อาทิ คนดังจากวงการฟุตบอลอิตาลี  จิอานคาร์โล อันโตโญนี (Giancarlo Antognoni) และ อาร์ริโก ซาคคี (Arrigo Sacchi) ร่วมด้วยสองนักกีฬาโอลิมปิกระดับตำนาน ได้แก่ เอ็ดวิน โมเซส (Edwin Moses) ผู้ครองสถิติโลกหลายรายการในการวิ่งข้ามรั้ว 400 เมตร และ ทอมมี สมิท (Tommie Smith) นักวิ่งลมกรดผู้เป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้กับการกีดกันทางเชื้อชาติ

"ผมรู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่จัตุรัสเปียซซา เดลลา ซิญญอเรีย ใจกลางเมืองฟลอเรนซ์ ได้เป็นสถานที่จัดงานประกาศรางวัลแฟร์ เพลย์ เมนารินี อินเตอร์เนชันแนล อวอร์ดส์ ในปีนี้" ดาริโอ นาร์เดลลา (Dario Nardella) นายกเทศมนตรีเมืองฟลอเรนซ์ กล่าว "นักกีฬาผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาลและทูตผู้เป็นตัวแทนของโลกแห่งกีฬาหลากหลายประเภท ได้รับเชิญขึ้นสู่พื้นที่ยกสูง "อาเรนการิโอ" หน้าปาลาซโซ เวคคิโอ ในฐานะแบบอย่างของความเคารพและผู้สนับสนุนค่านิยมอันดีงามที่มีความสำคัญในชีวิตจริงพอ ๆ กับในสนามกีฬา ในนามของเมืองฟลอเรนซ์ ผมขอขอบคุณเมนารินีที่สนับสนุนภารกิจสำคัญนี้มาโดยตลอด"

รายการทอล์กโชว์ในปีนี้ถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง RTV38 เช่นเคย เพื่อให้ผู้ชมทางบ้านได้ร่วมสนุกสนานไปกับหนึ่งในกิจกรรมที่ได้รับความนิยมสูงสุดของงานประกาศรางวัลแฟร์ เพลย์ เมนารินี และยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย โดยในวันอังคารที่ 4 กรกฎาคม เหล่าผู้ชนะรางวัลจะมาร่วมงานกาล่าดินเนอร์ ณ จัตุรัสเปียซซาเล มีเกลันเจโล (Piazzale Michelangelo) จากนั้นในวันพุธที่ 5 กรกฎาคม พิธีประกาศรางวัลจะจัดขึ้น ณ โรมัน เธียเตอร์ (Roman Theatre) ในเมืองฟิเอโซเลเป็นครั้งแรก โดยมีอันเดรอา อาโบดี (Andrea Abodi) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาและเยาวชนของอิตาลี และทูตแฟร์ เพลย์ เมนารินี ตั้งแต่ปี 2559 ให้เกียรติเข้าร่วมงาน นอกจากนั้นยังมีการแสดงดนตรีโดยวงเนรี เปอร์ คาโซ (Neri per Caso) และวงปาปิญอง (Papillon) พร้อมต้อนรับการกลับมาร่วมพิธีของเฟเดอริกา เปลเลกรินี (Federica Pellegrini) นักว่ายน้ำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของอิตาลี เจ้าของฉายา "Divina" ซึ่งเข้าสู่หอเกียรติยศของรางวัลแฟร์ เพลย์ เมนารินี ไปเมื่อปีที่แล้ว ทั้งนี้ พิธีประกาศรางวัลจะมีการถ่ายทอดในช่วงค่ำวันต่อมาผ่านทางช่อง Sportitalia

"งานประกาศรางวัลแฟร์ เพลย์ เมนารินี ครั้งที่ 27 กำลังจะเปิดฉากขึ้น" อันโตเนลโล บิสกินี (Antonello Biscini), วาเลเรีย สเปโรนี คาร์ดี (Valeria Speroni Cardi) และ เอนนีโอ ทรอยอาโน (Ennio Troiano) สมาชิกคณะกรรมการมูลนิธีแฟร์ เพลย์ เมนารินี ประกาศ "ประเดิมด้วยรายการทอล์กโชว์ "แชมเปียนบอกเล่าเรื่องราวของตน" เราตั้งตารอต้อนรับนักกีฬาดาวเด่นมากมายผู้เป็นแบบอย่างของความสำเร็จที่เหนือกว่าความสำเร็จในการเล่นกีฬาเพียงอย่างเดียว นอกจากนั้นยังมีทูตแฟร์ เพลย์ เมนารินี ผู้สนับสนุนความพยายามของเราในการเผยแพร่ค่านิยมพื้นฐานของรางวัลนี้"

รายชื่อผู้ได้รับรางวัลและสาขารางวัลแฟร์ เพลย์ เมนารินี อินเตอร์เนชันแนล อวอร์ดส์ ครั้งที่ 27

- ฆาบิเอร์ ซาเนตติ (JAVIER ZANETTI) สาขา "บุคคลผู้เป็นตำนาน" (Legendary Figure)
- เดบอราห์ คอมปาโญนี (DEBORAH COMPAGNONI) สาขา "น้ำใจนักกีฬาในอาชีพ" (Career Fair Play)
- อเลสซานดรา แคมเปเดลลี (ALESSANDRA CAMPEDELLI) สาขา "คุณค่าทางสังคมของกีฬา" (Social Values of Sport)
- อันโตนิโอ คาบรินี (ANTONIO CABRINI) สาขา "ผู้เป็นแบบอย่างสำหรับเยาวชน" (Role Model for Youth) รางวัลพิเศษเปาโล รอสซี (Paolo Rossi Special Prize)
- เอลิซา ดิ ฟรานซิสกา (ELISA DI FRANCISCA) สาขา "กีฬาและความกล้าหาญ" (Sport and Courage)
- จูเลีย กีเรตตี (GIULIA GHIRETTI) สาขา "กีฬาเหนือกีฬา" (Sport Beyond Sport) จากซัสเทเนียม เอเนอร์จี แอนด์ ฮาร์ต (SUSTENIUM Energy and Heart)
- ลาริสซา ยาปิชิโน (LARISSA IAPICHINO) สาขา "รอยยิ้มสู้ชีวิต" (A Smile for Life)
- มัสซิมิเลียโน โรโซลิโน (MASSIMILIANO ROSOLINO) สาขา "การส่งเสริมกีฬา" (Sport Promotion)
- หลุยส์ อัลเบอร์โต สโกลา บัลโวอา (LUIS ALBERTO SCOLA BALVOA) สาขา "น้ำใจนักกีฬา" (Fair Play)
- ลิซา วิตตอสซี (LISA VITTOZZI) สาขา "น้ำใจนักกีฬาและสิ่งแวดล้อม" (Fair Play and Environment)
- จาโคโป โวลปี (JACOPO VOLPI) สาขา "บรรยายถ่ายทอดอารมณ์" (Narrating Emotions) รางวัลพิเศษฟรังโก ลอโร (Franco Lauro Special Prize)
- มาร์เซโล บิเอลซา (MARCELO BIELSA) สาขา "การแสดงออกซึ่งน้ำใจนักกีฬา" (The Gesture)
- มาเรียโคลทิลเด อโดซินี (MARIACLOTILDE ADOSINI) สาขา "นักกีฬารุ่นใหม่" (Young Athletes)
- เอมิเลีย โรสซาตตี (EMILIA ROSSATTI) สาขา "นักกีฬารุ่นใหม่" (Young Athletes)
- จอร์จิโอ ปีเอโตร ทอร์ริซี (GIORGIO PIETRO TORRISI) สาขา "นักกีฬารุ่นใหม่" (Young Athletes)
- จีอานลูกา เจนซินี (GIANLUCA GENSINI) สาขา "สตูดิโอและกีฬา" (Studio and Sport) รางวัลพิเศษเฟียมเม จาลเล (Fiamme Gialle Special Prize)

รายชื่อทูตแฟร์ เพลย์ เมนารินี ที่เข้าร่วมงาน 

จิอานคาร์โล อันโตโญนี (GIANCARLO ANTOGNONI)
เอ็ดวิน โมเซส (EDWIN MOSES)
เฟเดอริกา เปลเลกรินี (FEDERICA PELLEGRINI)
อาร์ริโก ซาคคี (ARRIGO SACCHI)
ทอมมี สมิท (TOMMIE SMITH)

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2145751/Fair_Play_Menarini_Intl_Award_1.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2145752/Fair_Play_Menarini_Intl_Award_2.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2145753/Fair_Play_Menarini_Intl_Award_3.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/2145750/XXVII_Fair_Play_Menarini_Award_Logo.jpg


แท็ก อิตาลี   ตำนาน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ