Xinhua Silk Road: เขตซิงปินในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง เตรียมส่งส้มแมนดารินโอราห์ตีตลาดต่างแดน

ข่าวทั่วไป Monday October 9, 2023 13:05 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Xinhua Silk Road: เขตซิงปินในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง เตรียมส่งส้มแมนดารินโอราห์ตีตลาดต่างแดน

ในมหกรรมจีน-อาเซียน (China-ASEAN Expo) ครั้งที่ 20 นั้น ส้มแมนดารินโอราห์ (orah) จากเขตซิงปินในเมืองหลายปินของเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงทางตอนใต้ของจีน ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ซื้อจากฟิลิปปินส์

เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา คุณโจเซลีน ทาโก (Jocelyn Tago) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทราสปินา ทรอปิคอล ฟรุตส์ อิงค์ (Raspina Tropical Fruits Inc.) ของฟิลิปปินส์ ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือกับตัวแทนขององค์กรต่าง ๆ ในเขตซิงปิน เพื่อซื้อส้มแมนดารินโอราห์ที่ว่านี้

เขตซิงปินตั้งอยู่ทางตอนกลางของเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง มีข้อได้เปรียบในเรื่องสภาพอากาศที่เอื้ออำนวย โดยมีแสงแดดอุดมสมบูรณ์และมีฝนตกชุกตลอดทั้งปี ก่อให้เกิดสภาพแวดล้อมที่เหมาะกับการเพาะปลูกส้มแมนดารินโอราห์คุณภาพสูง

ในมหกรรมจีน-อาเซียนนั้น สำนักงานการเกษตรและกิจการชนบทของเขตซิงปิน ได้จัดกิจกรรมให้บริษัทจากต่างประเทศได้สัมผัสกับอุตสาหกรรมส้มแมนดารินโอราห์ โดยคุณโจเซลีน ทาโก ได้เยือนไร่ส้มแมนดารินโอราห์ขนาด 3,600 หมู่ (ประมาณ 240 เฮกตาร์) ของบริษัท กว่างซี หลายปิน หยงเฉียง ฟรุต อินดัสตรี จำกัด (Guangxi Laibin Yongqiang Fruit Industry Co., Ltd.)

คุณโจเซลีน ทาโก ได้รับข้อมูลเบื้องลึกเบื้องหลังการปลูกและผลิตส้มแมนดารินโอราห์จากเกษตรกรในท้องถิ่นตลอดการเยี่ยมชม ขณะเดียวกัน เธอได้เยี่ยมชมเวิร์กช็อปการคัดแยกผลไม้และบรรจุภัณฑ์มาตรฐาน ที่ฐานการผลิตส้มแมนดารินโอราห์ ว่านเหมา (Wanmao Modern Orah Mandarin Base) ด้วย

คุณโจเซลีน ทาโก ได้แสดงมุมมองบวกเกี่ยวกับโอกาสของอุตสาหกรรมส้มแมนดารินโอราห์ในเขตซิงปิน ระหว่างเซสชันที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการผลิตและจัดจำหน่ายส้มแมนดารินโอราห์ซิงปิน ที่มหกรรมจีน-อาเซียน ครั้งที่ 20 โดยพร้อมจัดทำข้อตกลงความร่วมมือเพื่อซื้อส้มแมนดารินโอราห์กับบริษัทส้มแมนดารินโอราห์ในพื้นที่

ด้านคุณอู๋ หลู่ซาน (Wu Lushan) รองผู้อำนวยการสำนักงานการเกษตรและกิจการชนบทของเขตซิงปิน เปิดเผยว่า เขตซิงปินมีสวนส้มแมนดารินโอราห์อยู่ราว 80,000 หมู่ (ประมาณ 5,333 เฮกตาร์) ซึ่งผลิตได้ประมาณ 240,000 ตันต่อปี โดยเมื่อเดือนเมษายนและสิงหาคมของปีนี้ ส้มแมนดารินโอราห์จากเขตซิงปินได้รับการรับรองว่าเป็นอาหารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรคุณภาพสูงที่ได้รับการยอมรับในระดับประเทศ

คุณอู๋เปิดเผยว่า ในมหกรรมจีน-อาเซียนปีนี้ ส้มแมนดารินโอราห์เหล่านี้ได้รับความนิยมอย่างมากจากบริษัทในฟิลิปปินส์ กัมพูชา และสิงคโปร์

ทั้งนี้ มหกรรมจีน-อาเซียน ครั้งที่ 20 จัดขึ้นที่เมืองหนานหนิง เมืองเอกของเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ระหว่างวันที่ 16-19 กันยายน 2566

ลิงก์ข่าวต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/336350.html  

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2241660/pic1.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ