XCMG จัดการประชุมนวัตกรรมเทคโนโลยีอุปกรณ์ก่อสร้าง ร่วมจัดทำดัชนีตลาดเครื่องจักรก่อสร้าง และเผยแพร่ Blue Book เล่มแรกของอุตสาหกรรม

ข่าวทั่วไป Wednesday October 25, 2023 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

XCMG จัดการประชุมนวัตกรรมเทคโนโลยีอุปกรณ์ก่อสร้าง ร่วมจัดทำดัชนีตลาดเครื่องจักรก่อสร้าง และเผยแพร่ Blue Book เล่มแรกของอุตสาหกรรม

เอ็กซ์ซีเอ็มจี แมชชินเนอรี่ (XCMG Machinery) (SHE:000425) จัดการประชุมว่าด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีในอุปกรณ์ก่อสร้าง (Conference on Technology Innovation in Construction Equipment) ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 17-19 ตุลาคม ในเมืองซูโจว ภายใต้แนวคิด "ดิจิทัล อัจฉริยะ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม" โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญและผู้นำอุตสาหกรรมมาร่วมแบ่งปันและอภิปรายเกี่ยวกับแนวโน้มนวัตกรรมเทคโนโลยีล่าสุดในด้านเครื่องจักรก่อสร้าง ซึ่งจะช่วยแนะแนวทางการพัฒนาอุตสาหกรรมต่อไปในอนาคตจากทุกแง่มุม

ภายในงานยังมีการเปิดตัว "ดัชนีตลาดอุปกรณ์ก่อสร้าง" (Construction Equipment Market Index) อย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยรายงานทรัพย์สินทางปัญญาฉบับแรกของอุตสาหกรรม ในชื่อ "สมุดปกน้ำเงินว่าด้วยทรัพย์สินทางปัญญาอุปกรณ์ก่อสร้าง (2566)" (Construction Equipment Intellectual Property Blue Book (2023))

"ที่ประชุมได้สรุปสาระสำคัญของกฎหมายพื้นฐานสำหรับการพัฒนาอุตสาหกรรมใหม่ ตลอดจนทำความเข้าใจอย่างเจาะลึกมากขึ้นเกี่ยวกับหลักการสำคัญของระบบอุตสาหกรรมที่ทันสมัย" หยาง ตงเซิง (Yang Dongsheng) ซีอีโอและประธานกรรมการเอ็กซ์ซีเอ็มจี กล่าว

เอ็กซ์ซีเอ็มจี และสมาคมเครื่องจักรก่อสร้างจีน (CCMA) ตลอดจนพันธมิตรรายอื่น ๆ ได้ร่วมกันจัดทำดัชนีดังกล่าว หลังเสร็จสิ้นการออกแบบดัชนีและคัดเลือกผลิตภัณฑ์เครื่องจักรก่อสร้าง 12 ประเภทแรกจาก 7 หมวดหมู่หลัก โดยมีตัวชี้วัดที่สำคัญ ได้แก่ ระยะเวลาเฉลี่ย อัตราการเริ่มก่อสร้าง และอื่น ๆ เพื่อดำเนินการวิเคราะห์อุตสาหกรรมเป็นครั้งแรก

ดัชนีที่ครอบคลุมและเป็นระบบสามารถสะท้อนสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างทันต่อเหตุการณ์และมีประสิทธิภาพ ด้วยการวิเคราะห์การเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ในตัวชี้วัดสำคัญของผลิตภัณฑ์เครื่องจักรก่อสร้างที่ถือเป็นตัวแทนของอุตสาหกรรม ตลอดจนการใช้อุปกรณ์ในการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน การก่อสร้างที่อยู่อาศัย ในภาคอุตสาหกรรมพลังงาน เคมี โลจิสติกส์ และสาขาอื่น ๆ

ขณะที่รายงานสมุดปกน้ำเงินเกิดจากความร่วมมือของเอ็กซ์ซีเอ็มจี สมาคมเครื่องจักรก่อสร้างจีน ศูนย์คุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาเจียงซู สภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศแห่งประเทศจีน และสำนักงานเครื่องหมายการค้าและสิทธิบัตร รายงานฉบับนี้ให้ข้อมูลอ้างอิงทางเทคนิคที่สำคัญ ตลอดจนคำแนะนำเกี่ยวกับแนวโน้มอุตสาหกรรมเพื่อสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมจากมุมมองด้านสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา

ซาน เซิงไห่ (Shan Zenghai) หัวหน้าวิศวกรของเอ็กซ์ซีเอ็มจี ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับรายงานฉบับดังกล่าว โดยสรุปว่า สิทธิในทรัพย์สินทางปัญญามีความสัมพันธ์อย่างแนบแน่นต่อความสำเร็จด้านนวัตกรรม และการใช้สิทธิเหล่านี้ในการวิเคราะห์เส้นทางนวัตกรรม การพัฒนาอุตสาหกรรมการวิจัย ยกระดับจุดเริ่มต้นของ R&D และปกป้องผลของนวัตกรรมนั้น จะช่วยสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมอย่างมีคุณภาพ

"นอกจากนี้ ทรัพย์สินทางปัญญายังเป็นเงื่อนไขสำคัญที่จะขับเคลื่อนนวัตกรรมให้เดินหน้าต่อไป และถือเป็นข้อได้เปรียบหลักทางการแข่งขันและในเชิงกลยุทธ์ของบริษัท รายงานฉบับนี้ช่วยเติมเต็มช่องว่างของอุตสาหกรรม รวมทั้งจะปกป้องการพัฒนาอุตสาหกรรมและนวัตกรรมอย่างเต็มกำลัง" ซานกล่าว

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2255920/1.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ