แซดทีอี ช่วย คลาโร เอกวาดอร์ ติดตั้งใช้งานเครือข่าย FTTH ด้วยโซลูชัน Light ODN

ข่าวทั่วไป Friday October 20, 2023 09:20 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

  • โซลูชัน Light ODN ของแซดทีอีไม่ต้องใช้ตัวเชื่อมต่อให้ยุ่งยาก พร้อมรองรับการแยกแสงที่ไม่สม่ำเสมอ และการจัดการอัจฉริยะ
  • ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการใช้งานเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ครั้งแรกของโซลูชัน Light ODN ของแซดทีอีในตลาดต่างประเทศ ซึ่งบ่งชี้ถึงความสมบูรณ์และความพร้อมเชิงพาณิชย์ของโซลูชันนี้

แซดทีอี คอร์ปอเรชัน (ZTE Corporation) (0763.HK / 000063.SZ) ผู้ให้บริการโซลูชันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารชั้นนำระดับโลก ประสบความสำเร็จในการร่วมมือกับ คลาโร เอกวาดอร์ (Claro Ecuador) ผู้นำตลาด FBB ของเอกวาดอร์ที่มีผู้ใช้งานมากถึง 330,000 ราย เพื่ออำนวยความสะดวกในการติดตั้งใช้งานเครือข่าย Fiber to the Home (FTTH) อย่างรวดเร็วและครอบคลุมโดยใช้โซลูชันนวัตกรรม Light ODN ของแซดทีอี

ความสำเร็จครั้งนี้ถือเป็นการใช้งานเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ครั้งแรกในตลาดต่างประเทศของโซลูชัน Light ODN ของแซดทีอี ซึ่งแสดงถึงความสมบูรณ์และความพร้อมของโซลูชันสำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์

โซลูชัน Light ODN ของแซดทีอีมาพร้อมฟีเจอร์ขั้นสูงมากมาย ได้แก่ การเชื่อมต่อโดยไม่ต้องใช้ตัวเชื่อมต่อ (splice) การแยกแสงที่ไม่สม่ำเสมอ และการจัดการอัจฉริยะ เจ้าหน้าที่ที่ดูแลการก่อสร้างสามารถเชื่อมต่อกล่องกระจายแสงกับสายเคเบิลออปติกได้อย่างราบรื่นโดยใช้ตัวเชื่อมต่อที่เชื่อมต่อมาแล้วล่วงหน้าตามแผนการออกแบบ วิธีการนี้ช่วยให้มั่นใจได้ถึงการเชื่อมต่อเครือข่ายหลักไปยังเครือข่ายการกระจายแสง (Optical Distribution Network หรือ ODN) โดยไม่ต้องใช้ตัวเชื่อมต่อ ส่งผลให้ประสิทธิภาพการใช้งานดีขึ้นและประหยัดต้นทุน โซลูชันนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานเครือข่ายขนาดใหญ่อย่างรวดเร็ว

คุณสมบัติที่โดดเด่นอีกประการหนึ่งของโซลูชันนี้คือ การออกแบบที่รองรับการแยกแสงที่ไม่สม่ำเสมอ ซึ่งช่วยจัดสรรพลังงานแสงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้กล่องต่อสายไฟเบอร์จำนวนหลายกล่องเชื่อมต่อกับเส้นทางเดินสายเคเบิลออปติกเพียงเส้นเดียวได้ จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ทรัพยากร นอกจากนี้ โซลูชันยังเสริมด้วยแพลตฟอร์มการจัดการอัจฉริยะ ช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานเปลี่ยนช่องทางที่ "ไม่ฉลาด" ให้เป็นทรัพยากรที่ "ฉลาด" ได้ โดยการใช้ทรัพยากรออปติคอลลิงก์แบบเสมือนและจัดการได้ สิ่งนี้ไม่เพียงช่วยเพิ่มความถูกต้องแม่นยำของทรัพยากรเท่านั้น แต่ยังลดต้นทุนการบำรุงรักษาและการบำรุงรักษาเชิงป้องกัน ซึ่งจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการแก้ไขปัญหาในท้ายที่สุด

คลาโร เอกวาดอร์ เป็นผู้นำการใช้งานโซลูชัน Light ODN เชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ในตลาดต่างประเทศ ปัจจุบัน คลาโร เอกวาดอร์ ประสบความสำเร็จในการติดตั้งเครือข่าย FTTH ที่ประกอบด้วยสายเคเบิล 200,000 เส้น ซึ่งขยายความครอบคลุมไปยังภูมิภาคสำคัญ ๆ ของเอกวาดอร์

ในอนาคตข้างหน้า แซดทีอี และ คลาโร เอกวาดอร์ จะกระชับความร่วมมือโดยสำรวจรูปแบบการใช้งานที่ครอบคลุมของโซลูชัน Light ODN ในการใช้งานแบบน้ำหนักเบาและการจัดการแบบเสมือน โดยมีเป้าหมายร่วมกันคือการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเครือข่ายและความสามารถในการจัดการเครือข่ายแบบเสมือนจริง

เกี่ยวกับแซดทีอี

แซดทีอี (ZTE) ช่วยเชื่อมโยงโลกด้วยการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่ออนาคตที่ดีกว่า บริษัทให้บริการเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่และโซลูชันแบบครบวงจร ครอบคลุมอุปกรณ์ไร้สาย มีสาย และบริการโทรคมนาคมระดับมืออาชีพ แซดทีอีให้บริการแก่ประชากรมากกว่าหนึ่งในสี่ของโลก โดยทุ่มเทให้กับการสร้างระบบนิเวศดิจิทัลอัจฉริยะ ตลอดจนสร้างการเชื่อมต่อและความไว้วางใจให้เกิดขึ้นในทุกที่ แซดทีอีจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงและเซินเจิ้น สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.zte.com.cn/global

ติดตามเราได้ทาง

เฟซบุ๊ก www.facebook.com/ZTECorp
ทวิตเตอร์ www.twitter.com/ZTEPress
ลิงด์อิน www.linkedin.com/company/zte
ยูทูบ www.youtube.com/@ZTECorporation

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ

แซดทีอี คอร์ปอเรชัน
ฝ่ายการสื่อสาร
อีเมล: ZTE.press.release@zte.com.cn

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ