ชัตเตอร์สต็อกเข้าร่วมโครงการริเริ่มด้านความถูกต้องของเนื้อหา

ข่าวทั่วไป Wednesday July 26, 2023 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ชัตเตอร์สต็อกจะช่วยสร้างกลไกในการจัดการกับข้อมูลที่บิดเบือน และให้รายละเอียดที่แม่นยำเกี่ยวกับความถูกต้องและแหล่งที่มาของเนื้อหา

ชัตเตอร์สต็อก อิงค์ ( Shutterstock, Inc. ) แพลตฟอร์มครีเอทีฟชั้นนำระดับโลก ผู้ให้บริการคอนเทนต์คุณภาพสูงและโซลูชันครีเอทีฟเต็มรูปแบบสำหรับแบรนด์ที่พลิกโฉมวงการ สื่อดิจิทัล และบริษัทการตลาด ประกาศเข้าร่วมโครงการริเริ่มด้านความถูกต้องของเนื้อหา (Content Authenticity Initiative) หรือ CAI ชัตเตอร์สต็อกจะสนับสนุนเป้าหมายของ CAI ในการจัดการกับการเผยแพร่ข้อมูลที่บิดเบือนทางออนไลน์ โดยใช้มาตรฐานทางเทคนิคในการรับรองแหล่งที่มาและประวัติของคอนเทนต์สื่อ ด้วยการผสานรวมเข้ากับการยืนยันตัวตนการเป็นเจ้าของผลงาน หรือคอนเทนต์ ครีเดนเชียลส์ (Content Credentials)

ชัตเตอร์สต็อกตั้งใจที่จะผสานรวมมาตรฐานของแนวร่วมเพื่อตรวจสอบแหล่งที่มาและความถูกต้องของเนื้อหา ( Coalition for Content Provenance and Authenticity) หรือ C2PA เข้ากับความสามารถของเอไอ (AI) และเครื่องมือสร้างสรรค์ต่าง ๆ รวมถึงเครื่องมือสร้างภาพด้วยเอไอ ( AI Image Generator ) ที่ขับเคลื่อนด้วย DALL-E และชุดแอปพลิเคชันที่ขับเคลื่อนด้วยเอไอ เพื่อปกป้องผู้ใช้ด้วยข้อมูลที่แสดงร่องรอยการบิดเบือน (tamper-evident) และตรวจสอบได้ในคอนเทนต์ทุกรูปแบบ โดยบริการคอนเทนต์ ครีเดนเชียลส์ จะรวมถึงการรับรองว่าคอนเทนต์แต่ละรายการได้รับการรับรองด้วยข้อมูลเมตาที่ปลอดภัยเกี่ยวกับการสร้าง แหล่งที่มาของผลงาน และประวัติการแก้ไข มาตรฐานโอเพนซอร์สแบบฟรีของ CAI มีเป้าหมายเพื่อให้มั่นใจได้ว่า ข้อมูลนี้ได้รับการเก็บรักษาไว้ในเส้นทางข้อมูลเมตาที่ครอบคลุมเครื่องมือต่าง ๆ ตั้งแต่การสร้างคอนเทนต์ไปจนถึงการปรับแก้ไขในภายหลังทั้งหมด

"การเข้าร่วมโครงการ CAI และนำมาตรฐาน C2PA มาใช้ เป็นก้าวสำคัญในความพยายามอย่างต่อเนื่องของเราในการปกป้องชุมชนศิลปินและผู้ใช้ของเรา ด้วยการสนับสนุนการพัฒนาระบบและโครงสร้างพื้นฐานที่สร้างความโปร่งใสมากขึ้น และช่วยให้ผู้ใช้ของเราแยกแยะได้ง่ายขึ้นว่าสิ่งใดคือผลงานการสร้างสรรค์ของศิลปิน เมื่อเทียบกับงานศิลปะที่สร้างหรือดัดแปลงด้วยเอไอ" ดร.อเลสซานดรา ซาลา (Dr. Alessandra Sala) ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายปัญญาประดิษฐ์และวิทยาศาสตร์ข้อมูลของชัตเตอร์สต็อก กล่าว "เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ทำงานกับองค์กรต่าง ๆ ที่พลิกโฉมอุตสาหกรรมร่วมกับ CAI ในโอกาสและความรับผิดชอบอันน่าทึ่งนี้ ในขณะที่เราดำเนินการตัดสินใจอย่างเด็ดขาดเพื่อปกป้องการบริโภค และยกระดับการตรวจสอบความถูกต้องของคอนเทนต์ประเภทใหม่นี้"

นับตั้งแต่เปิดตัวมา CAI ของอะโดบี (Adobe) ได้ทำงานร่วมกับผู้นำในอุตสาหกรรม องค์กรด้านสื่อและเทคโนโลยี ผู้กำหนดนโยบายต่าง ๆ นักวิชาการ และอื่น ๆ เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือและความโปร่งใสของคอนเทนต์ดิจิทัล โดยเมื่อเนื้อหาที่สร้างโดยเอไอนั้นมีจำนวนเพิ่มขึ้น ทาง CAI ทราบดีว่ามีโอกาสและความท้าทายที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาโซลูชันคอนเทนต์ ครีเดนเชียลส์ ซึ่งปัจจุบันสามารถนำไปใช้ได้ในหลากหลายรูปแบบ ทั้งรูปภาพ วิดีโอ และเสียง เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดเกี่ยวกับคอนเทนต์ที่พวกเขาเห็นบนโลกออนไลน์ ทั้งหมดนี้กำลังทำงานอย่างแข็งขันในชุมชนสมาชิก เพื่อให้มั่นใจได้ว่านวัตกรรมด้านเทคนิคถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานทางจริยธรรม

"เรายินดีที่ได้ต้อนรับชัตเตอร์สต็อกเข้าสู่ CAI ในขณะที่บริษัทนำประสบการณ์เชิงลึกทั้งในด้านบริการที่สร้างรรค์และแนวทางด้านจริยธรรมมาใช้กับการใช้เอไอในศิลปะหลากหลายรูปแบบ" คุณซานติอาโก ลีออน (Santiago Lyon) หัวหน้าฝ่ายสนับสนุนและการศึกษาของโครงการริเริ่มด้านความถูกต้องของเนื้อหา หรือ CAI กล่าว "ชัตเตอร์สต็อกเข้าร่วมกับหน่วยงานด้านมาตรฐานที่กำลังเติบโต ซึ่งหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนและความช่วยเหลือจากพวกเขา ในขณะที่เราพยายามสร้างน่าเชื่อถือที่มากขึ้นทั่วทั้งระบบนิเวศสื่อดิจิทัลที่กำลังพัฒนา"

การเข้าร่วมโครงการ CAI และนำมาตรฐาน C2PA มาใช้ เป็นความเคลื่อนไหวทางกลยุทธ์ครั้งล่าสุดที่ชัตเตอร์สต็อกได้ดำเนินการ ในฐานะหนึ่งในผู้สร้างนวัตกรรมชั้นนำที่นำความก้าวหน้าทางจริยธรรมและความรับผิดชอบของเอไอมาสู่อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ โดยเมื่อต้นเดือนนี้ ชัตเตอร์สต็อกได้ประกาศให้ ค่าชดเชยเต็มจำนวน สำหรับลูกค้าองค์กรในเรื่องสิทธิอนุญาตและการนำภาพที่สร้างโดยเอไอบนแพลตฟอร์มชัตเตอร์สต็อกไปใช้ นอกจากนี้ ชัตเตอร์สต็อกยังได้ประกาศความร่วมมือกับเอไอ ฟอร์ กู้ด ( AI for Good ) ของสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU) ในสังกัดองค์การสหประชาชาติ (UN) เพื่อพัฒนาโมเดล เครื่องมือ ผลิตภัณฑ์ และโซลูชันเอไอตามหลักจริยธรรม โดยดร. ซาลา และคุณเซจาล อามิน (Sejal Amin) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของชัตเตอร์สต็อก ได้กล่าวปราศรัยประเด็นสำคัญที่งานประชุม เอไอ ฟอร์ กู๊ด (AI for Good Summit) ในนครเจนีวาเมื่อต้นเดือน ซึ่งเน้นย้ำถึงวิสัยทัศน์ของบริษัท ในด้านความน่าเชื่อถือ แหล่งที่มา และความโปร่งใสของคอนเทนต์

นอกจากนี้แล้ว ชัตเตอร์สต็อกยังได้เปิดตัวกองทุนสมทบ ( Contributor Fund) ในเดือนตุลาคม 2565 ซึ่งได้จ่ายค่าตอบแทนให้กับศิลปินหลายแสนคนแล้วจนถึงขณะนี้ และคาดว่าจะจ่ายถึงศิลปินได้อีกหลายล้าน เพื่อตอบแทนค่าคอนเทนต์ของพวกเขาในการนำไปใช้ฝึกอบรมเทคโนโลยีเชิงรู้สร้างของชัตเตอร์สต็อก และได้มอบค่าลิขสิทธิ์อย่างต่อเนื่องให้กับศิลปินตามระดับการออกใบอนุญาตให้สินทรัพย์ที่สร้างขึ้นใหม่ ซึ่งก่อนหน้าที่จะมีกองทุนสมทบนั้น ชัตเตอร์สต็อกยังได้เปิดตัวเดอะ ครีเอต ฟันด์ (The Create Fund) ที่ให้การสนับสนุนด้านการเงินและอาชีพแก่ศิลปินที่เคยถูกกีดกัน เพื่อช่วยปิดช่องว่างในการเข้าถึง เติมเต็มช่องว่างของคอนเทนต์ พร้อมเพิ่มความหลากหลายและความเสมอภาคภายในไลบรารีคอนเทนต์ เครือข่ายผู้สนับสนุนผลงาน และรูปแบบการฝึกอบรมเอไอเชิงรู้สร้าง

ในฐานะพันธมิตรที่เชื่อถือได้ ชัตเตอร์สต็อกยังได้ร่วมมือกับอินวิเดีย ( Nvidia) เมตา (Meta) โอเพนเอไอ (OpenAI) แอลจี (LG) และผู้นำรายอื่น ๆ ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาเครื่องมือพื้นฐานและมาตรฐานเอไอเชิงรู้สร้าง สำหรับผู้สร้างทั้งในรูปแบบ 3 มิติ รูปภาพ และข้อความ

เกี่ยวกับชัตเตอร์สต็อก

ชัตเตอร์สต็อก อิงค์ (Shutterstock, Inc.) (NYSE: SSTK) เป็นพันธมิตรระดับแนวหน้าสำหรับแบรนด์ที่พลิกโฉมวงการ รวมถึงบริษัทสื่อและการตลาดดิจิทัล เพื่อช่วยให้โลกสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างมั่นใจ ชัตเตอร์สต็อกขับเคลื่อนจากครีเอเตอร์หลายล้านคนทั่วโลก กลไกข้อมูลที่ขยายตัวขึ้น และแนวทางที่ไม่เกรงกลัวต่อนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ โดยเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำระดับโลกที่มีโมเดล 3 มิติ วิดีโอ เพลง รูปถ่าย เวกเตอร์ และภาพประกอบคุณภาพสูงครอบคลุมและหลากหลายที่สุดพร้อมให้ขอสิทธินำไปใช้ได้ ไม่ว่าจะเป็นตลาดคอนเทนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกไปจนถึงข่าวด่วนและการเข้าถึงบทบรรณาธิการด้านความบันเทิงระดับชั้นนำ และการเข้าถึงแพลตฟอร์มการแก้ไขคอนเทนต์แบบครบวงจรและบริการการผลิตในสตูดิโอ ซึ่งทั้งหมดนี้ใช้เทคโนโลยีที่เปี่ยมนวัตกรรมล่าสุด ชัตเตอร์สต็อกพร้อมมอบทรัพยากรที่คัดสรรมาอย่างครอบคลุมที่สุด เพื่อให้บอกเล่าเรื่องราวได้อย่างน่าประทับใจ

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www . shutterstock . com และติดตามเราได้ที่ลิงด์อิน อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก และ ยูทูบ

รูปภาพ -  https://mma.prnewswire.com/media/2160706/Shutterstock_CAI.jpg
โลโก้ -  https://mma.prnewswire.com/media/2147879/4178244/Shutterstock_AI_Logo.jpg


แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ