คริสตัล ลากูนส์ เล็งพัฒนาโครงการ PAL(TM) 16 โครงการ มุ่งขยายธุรกิจในออสเตรเลีย

ข่าวทั่วไป Friday October 27, 2023 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

คริสตัล ลากูนส์ (Crystal Lagoons) ขยายธุรกิจครั้งใหญ่ในออสเตรเลียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทนวัตกรรมข้ามชาติแห่งนี้ได้ลงนามในสัญญาสำคัญกับกองทุนเพื่อการลงทุนอย่างไวเบรเนียม แคปิตอล พาร์ทเนอร์ส (Vibranium Capital Partners) เพื่อพัฒนาโครงการทะเลสาบน้ำใสเพื่อการใช้งานสาธารณะ (Public Access Lagoons(TM)) ใหม่ 16 โครงการ หรือที่เรียกว่าการพัฒนาโครงการ PAL(TM) (PAL(TM) developments)ในออสเตรเลีย นอกจากนี้ ข้อตกลงดังกล่าวยังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการเข้าร่วมโครงการเพิ่มเติมอีก 10 โครงการในประเทศอื่น ๆ ในโอเชียเนียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย

เมืองในออสเตรเลียได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก เนื่องจากความสมบูรณ์ทางภูมิศาสตร์และธรรมชาติ ในการทำสัญญานี้ เมืองต่าง ๆ อย่างเช่น เมลเบิร์น ซิดนีย์ แอดิเลด เพิร์ท บริสเบน และโกลด์โคสต์ จะมีทะเลสาบน้ำใสขนาดใหญ่ที่เหมาะสำหรับการว่ายน้ำและกีฬาทางน้ำ ล้อมรอบด้วยหาดทรายสีขาว คอมเพล็กซ์เหล่านี้เป็นศูนย์กลางทางชายหาดแห่งใหม่ เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของชาวออสเตรเลียที่กิจกรรมทางน้ำและความบันเทิงถือเป็นสถานที่ที่สำคัญอันดับแรก

แม้เมืองเหล่านี้จะตั้งอยู่ใกล้ชายฝั่ง แต่โครงการของคริสตัล ลากูนส์ จะเป็นการพัฒนาแนวชายฝั่งแห่งที่สองและปลอดภัยยิ่งขึ้น โดยจะมีโครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเที่ยวเพิ่มเติมให้กับชายหาดธรรมชาติที่ช่วยให้ผู้คนสามารถว่ายน้ำและเล่นกีฬาทางน้ำได้อย่างปลอดภัย ปราศจากความเสี่ยงจากทะเลในบริเวณนั้น

หุ้นส่วนในสัญญานี้คือกองทุนเพื่อการลงทุนของออสเตรเลีย ซึ่งมีการดำเนินงานในโอเชียเนีย อเมริกา และเอเชีย โดยมีประสบการณ์มากกว่า 30 ปีและมีพอร์ตการลงทุน 4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ความสนใจของบริษัทในโมเดล PAL(TM) คือการขยายความร่วมมือเชิงกลยุทธ์และโอกาสในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในตลาดสำคัญ ๆ

เช่นเดียวกับโครงการอื่น ๆ ของคริสตัล ลากูนส์ ที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าใช้บริการได้ จุดเด่นบริเวณตรงกลางก็คือทะเลสาบน้ำใสแจ๋ว ซึ่งสามารถซื้อตั๋วเข้าได้คอมเพล็กซ์ PAL(TM) ยังประกอบไปด้วยร้านอาหาร พื้นที่สำหรับครอบครัว โรงแรม ร้านค้าปลีก บีชคลับ ฯลฯ

"ชาวออสเตรเลียชื่นชอบน้ำและชีวิตกลางแจ้ง อย่างไรก็ตาม เช่นเดียวกับสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งทั่วโลก แนวขอบชายฝั่งได้รับการพัฒนาอย่างมากและที่ดินมีราคาแพง การพัฒนาโครงการ PAL(TM) นำเสนอทางเลือกที่ประสบความสำเร็จและยั่งยืนในการพัฒนาชายหาดและโครงสร้างพื้นฐานด้านสันทนาการบริเวณพื้นที่ภายในประเทศ ทำให้ประชากรส่วนใหญ่เข้าถึงพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจเหล่านี้ได้" อลาสแตร์ ซินแคลร์ (Alastair Sinclair) ผู้อำนวยการระดับภูมิภาคของคริสตัล ลากูนส์ กล่าว

"เราตั้งตารอที่จะใช้ประสบการณ์อันเชี่ยวชาญของเราภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ พร้อมด้วยศักยภาพของแนวคิดและเทคโนโลยีของคริสตัล ลากูนส์ โดยเฉพาะในออสเตรเลีย ตอนนี้เราจะมุ่งเน้นไปที่การสร้างความร่วมมือกับนักลงทุนเชิงกลยุทธ์ นักพัฒนา และเจ้าของที่ดินในแต่ละเขตแดน เพื่อทำโครงการเหล่านี้ให้บรรลุผล" โฆษกของไวเบรเนียม แคปิตอล พาร์ทเนอร์ส กล่าวเสริม

เกี่ยวกับคริสตัล ลากูนส์

คริสตัล ลากูนส์ (Crystal Lagoons) เป็นบริษัทในสหรัฐอเมริกาที่พัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยให้สร้างและบำรุงรักษาทะเลสาบน้ำใสประดุจคริสตัลได้ทุกที่โดยไม่จำกัดขนาด และด้วยต้นทุนที่ต่ำมาก

ทะเลสาบน้ำใสที่ยั่งยืนของบริษัทได้รับสิทธิบัตรกว่า 2,500 ฉบับ ใน 160 ประเทศ โดยใช้สารเคมีน้อยลงถึง 100 เท่า และใช้พลังงานเพียง 2% ของพลังงานที่สระว่ายน้ำทั่วไปต้องใช้ ซึ่งบริษัทบูโร เวอริทัส (Bureau Veritas) ได้ตรวจสอบยืนยันการใช้น้ำอย่างมีประสิทธิภาพของเทคโนโลยีดังกล่าว โดยสรุปว่าทะเลสาบขนาด 1-Ha/2.5-ac ใช้น้ำน้อยกว่าสนามกอล์ฟถึง 33 เท่า และใช้น้ำน้อยกว่าสวนสาธารณะขนาดเดียวกันถึง 40% นอกจากนี้ ทะเลสาบน้ำใสของคริสตัล ลากูนส์ สามารถใช้ได้ทั้งน้ำทะเล น้ำจืด และน้ำกร่อย ซึ่งมีอยู่มากมายและไม่ได้ถูกนำมาใช้ประโยชน์อื่นใด

ติดต่อ: press@crystal-lagoons.com 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2256629/Foto.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ