ธนาคารทาดามอนวางใจใช้แพลตฟอร์ม iMAL R14.5 ของอเซ็นทิโอ ซอฟต์แวร์ มุ่งหน้าสู่ยุคโอเพนแบงกิงเต็มกำลัง

ข่าวทั่วไป Wednesday October 18, 2023 08:34 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

แพลตฟอร์ม iMAL เวอร์ชันล่าสุดเตรียมเร่งการพลิกโฉมสู่ดิจิทัล พร้อมมอบประสบการณ์แบบหลายช่องทางที่ราบรื่น

อเซ็นทิโอ ซอฟต์แวร์ (Azentio Software) หรือ "อเซ็นทิโอ" บริษัทเทคโนโลยีที่มีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ และมีกองทุนที่แนะนำโดยเอแพกซ์ พาร์ทเนอร์ส (Apax Partners) เป็นเจ้าของ ประกาศในวันนี้ว่าธนาคารทาดามอน (Tadhamon Bank) จากเยเมน ซึ่งเป็นหนึ่งในสถาบันการเงินอิสลามที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA) ได้อัปเกรดไปใช้งานแพลตฟอร์ม iMAL เวอร์ชันล่าสุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นแพลตฟอร์มการธนาคารหลักรูปแบบดิจิทัลชั้นนำของอุตสาหกรรมของอเซ็นทิโอที่มีการปฏิบัติตามหลักการเงินของอิสลาม

แพลตฟอร์ม iMAL เวอร์ชันใหม่ที่มีความล้ำสมัยนี้ มาพร้อมกับฟังก์ชันทางธุรกิจที่สำคัญ รวมถึงส่วนประมวลผลหลักที่ยืดหยุ่นและคล่องตัวสูง ซึ่งจะช่วยเร่งให้ธนาคารทาดามอนพลิกโฉมไปสู่การเป็นธนาคารที่มีความก้าวหน้าทางดิจิทัล ขณะเดียวกัน ความเชี่ยวชาญด้านมัลติเธรดดิง (Multi-threading) ของ iMAL ในระดับต่าง ๆ จะช่วยมอบศักยภาพในการประมวลผลข้อมูลจำนวนมหาศาล และเปิดทางสู่การประมวลผลบันทึกแบบคู่ขนานได้ นอกจากนี้ ฟีเจอร์การบริการบนเว็บไซต์ยังจะช่วยขับเคลื่อนการบูรณาการกับช่องที่เชื่อมต่อกันหลายช่องทางอย่างราบรื่น โดยคุณสมบัติชั้นนำเหล่านี้จะช่วยเสริมความคล่องตัวให้กับการดำเนินงานภายในธนาคารสูงสุด และเปิดทางให้สามารถทำงานร่วมกันข้ามระบบได้ พร้อมอำนวยความสะดวกในการขยายธุรกิจ และเร่งให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ขององค์กรออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้น ส่งผลให้ทางธนาคารสามารถขับเคลื่อนนวัตกรรมดิจิทัลควบคู่ไปกับการผลักดันประสิทธิภาพของทรัพยากร เพื่อสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้กับธุรกิจ

กาเซม โมฮัมเหม็ด ( Qasem Mohammed) ผู้จัดการฝ่ายไอทีของธนาคารทาดามอน กล่าวว่า "ธนาคารของเราใช้งานแพลตฟอร์ม iMAL มาตั้งแต่ปี 2553 โดยเรารับรู้ถึงการมีส่วนร่วมของแพลตฟอร์มนี้ตลอดเส้นทางที่มีความหมายและประสบความสำเร็จขององค์กรตลอดมา ขณะนี้การธนาคารตามหลักอิสลามกำลังไต่ไปถึงจุดสูงสุดของการปฏิวัติดิจิทัล และในบริบทนี้ ด้วยการอัปเกรดไปสู่การใช้งานแพลตฟอร์ม iMAL R14.5 เราตั้งใจที่จะใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์การธนาคารดิจิทัลที่ดีที่สุด เพื่อตอบสนองความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของลูกค้าของเรา ขณะเดียวกัน การอัปเกรดครั้งนี้ยังรวมถึงฟีเจอร์เฉพาะทางหลายอย่างที่จะช่วยให้เราปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ด้านการเงินตามหลักอิสลามที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างราบรื่น ซึ่งถือเป็นข้อกำหนดสำคัญสำหรับเราในภาคอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันสูง"

แอล กูรู รากาเวนดราน ( L Guru Raghavendran) รองประธานอาวุโสฝ่ายการธนาคารและตลาดทุนของอเซ็นทิโอ กล่าวเสริมว่า "เรารู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งกับความร่วมมืออันยาวนานกับธนาคารทาดามอน รวมถึงบทบาทของเราในเส้นทางการพลิกโฉมธนาคารแห่งนี้ไปสู่การเป็นผู้ให้บริการทางการเงินตามหลักอิสลามชั้นนำแห่งภูมิภาค การอัปเกรดมาใช้แพลตฟอร์ม iMAL R14.5 ซึ่งเป็นโซลูชันที่พร้อมใช้งานบนคลาวด์ที่สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มแบบเปิดและมีฟังก์ชันการทำงานที่ครอบคลุมนี้ เตรียมที่จะปฏิวัติการธนาคารดิจิทัลที่มีลูกค้าหลายล้านราย ควบคู่ไปกับการรักษามาตรฐานสูงสุดของการปฏิบัติตามหลักชารีอะห์"

การพลิกโฉมสู่ดิจิทัลเป็นหัวใจสำคัญของการอัปเกรดครั้งนี้ โดยปัจจุบันธนาคารทาดามอนสามารถให้บริการแก่ลูกค้าในภูมิภาคต่าง ๆ ของเยเมนได้มากขึ้นโดยไม่ต้องเปิดสาขาใหม่ และยกระดับมาตรฐานการบริการด้วยการนำเสนอประสบการณ์ที่ราบรื่นแก่ลูกค้าได้

iMAL เป็นซอฟต์แวร์ตัวแรกและตัวเดียวที่ได้รับการรับรองจากองค์กรการบัญชีและการตรวจสอบสำหรับสถาบันการเงินอิสลาม (Accounting & Auditing Organization for Islamic Financial Institutions หรือ AAOIFI) โดยเวอร์ชัน R14.5 นั้นรองรับระบบคลาวด์ อีกทั้งยังสามารถปรับขนาดได้เต็มที่ด้วยสถาปัตยกรรมเอ็นเทียร์ (n-tier) พร้อมรองรับระบบโอเพนแบงกิง (Open Banking) และสนับสนุนการพลิกโฉมสู่ดิจิทัล โดยมอบประสบการณ์แบบหลายช่องทางอย่างแท้จริงผ่านการใช้ประโยชน์จากปัญญาประดิษฐ์ (AI) บล็อกเชน และเทคโนโลยีใหม่อื่น ๆ คลิกที่นี่เพื่อชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ iMAL

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1978771/Azentio_Logo.jpg


แท็ก software   สิงคโปร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ