"อู่หลง" แดนมหัศจรรย์แห่งแผ่นดินจีน เตรียมจัดกิจกรรมชุดใหญ่ฉลองวันท่องเที่ยวจีน

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 23, 2024 15:15 —Asianet Press Release

รัฐบาลประชาชนเขตอู่หลง เทศบาลนครฉงชิ่ง

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปีแห่งความสำเร็จ และมุ่งสู่การพัฒนาการท่องเที่ยวให้ดียิ่งขึ้น เขตอู่หลงในเทศบาลนครฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ได้จัดงานเฉลิมฉลองวันท่องเที่ยวจีน (China Tourism Day) อย่างยิ่งใหญ่ จากการรายงานของรัฐบาลท้องถิ่น

นอกจากนี้ อู่หลงยังเตรียมจัดกิจกรรมยอดนิยมชุดใหญ่ตลอดทั้งปีเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เช่น เทศกาลน้ำแข็งและหิมะภูเขานางฟ้า (Fairy Mountain) เทศกาลการบินภูเขานางฟ้า เทศกาลดนตรีแคมป์ปิ้งนานาชาติภูเขานางฟ้า เทศกาลศิลปะจากดิน การแข่งขันกีฬากลางแจ้ง การแข่งขันปีนต้นสน และเทศกาลดนตรีมอเตอร์ไซค์ฮาร์ลีย์ (Harley)

อู่หลง ซึ่งได้รับการขนานนามว่า "พิพิธภัณฑ์นิเวศวิทยาแบบคาร์สต์ระดับโลก" (World Karst Ecological Museum) มีภูมิทัศน์ทางธรรมชาติที่หลากหลาย รวมถึงหลุมยุบขนาดยักษ์ รอยแยก ทุ่งหญ้า หุบเขา น้ำตก ถ้ำคาร์สต์ ป่าไม้ และแม่น้ำ

ในปี 2549 จางอี้โหมว ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวจีน เลือกอู่หลงเป็นสถานที่แห่งเดียวในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง "ศึกโค่นบัลลังก์วังทอง" (Curse of the Golden Flower) ต่อมาในปี 2556 ไมเคิล เบย์ ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวอเมริกัน ได้ถ่ายทำหลายฉากของภาพยนตร์เรื่อง "ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 4 : มหาวิบัติยุคสูญพันธุ์" (Transformers: Age of Extinction) ที่อู่หลง ซึ่งเป็นการเผยแพร่ความงามตามธรรมชาติอันน่าทึ่งของอู่หลงสู่สายตาชาวโลก

นอกจากนี้ กลุ่มชาติพันธุ์ต่าง ๆ เช่น ชนเผ่าถู่เจียและเหมียว ยังมีบทบาทสำคัญในการสืบสานวัฒนธรรมอันมีชีวิตชีวาของภูมิภาคนี้ โดยพิธีสมรสหมู่ของชาวถู่เจียได้ดึงดูดคู่รักจากทั่วประเทศให้มาสัมผัสประเพณีการแต่งงานแบบดั้งเดิม

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ อู่หลงได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการพัฒนา 6 อุตสาหกรรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวหลัก ได้แก่ การเรียนรู้จากประสบการณ์จริง กีฬา ศิลปะ สุขภาพ การแต่งงานและการเป็นพ่อสื่อ-แม่สื่อ และการบริการ

สำหรับกิจกรรมที่มีความโดดเด่นเป็นพิเศษคือ การแข่งขันกีฬากลางแจ้งภูเขานานาชาติจีน (ฉงชิ่ง-อู่หลง) ซึ่งจัดขึ้นติดต่อกัน 18 ครั้งแล้ว และขึ้นแท่นเป็นการแข่งขันกีฬาครอสคันทรีกลางแจ้งที่ทรงอิทธิพลที่สุด ยิ่งใหญ่ที่สุด และอยู่ในระดับสูงสุดรายการหนึ่งของโลก

ที่มา: รัฐบาลประชาชนเขตอู่หลง เทศบาลนครฉงชิ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ