"ยูนิลูมิน" ติดอันดับ 500 แบรนด์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในเอเชีย

ข่าวทั่วไป Thursday August 3, 2023 10:45 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

จีวายแบรนด์ (GYBrand) ประกาศรายชื่อ "500 แบรนด์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในทวีปเอเชียประจำปี 2566" เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งยูนิลูมิน (Unilumin) บริษัทแอลอีดีชั้นนำจากประเทศจีน รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้รับเลือกให้อยู่ในลำดับที่ 495 โดยมีมูลค่าแบรนด์อยู่ที่ประมาณ 1,705 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

จีวายแบรนด์เป็นองค์กรที่เน้นการทำวิจัยมูลค่าแบรนด์ในระดับโลก ซึ่งรายชื่อ "500 แบรนด์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในทวีปเอเชียประจำปี 2566" จัดทำขึ้นบนพื้นฐานการวิเคราะห์อย่างครอบคลุมในเรื่องปัจจัยพื้นฐาน ความแข็งแกร่งและการมีส่วนร่วมของแบรนด์ รวมถึงผลการดำเนินธุรกิจและเครื่องชี้วัดอื่น ๆ โดยการติดอันดับรายชื่อครั้งนี้ถือเป็นเกียรติอย่างสูง

ยูนิลูมินก่อตั้งในปี 2547 มีสินค้าหลากหลายชนิด ได้แก่ หน้าจอแอลอีดี ไฟแอลอีดี เสาไฟอัจฉริยะสารพัดประโยชน์ รวมถึงระบบสนับสนุนต่าง ๆ โดยการพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องทำให้ยูนิลูมินเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมหน้าจอไมโครแอลอีดีและมินิแอลอีดี หน้าจอดิจิทัล 3 มิติแบบดูได้ด้วยตาเปล่า การถ่ายทำภาพยนตร์เสมือนจริงแบบ XR จอโรงภาพยนตร์ และอื่น ๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ ยูนิลูมิน ซึ่งมีฐานการผลิตอัจฉริยะอยู่ที่ดายา เบย์ (Daya Bay) สามารถปรับปรุงเสถียรภาพในกระบวนการผลิตได้ถึง 80% และประสิทธิภาพในการผลิตอีก 50% จากการนำอุปกรณ์ระบบอัตโนมัติมาใช้ โดยยูนิลูมินยังปรับปรุงประสิทธิภาพการขนส่งในระบบโลจิสติกส์ได้อีก 60% รวมถึงลดกระบวนการขนส่งในระบบโลจิสติกส์ได้อีก 70% ทำให้พื้นที่เก็บสินค้าเพิ่มขึ้นถึง 350% ซึ่งทั้งหมดเกิดขึ้นจากการนำหุ่นยนต์มาใช้ในระบบโลจิสติกส์ ทั้งนี้ การนำระบบอัตโนมัติมาใช้แสดงให้เห็นว่า ยูนิลูมินมีความตั้งใจที่จะสร้างมาตรฐานในอุตสาหกรรมแอลอีดี

ยูนิลูมินยังประสบความสำเร็จในการนำเสนอแนวทางในการนำสินค้าแอลอีดีที่บริษัทพัฒนาขึ้นไปใช้ โดยในอุตสาหกรรมการถ่ายทำภาพยนตร์และการถ่ายทำเสมือนจริงนั้น ยูนิลูมิน รวมถึงบริษัทลูกอย่างอาร์โออี วิชวล (ROE Visual) ได้กลายเป็นผู้นำในตลาดโลก เห็นได้จากการเป็นผู้ให้บริการการถ่ายทำเสมือนจริงแก่ภาพยนตร์ระดับรางวัลออสการ์อย่าง "ซือเจ๊ ทะลุมัลติเวิร์ส" (Everything Everywhere All at Once) นอกจากนี้ ยูนิลูมินยังเป็นบริษัทเพียงแห่งเดียวที่มีจอภาพยนตร์ที่ได้ใบรับรองดีซีไอ (DCI) ถึง 4 จอด้วยกัน ซึ่งยูนิลูมินสามารถมอบโซลูชันในการถ่ายทำเสมือนจริงอย่างเต็มรูปแบบ ได้แก่ ระบบการถ่ายทำเสมือนจริงแบบ XR + โซลูชันเต็มรูปแบบ + ระบบจอในโรงภาพยนตร์

ก่อนหน้านี้ ยูนิลูมินเคยติดอันดับ "500 แบรนด์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในจีน" 2 ปีซ้อน และในปัจจุบันติดอันดับ "500 แบรนด์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในเอเชีย" ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความทะเยอทะยานในระดับโลกของยูนิลูมิน นอกจากนี้ ความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำโซลูชันและความสามารถในการให้บริการของยูนิลูมินยังได้รับการยอมรับจากโครงการระดับโลก ทั้งมหกรรมโอลิมปิกฤดูหนาวที่กรุงปักกิ่งปี 2565, ฟุตบอลโลกที่ประเทศกาตาร์ปี 2565, เทศกาล "คาร์นิวาล ซีซัน" ที่ประเทศซาอุดีอาระเบียปี 2565, โอลิมปิกเกมส์ที่กรุงโตเกียวปี 2563, บาสเกตบอลชิงแชมป์โลก และงานอื่น ๆ อีกมากมาย ล้วนแล้วแต่ประทับใจคุณภาพจอแสดงผลระดับสุดยอดของยูนิลูมิน

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2168147/1.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ