เกมเชนจ์ โซลาร์ ลงนามบันทึกความเข้าใจกับ บิซัน เอเนอร์จี เพื่อดำเนินการโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ 5 โครงการในออสเตรเลีย

ข่าวทั่วไป Thursday November 16, 2023 08:10 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เตรียมจัดหาโซลูชัน จีเนียส แทรกเกอร์ ให้กับโครงการพลังงานแสงอาทิตย์รวม 125 เมกะวัตต์ ในรัฐนิวเซาท์เวลส์และรัฐวิกตอเรีย

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม บริษัท เกมเชนจ์ โซลาร์ (GameChange Solar) ผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาโครงสร้างรองรับแผงโซลาร์เซลล์แบบหมุนตามดวงอาทิตย์ (solar tracker) และโครงสร้างรองรับแผงโซลาร์เซลล์แบบมุมรับแสงคงที่ (fixed-tilt) ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจกับบริษัท บิซัน เอเนอร์จี (Bison Energy) ในนิทรรศการและการประชุมออล เอเนอร์จี ออสเตรเลีย (All Energy Australia Exhibition & Conference) ณ เมืองเมลเบิร์น โดยบันทึกความเข้าใจดังกล่าวส่งสัญญาณถึงความร่วมมือระหว่างทั้งสองบริษัท เพื่อร่วมกันดำเนินโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ 5 โครงการที่มีกำลังการผลิตรวมกว่า 125 เมกะวัตต์ ในออสเตรเลีย ซึ่งภายใต้ข้อตกลงนี้ เกมเชนจ์ โซลาร์ รับหน้าที่เป็นผู้จัดหาโครงสร้างรองรับแผงโซลาร์เซลล์แบบหมุนตามดวงอาทิตย์ จีเนียส แทรกเกอร์ (Genius Tracker(TM)) ให้แก่โครงการที่พัฒนาโดยบิซัน เอเนอร์จี ซึ่งตั้งอยู่ในรัฐนิวเซาท์เวลส์และรัฐวิกตอเรีย

"เรามีความภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรกับบิซัน เอเนอร์จี ภายใต้ข้อตกลงนี้" คุณเดอริค โบธา (Derick Botha) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ของเกมเชนจ์ โซลาร์ กล่าว "การประกาศครั้งนี้ถือเป็นจุดสูงสุดของบริษัทสองแห่งที่มีวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ที่สอดคล้องกันในการฟื้นคืนพลังให้กับโลกผ่านโซลาร์ฟาร์มพลังงานหมุนเวียน เราหวังว่าความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นการวางรากฐานของการเป็นพันธมิตรระดับโลกกับบิซัน เอเนอร์จี ต่อไปในอนาคต"

บิซัน เอเนอร์จี คือบริษัทเอกชนระดับโลกซึ่งเป็นนักพัฒนา นักลงทุน ผู้เชี่ยวชาญงานวิศวกรรม การจัดซื้อ และการก่อสร้าง (EPC) และเจ้าของสินทรัพย์ สำหรับโครงการพลังงานหมุนเวียนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยบริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีสำนักงานสาขาในยุโรป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อเมริกา และออสเตรเลีย/นิวซีแลนด์ ทั้งนี้ บิซัน เอเนอร์จี มีบทบาทในตลาดออสเตรเลียมาตั้งแต่ปี 2560 โดยประสบความสำเร็จอย่างสูงในการพัฒนาโซลาร์ฟาร์ม วัลลา วัลลา (Walla Walla) ขนาด 350 เมกะวัตต์ และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา บริษัทได้พัฒนาโซลาร์ฟาร์มหลากหลายขนาด ทั้งโซลาร์ฟาร์มแบบไฮบริดที่มาพร้อมระบบกักเก็บพลังงาน รวมถึงโครงการกักเก็บพลังงานแบบสแตนด์อะโลน

คุณเบรนดัน เมอร์ฟี (Brendan Murphy) ผู้อำนวยการประจำออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ บริษัท บิซัน เอเนอร์จี กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับเกมเชนจ์ โซลาร์ โดยคุณมาร์ก เลจเจ (Mark Legge) และทีมงานด้านเทคนิคมากประสบการณ์ ล้วนมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนบิซันผ่านหนึ่งในโครงการที่เรากำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่ในรัฐวิกตอเรีย อุตสาหกรรมโครงสร้างรองรับแผงโซลาร์เซลล์เป็นอุตสาหกรรมที่มีความยากลำบาก แต่เกมเชนจ์ โซลาร์ ก็สามารถสร้างตลาดเฉพาะกลุ่มด้วยการออกแบบตัวจับยึดที่มีประสิทธิภาพและประกอบได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับทีมวิศวกรรมของบิซัน เอเนอร์จี เป็นอย่างมาก ส่วนในเชิงพาณิชย์นั้น การออกแบบลักษณะนี้ช่วยให้เราประหยัดต้นทุนในการติดตั้ง ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งในสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจในปัจจุบัน"

"เราตั้งตารอให้การติดตั้งโครงสร้างรองรับแผงโซลาร์เซลล์ของเกมเชนจ์เสร็จสมบูรณ์และเริ่มใช้งาน เพื่อบรรลุความมุ่งมั่นของเราในการสนับสนุนชุมชนด้วยการผลิตไฟฟ้าพลังงานสะอาด การสร้างงาน และการสร้างสภาพแวดล้อมที่สะอาดยิ่งขึ้นสำหรับอนาคต ซึ่งทั้งหมดนี้สอดคล้องกับค่านิยมหลักของเรา นั่นคือ การขับเคลื่อนด้วยพลังจากธรรมชาติ (Powered by Nature)" คุณเมอร์ฟีกล่าวเสริม

เกี่ยวกับเกมเชนจ์ โซลาร์

เกมเชนจ์ โซลาร์ คือผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาโครงสร้างรองรับแผงโซลาร์เซลล์แบบหมุนตามดวงอาทิตย์ (solar tracker) ที่ใช้ในโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบกระจายระดับสาธารณูปโภคและแบบติดตั้งบนพื้นดินทั่วโลก โดยบริษัทได้ส่งมอบโครงสร้างรองรับแผงโซลาร์เซลล์แบบหมุนตามดวงอาทิตย์ และโครงสร้างรองรับแผงโซลาร์เซลล์แบบมุมรับแสงคงที่ (fixed-tilt) ไปแล้วกว่า 29 กิกะวัตต์ ซึ่งขึ้นชื่อในด้านการติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว คุณภาพที่เชื่อถือได้ และความคุ้มค่าที่เหนือชั้น ด้วยงานวิศวกรรมที่ล้ำสมัย การออกแบบที่เป็นนวัตกรรมใหม่ และการผลิตในปริมาณมาก ผลิตภัณฑ์ของเราทำให้แผงโซลาร์เซลล์สามารถหมุนตามการเคลื่อนไหวของดวงอาทิตย์ทั่วท้องฟ้า ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของโรงไฟฟ้าแล้ว ยังช่วยป้องกันแผงโซลาร์เซลล์จากสภาพอากาศที่สร้างความเสียหายอีกด้วย นอกจากนี้ เกมเชนจ์ โซลาร์ กำลังขยายธุรกิจผ่านทาง จีเนียสบีโอเอส (GeniusBOS) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ เพื่อขยายผลิตภัณฑ์ระบบพลังงานหมุนเวียนให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://gamechangesolar.com/

ติดต่อ
ลิซา แอนดรูว์ส (Lisa Andrews)
ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด
เกมเชนจ์ โซลาร์
อีเมล: lisa.andrews@gamechangesolar.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2276436/Bison_Energy_and_GameChange_Solar.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1592922/GameChange_Solar_Logo.jpg   


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ