"อาดิดาส" ผนึกกำลัง "กีคพลัส" เปิดตัวศูนย์กระจายสินค้าอัตโนมัติสุดล้ำแห่งใหม่

ข่าวทั่วไป Friday September 22, 2023 15:10 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

กีคพลัส (Geek+) ผู้นำระดับโลกด้านหุ่นยนต์เคลื่อนที่สำหรับอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ และอาดิดาส (Adidas) แบรนด์ชุดกีฬาชั้นนำระดับโลก ผนึกกำลังเปิดตัวศูนย์กระจายสินค้าอัตโนมัติสุดล้ำในเมืองซูโจว ประเทศจีน ถือเป็นความสำเร็จโดดเด่นจากความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่างสององค์กร

ศูนย์เก็บและกระจายสินค้าอัตโนมัติเต็มรูปแบบแห่งนี้มีพื้นที่รวมถึง 139,000 ตารางเมตรด้วยกัน สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมด้วยการจัดเก็บและเคลื่อนย้ายสินค้า (Warehouse Logistics) อย่างรวดเร็วและมีความยืดหยุ่นสูง โดยศูนย์ฯ แห่งนี้จัดการสินค้าได้มากกว่า 1 ล้านชิ้นต่อวัน และจุเสื้อผ้าและรองเท้าได้ถึง 10 ล้านชิ้น

โซลูชันหุ่นยนต์โลจิสติกส์ของกีคพลัสสามารถจัดการกับความท้าทายต่าง ๆ ในการดำเนินการด้านโลจิสติกส์และคลังสินค้าที่อาดิดาสต้องเผชิญ รวมถึงการปรับแต่งการตรวจจับตำแหน่งของสินค้า พร้อมยกระดับความปลอดภัยในการปฏิบัติงานอย่างเต็มรูปแบบ อีกทั้งโซลูชันนี้ยังสอดประสานเข้ากับการทำงานระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักรได้อย่างสมบูรณ์แบบ ขณะเดียวกันโซลูชันของกีคพลัสยังช่วยเสริมประสิทธิภาพการจัดการของหุ่นยนต์ผ่านตรรกะการกำหนดเวลาอัจฉริยะ ช่วยยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินงานในองค์รวม รวมถึงช่วยพัฒนาประสบการณ์การทำงานของพนักงานที่ศูนย์ฯ ซึ่งจะช่วยรักษาพนักงานให้อยู่กับองค์กรเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ฮาร์ม โอห์ลเมเยอร์ (Harm Ohlmeyer) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินระดับโลกของอาดิดาส กล่าวว่า "ด้วยการจัดตั้งศูนย์ฯ แห่งนี้ อาดิดาสตั้งเป้าเพิ่มการตอบสนองของห่วงโซ่อุปทาน พร้อมเสริมประสิทธิภาพในการดำเนินงาน ควบคู่ไปกับการยกระดับประสบการณ์ผู้บริโภค เราเล็งเห็นศักยภาพว่าความก้าวหน้าด้านโลจิสติกส์เหล่านี้จะสามารถมอบข้อมูลเชิงลึกล้ำค่าเพื่อเร่งการขยายตัวของอาดิดาสในระดับโลกต่อไป"

หย่ง เจิ้ง (Yong Zheng) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของกีคพลัส กล่าวว่า "ในฐานะผู้บุกเบิกด้านโลจิสติกส์อัจฉริยะ กีคพลัสยินดีสนับสนุนอาดิดาสในการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ของคลังสินค้าให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น โดยจะเป็นการยกระดับประสบการณ์ของผู้บริโภคในที่สุด อาดิดาสและกีคพลัสมีรากฐานการทำงานร่วมกันอย่างแข็งแกร่งมายาวนาน และการเปิดตัวศูนย์ฯ ครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในความร่วมมือระหว่างทั้งสององค์กร และถือเป็นนวัตกรรมสำคัญในอุตสาหกรรม"

เกี่ยวกับอาดิดาส
อาดิดาส (Adidas) เป็นแบรนด์ชุดกีฬาชั้นนำระดับโลกที่มุ่งมั่นส่งมอบรองเท้า เครื่องแต่งกาย และอุปกรณ์กีฬาคุณภาพสูง ด้วยประวัติยาวนานย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 2492 อาดิดาสมีชื่อเสียงในด้านดีไซน์สร้างสรรค์ เทคโนโลยีล้ำสมัย และความมุ่งมั่นช่วยเหลือนักกีฬาให้ทำผลงานออกมาดีที่สุด อาดิดาสมีสำนักงานใหญ่ในเมืองแฮร์โซเกเนารัค (Herzogenaurach) ประเทศเยอรมนี และดำเนินงานในระดับโลกโดยมีพนักงานมากกว่า 59,000 คน อาดิดาสทำรายได้ไปกว่า 2.25 หมื่นล้านยูโรในปี 2565 โดยทางบริษัทให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพการเล่นกีฬาระดับมืออาชีพ ชุดกีฬาสวมใส่สบาย และอุปกรณ์การกีฬาทรงคลาสสิกตามเทรนด์ อาดิดาสนำเสนอหลากหลายรายการผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทั้งในด้านกีฬาและการสวมใส่ในชีวิตประจำวัน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.adidas-group.com/en/ หรือ news.adidas.com 

เกี่ยวกับกีคพลัส
กีคพลัส (Geek+) เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันหุ่นยนต์สำหรับงานโลจิสติกส์ เราพัฒนาโซลูชันหุ่นยนต์เคลื่อนที่อัตโนมัติ (AMR) เพื่อให้เกิดระบบอัตโนมัติที่ยืดหยุ่น น่าเชื่อถือ และมีประสิทธิภาพสูงสำหรับการจัดการคลังสินค้าและซัพพลายเชน กีคพลัสได้รับความไว้วางใจจากผู้นำอุตสาหกรรมทั่วโลกกว่า 700 ราย และได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำระดับโลกด้านหุ่นยนต์เคลื่อนที่อัตโนมัติ บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2558 ปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 1,500 คน โดยมีสำนักงานในสหรัฐ เยอรมนี สหราชอาณาจักร ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ จีนแผ่นดินใหญ่ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง และสิงคโปร์

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: https://www.geekplus.com/ 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2217354/Geek_Adidas.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ