นครเจิ้งโจวจัดทัวร์แม่น้ำเหลืองสำหรับสื่อต่างประเทศ มุ่งส่งเสริมการแลกเปลี่ยนข้ามวัฒนธรรม

ข่าวทั่วไป Wednesday September 20, 2023 12:30 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

นครเจิ้งโจวจัดทัวร์แม่น้ำเหลืองสำหรับสื่อต่างประเทศ มุ่งส่งเสริมการแลกเปลี่ยนข้ามวัฒนธรรม

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวัฒนธรรมอันลึกซึ้งของแม่น้ำเหลือง ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศ และขยายอิทธิพลของอารยธรรมจีน จึงได้มีการจัดกิจกรรมเดือนแห่งวัฒนธรรมแม่น้ำเหลืองของจีน (เจิ้งโจว) ประจำปี 2566 (2023 China (Zhengzhou) Yellow River Cultural Month) ซึ่งเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 14 กันยายน ณ นครเจิ้งโจวทางตอนกลางของจีน และในโอกาสนี้ได้มีการจัดทัวร์แม่น้ำเหลือง "เหอหนาน แหล่งกำเนิดของจีน" (Henan, Cradle of China) สำหรับสื่อมวลชนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ณ พิพิธภัณฑ์แหล่งโบราณคดีเจิ้งโจว เมืองหลวงสมัยราชวงศ์ซาง

สื่อจากสหรัฐอเมริกา อิตาลี นิวซีแลนด์ รัสเซีย อาร์เจนตินา ฮังการี สเปน อาเซอร์ไบจาน และอีกหลายประเทศ ได้มาร่วมทัวร์กับสื่อชั้นนำของจีน ในการเดินทางเพื่อค้นพบและทำความเข้าใจนครเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน และประเทศจีน ผ่านมุมมองทางประวัติศาสตร์ หลังจากทำพิธีเปิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คณะสื่อได้ชมนิทรรศการ "The Might Capital of Bo: A Paragon of Royal Capitals and Roaring Currents - Exhibition of Stone Inscriptions and Rubbings in the Lu Xun Museum's Collection" ณ พิพิธภัณฑ์ดังกล่าว

"เจิ้งโจวเป็นเมืองสำคัญของวัฒนธรรมแม่น้ำเหลือง ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ เจิ้งโจวได้ทุ่มเทสร้างแบรนด์ "เหอหนาน แหล่งกำเนิดของจีน" ด้วยการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในเดือนแห่งวัฒนธรรมแม่น้ำเหลืองเป็นเวลาสามปี ซึ่งช่วยส่งเสริมวัฒนธรรมอันเป็นสัญลักษณ์ของเจิ้งโจวในฐานะ "ศูนย์กลางแห่งสวรรค์และโลก แหล่งกำเนิดอารยธรรมจีน และเมืองแห่งกังฟู" อย่างครบถ้วนรอบด้าน" คุณลู่ ถิงลิน (Lu Tinglin) รองเลขาธิการคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำนครเจิ้งโจว กล่าว

แม่น้ำเหลือง ซึ่งได้รับการขนานนามว่า "Mother River" ของจีน เป็นแม่น้ำสายใหญ่อันดับสองของจีนและเป็นหนึ่งในโครงข่ายแม่น้ำที่ยาวที่สุดในโลก สำหรับกิจกรรมทัวร์ของสื่อมวลชนในชื่อ "เหอหนาน แหล่งกำเนิดของจีน" นั้น ใช้ระยะเวลาสามวัน ประกอบด้วยการเยี่ยมชมอุทยานโบราณคดีแห่งชาติราชวงศ์ซางแห่งเจิ้งโจว อุทยานวัฒนธรรมแม่น้ำเหลืองแห่งเจิ้งโจว สุสานจักรพรรดิราชวงศ์ซ่งเหนือ วัดถ้ำ อุทยานวัฒนธรรมบ้านเกิดกวีตู้ฝู่ พิพิธภัณฑ์แม่น้ำเหลือง วัดเส้าหลิน และอีกมากมาย เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับอารยธรรมแม่น้ำเหลือง ประวัติศาสตร์จีน และวัฒนธรรมจีนตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบันอย่างครอบคลุม

มณฑลเหอหนานเป็นแหล่งกำเนิดของอารยธรรมจีน โดยการพัฒนาและการเติบโตของมณฑลมีความเชื่อมโยงและสอดคล้องกับวัฒนธรรมแม่น้ำเหลือง ขณะที่นครเจิ้งโจว เมืองเอกของมณฑลเหอหนาน ซึ่งมีประวัติศาสตร์อันยาวนานและวัฒนธรรมอันรุ่มรวย ก็กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็วด้วยความเข้มแข็งและเต็มกำลัง พร้อมด้วยศักยภาพและโอกาสอันมากมายมหาศาล

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2215005/yellow_river.jpg


แท็ก yellow   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ