"นิอุม" ประกาศเปิดตัว "ลีย์จา" จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแห่งใหม่ล่าสุด

ข่าวทั่วไป Wednesday October 18, 2023 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

คณะกรรมการบริหารของเมืองนิอุม (NEOM) ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาระดับภูมิภาคที่ยั่งยืนซึ่งกำลังเป็นรูปเป็นร่างในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของซาอุดีอาระเบีย ได้ประกาศเปิดตัวจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวแห่งใหม่ล่าสุดอย่างลีย์จา (Leyja) เพื่อช่วยเสริมความแข็งแกร่งและยกระดับการท่องเที่ยวเชิงนิเวศของราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย

ลีย์จาตั้งอยู่ในนิอุมและเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และเทพนิยาย เริ่มจากชายฝั่งอ่าวอคาบา (Gulf of Aqaba) และผืนน้ำที่สวยงามทางทิศตะวันตก ไล่เข้าฝั่งจนก่อตัวเป็นหุบเขาธรรมชาติอย่างงดงามระหว่างภูเขาสูง 400 เมตร ที่สร้างขึ้นมานานหลายศตวรรษโดยพลังแห่งธรรมชาติและการกัดเซาะของน้ำ

ลีย์จาต่อยอดความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของนิอุม ในการเป็นจุดหมายปลายทางที่หลากหลาย และสนับสนุนความพยายามของราชอาณาจักรฯ ในการสร้างอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่แข็งแกร่งและยั่งยืนภายใต้วิสัยทัศน์ซาอุฯ แห่งปี 2573 (Saudi Vision 2030) นิอุมมียุทธศาสตร์ในการกำหนดที่ดินส่วนใหญ่ตามจุดหมายปลายทางและเมืองต่าง ๆ ให้เป็นเขตอนุรักษ์ธรรมชาติ ด้วยเหตุนี้ 95% ของลีย์จาจะได้รับการอนุรักษ์ไว้เพื่อธรรมชาติ และจะผสมผสานการออกแบบเชิงนิเวศที่สร้างสรรค์และเทคนิคการก่อสร้าง เพื่อให้แน่ใจว่าการพัฒนาจะผสมผสานเข้ากับภูมิทัศน์ได้อย่างราบรื่น

โรงแรมทั้งสามแห่งของลีย์จาได้รับการออกแบบอย่างชาญฉลาดและละเอียดอ่อน โดยสถาปนิกชั้นนำของโลก เพื่อเติมเต็มธรรมชาติโดยรอบ ดำเนินงานอย่างยั่งยืน และมอบประสบการณ์ที่แตกต่าง สถานที่ให้บริการทั้งสามแห่งจะนำเสนอห้องพักบูติกและห้องสวีตหรูหราจำนวน 120 ห้อง โดยแบ่งออกเป็น 40 ห้องเท่า ๆ กันในอาคารแต่ละหลัง

โรงแรมแรกออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการผจญภัยที่น่าตื่นเต้น การออกแบบที่แยกส่วนจะไต่ขึ้นตามผนังของหุบเขาเหมือนบันได โครงสร้างของตัวโรงแรมล้อไปกับภูมิประเทศได้อย่างแนบเนียน โดยส่งผลกระทบต่อภูมิประเทศน้อยที่สุด โรงแรมนี้ตั้งอยู่บนทำเลอันเป็นเอกลักษณ์ เหมือนพับไว้บนยอดหน้าผาและด้านข้างหุบเขา เหมาะสำหรับผู้ที่แสวงหาการปีนหน้าผาและประสบการณ์สุดตื่นเต้นอื่น ๆ ในพื้นที่โดยรอบ

โรงแรมแห่งที่สองโผล่ขึ้นมาจากหินและตั้งอยู่อย่างโดดเด่นใจกลางโอเอซิสที่ใหญ่ที่สุดในหุบเขา ซึ่งทำหน้าที่เป็นเหมือนประตูที่สวยงามสู่การค้นพบและการสำรวจหุบเขาที่ทอดยาวต่อไป บันไดที่อลังการ ทอดยาวจากหุบเขาไปยังทางเข้าที่พักคือการเดินทางแห่งการค้นพบ นำเสนอทิวทัศน์อันสวยงามของหุบเขาที่ไม่มีใครเทียบได้

โรงแรมแห่งที่สามคือสถานที่พักผ่อนเพื่อสุขภาพให้ผู้มาเยือนได้ดื่มด่ำ ส่งเสริมการมีอายุยืนยาว โดยมีส่วนหน้าอาคารสะท้อนแสงที่ใช้เทคโนโลยีไฮเทค เพื่อสะท้อนความงามและผนังหุบเขาโดยรอบ เปิดทางให้หุบเขาทอดยาวผ่านใจกลางของโรงแรมแห่งนี้ ทำให้ผู้มาเยือนได้รับประสบการณ์ที่พิเศษซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

เมื่อก่อสร้างสำเร็จแล้ว ลีย์จาจะนำเสนอประสบการณ์และกิจกรรมชั้นเลิศที่ได้รับการคัดสรร รวมถึงร้านอาหารชั้นเลิศและร้านอาหารร่วมสมัยที่นำเสนอโดยเชฟชื่อดังระดับโลก มีสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อสุขภาพและสระว่ายน้ำแบบอินฟินิตีบนชั้นดาดฟ้าของโรงแรมทั้งสามแห่ง นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการเดินทางสำรวจแนวเขาโดยมีผู้นำทาง และเส้นทางเดินป่าอันน่าหลงใหลที่ตั้งอยู่ในภูมิประเทศภูเขาอันตระการตาของหุบเขาแห่งนี้รอแขกอยู่ พร้อมบริการปั่นจักรยานเสือภูเขาและปีนเขาสำหรับผู้ที่มองหาการผจญภัย

ลีย์จาเป็นโครงการพัฒนาล่าสุดของนิอุม และเป็นไปตามการประกาศของภูมิภาคเรือธงประจำโครงการนี้ ซึ่งรวมถึงโครงการเกาะหรูอย่างซินดาลาห์ (Sindalah) เมืองแบบเส้นตรงที่แสดงถึงอนาคตของการใช้ชีวิตในเมืองอย่างเดอะไลน์ (The Line) จุดหมายปลายทางบนภูเขาที่เที่ยวได้ทั้งปีและจุดเล่นสกีกลางแจ้งแห่งแรกในภูมิภาคอ่าวอาหรับ (GCC) อย่างโทรเจนา (Trojena) ที่เป็นสมาชิกสภาความร่วมมืออ่าวเปอร์เซีย (GCC) และเมืองอุตสาหกรรมที่ได้รับการปรับปรุงใหม่และเป็นที่ตั้งของอุตสาหกรรมขั้นสูงและสะอาดในนิอุมอย่างอ็อกซากอน (Oxagon)

เกี่ยวกับนิอุม

นิอุม (NEOM) คือผู้เร่งสร้างความก้าวหน้าให้กับมวลมนุษยชาติและกำหนดอนาคตใหม่ เมืองใหม่แห่งนี้ตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของซาอุดีอาระเบียบริเวณทะเลแดง โดยสร้างขึ้นใหม่หมดในลักษณะ "ห้องทดลองมีชีวิต" และมีความเป็นผู้ประกอบการเป็นตัวกำหนดอนาคตใหม่ เมืองนี้จะเป็นจุดหมายปลายทางและบ้านของคนที่มีความฝันอันยิ่งใหญ่และต้องการมีส่วนร่วมในการสร้างแม่แบบของความเป็นอยู่ที่ดี การทำธุรกิจที่เจริญรุ่งเรือง และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

นิอุมจะประกอบด้วยเขตเมือง ท่าเรือ ย่านธุรกิจ ศูนย์วิจัย สนามกีฬา สถานบันเทิง และแหล่งท่องเที่ยวที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตตลอดเวลาพร้อมการประมวลผลเชิงลึก ในฐานะศูนย์กลางด้านนวัตกรรม บรรดาผู้ประกอบการ ผู้นำทางธุรกิจ และบริษัทต่าง ๆ จะเดินทางมายังนิอุม เพื่อทำการวิจัย บ่มเพาะ และทำการตลาดเทคโนโลยีต่าง ๆ ด้วยวิธีการใหม่ ๆ โดยผู้อยู่อาศัยในนิอุมจะมีความเป็นสากลและอ้าแขนรับวัฒนธรรมการแสวงหาสิ่งใหม่ ความกล้าได้กล้าเสีย และความหลากหลาย

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อีเมล media@neom.com หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.neom.com และ www.neom.com/en-us/newsroom

เนื้อหานี้เผยแพร่โดยบริษัท เทเนโอ สแตรทีจี แอลแอลซี ( Teneo Strategy LLC) ในนามของนิอุม คอมพานี (NEOM Company) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กระทรวงยุติธรรม วอชิงตัน ดี.ซี.

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/2247391/Adventure_hotel_Leyja.jpg
รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/2247392/Interior_hotel_in_Leyja.jpg

คลังภาพ - รหัสผ่าน: LeyjaImages123


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ