สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 15, 2008 17:56 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--15 พ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ธอมสัน รอยเตอร์บริจาค
นิวยอร์ก: ธอมสัน รอยเตอร์ (Thomson Reuters) (NYSE: TRI; TSX: TRI; LSE: TRIL; Nasdaq: TRIN) แหล่งข้อมูลสารสนเทศชั้นนำของโลกสำหรับวงการธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ ประกาศว่า ธอมสัน รอยเตอร์และมูลนิธิธอมสัน รอยเตอร์จะสนับสนุนให้การช่วยเหลือด้านการบรรเคทาทุกข์ในพม่าด้วยการบริจาคเงิน 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดยเงินช่วยเหลือก้อนนี้จะมอบให้กับตัวแทนที่ได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้ายังพื้นที่ประสบภัยจากพายุไซโคลนนาร์กิสผ่านกองทุน AlertNet International Disaster Fund (AIDfund) ของมูลนิธิ ซึ่งเป็นกองทุนอิสระที่ให้เงินช่วยเหลือสำหรับโครงการช่วยเหลือด้านภัยพิบัติในรูปแบบเงินสด
http://www.thomsonreuters.com
http://www.alertnet.org
คอมเทลอินเดีย
เฮลซิงกิ: คอมเทล คอร์ปอเรชั่น (Comptel Corporation)( OMX Helsinki: CTL1V) ผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์ระบบสนับสนุนการปฏิบัติงาน (OSS) ชั้นนำประกาศว่า จำนวนลูกค้าที่สมัครขอใช้บริการโซลูชั่นด้านการโทรคมนาคมของคอมเทลขณะนี้พุ่งขึ้นสูงถึง 200 ล้านราย โดยตัวเลขดังกล่าวพุ่งทุบสถิติยอดผู้ลงทะเบียนใหม่ในปี 2550 รวมกับยอดลูกค้าที่มีมากเป็นประวัติการณ์อยู่แล้ว
http://www.comptel.com
โลกเสมือนจริง
บอสตัน, แมสซาชูเซตส์: เด็กๆกว่า 14 ล้านคนเรียนรู้และได้ท่องไปในโลกของ Poptropica ซึ่งเป็นโลกการเรียนรู้เสมือนจริงที่ได้รับการพัฒนาขึ้นโดย Funbrain ซี่งเป็นเว็บไซต์แห่งการเรียนรู้สำหรับเด็ก ทั้งนี้เด็กๆจำนวนมากได้เข้าสำรวจโลก Poptropica ที่ได้รับความสนใจอย่างถล่มทะลายนับตั้งแต่ได้เปิดตัวไปเมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา นอกจากนี้การเปิดตัว “Time Tangled Island” ในวันนี้ Poptropica ยังเปิดโอกาสให้เยาวชนได้เรียนรู้ สนุกสนาน และท่องโลกกว้างไปพร้อมกับค้นหาเพื่อนใหม่ได้อย่างปลอดภัยบนเว็บไซต์ดังกล่าว
http://www.poptropica.com
http://www.pearsoned.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ MTNR มูลค่ารวม 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
www.fanniemae.com
มาสเตอร์การ์ด ฟาวเดชั่น
โตรอนโต: มาสเตอร์การ์ด ฟาวเดชั่น (MasterCard Foundation) เปิดตัวโครงการมอบทุนการศึกษาในวันนี้ ด้วยการมอบเงินทุนรวม 600,000 ดอลลาร์สหรัฐ ให้กับสถาบันฝึกอบรมด้านสถาบันการเงินรายย่อยชั้นนำ 6 แห่ง นอกจากนี้ ในโครงการดังกล่าวจะมีการมอบทุน 200 ทุนให้กับเจ้าหน้าที่ที่ทำงานในสถาบันการเงินรายย่อยในแอฟริกา เอเชีย ยุโรปตะวันออก ละตินอเมริกา และตะวันออกกลางเพื่อเข้าร่วมศึกษาในหลักสูตรการบริหารจัดการและการพัฒนาระดับมืออาชีพ
www.mastercardfoundation.org
ผลประกอบการของเน็ตดรากอน
ฮ่องกง :เน็ตดรากอน เว็บซอฟต์ อิงค์ (NetDragon Websoft Inc.) (Stock Code: 8288.HK) หนึ่งในผู้พัฒนาและผู้ประกอบการด้านเกมชั้นนำในประเทศจีน รายงานตัวเลขบัญชีในรอบ 3 เดือน สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มี.ค.2551 ซึ่งระบุถึงตัวเลขผลประกอบการของบริษัทประจำไตรมาสแรกของปี 2551
http://www.nd.com.cn
สปิริต แอโรว์ซิสเต็ม
วิชิต้า, แคนซัส: สปิริต แอโรว์ซิสเต็ม อิงค์ (Spirit AeroSystems)(NYSE: SPR) ประกาศว่า บริษทได้ลงนามกับแอร์บัส (Airbus) เพื่อออกแบบและประกอบโครงสร้างสำหรับเครื่องบิน A350 XWB (เครื่องบินลำกว้างพิเศษ) โดยสปิริต แอโรว์ซิสเต็มจะออกแบบและผลิตในส่วนของโครงเครื่องบินศูนย์กลาง Section 15 โดยโครงสร้างส่วนประกอบเครื่องบินมีขนาดยาวประมาณ 65 ฟุต กว้าง 20 ฟุตและหนักเกือบ 9,000 ปอนด์
http://www.spiritaero.com
การประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัล
สิงคโปร์: ออฟฟิศเชียล แอร์ไลน์ ไกด์ (OAG) ซึ่งเป็นบริษัทที่รวบรวมข้อมูลด้านสายการบินทั่วโลกเปิดเผยว่า จะมีการประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัล OAG Airline Industry Awards ครั้งที่ 26 ในวันพุธที่ 4 มิถุนายนนี้ที่ห้อง Bloomsbury Ballroom ซึ่งตกแต่งในสไตล์ art deco ในกรุงลอนดอน โดยมีโบอิ้งเป็นผู้ให้การสนับสนุนหลักสำหรับการประกาศรางวัลครั้งนี้
http://www.oagcorporate.com
http://www.oagairlineawards.com
http://www.cbizmedia.com
http://www.unitedbusinessmedia.com
แบรนเดสยื่นมติ
ซาน ดิเอโก, แคลิฟอร์เนีย : แบรนเดส อินเวสเมนท์ พาทเนอร์ส, แอลพี (Brandes Investments Partners, L.P.) ประกาศว่า เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2551 บริษัทได้ยื่นมติต่อบริษัท โอโน มาร์มาซูติคัส์ จำกัด (Ono Pharmaceutical Co., Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตยาในญี่ปุ่นและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียวเพื่อถอดถอนมติซึ่งได้ยื่นเสนอไปเมื่อวันที่ 8 เม.ย.2551 โดยในนามของลูกค้าที่ให้คำปรึกษาด้านการลงทุน ปัจจุบัน แบรนเดสถือหุ้นเกิน 7.0% ของหุ้นทั้งหมดของบริษัท ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเป็นเจ้าของบริษัทนับตั้งแต่ปี 2540
ความเจ็บปวดเรื้อรัง
เมลเบิร์น: การรักษาอาการปวดหลังเรื้อรังแบบใหม่ซึ่งสามารถใช้รักษาอาการปวดหลังทุกประเภท จะถูกนำเสนอในที่ประชุมเกี่ยวกับการผ่าตัดชั้นนำของโลกในฮ่องกงในวันนี้
เสียใจคงไม่พอ
เมลเบิร์น: การกล่าวคำว่าเสียใจต่อผู้ป่วยเมื่อแพทย์ทำการผ่าตัดผิดพลาดนั้นไม่เพียงพอ แต่คำนี้จะเป็นการเริ่มต้นที่ดีที่ศัลยแพทย์ในฮ่องกงจะได้รับการบอกกล่าว
การคมนาคมระหว่างประเทศ
ปารีส: แองเจล่า เมอร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี, รัฐมนตรีการทรวงคมนาคมจากกว่า 50 ประเทศ, ราเชนทรา ปาชาวริ, อีโว เดอ โบเอร์, โธมัส เอ็นเดอร์ส, ฮาร์ทมัท เมห์ดอร์น และคนดังท่านอื่นๆ จะเข้าร่วมงาน “Transport and Energy: The Challenge of Climate Change” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 28-30 พ.ค.2551 ที่เมืองไลพ์ซิก โดยองค์กรที่เข้าร่วมงานประกอบด้วย สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์, สแกนเดีย, โฟล์กสวาเกน, ธนาคารโลก, มิเชอลิน, โตโยต้า ยุโรป, มหาวิทยาลัยเทคนิคเบอร์ลิน, องค์กรความร่วมมือทางวิชาการของเยอรมัน (GTZ) และสำนักงานพลังงานสากล (IEA)
http://www.internationaltransportforum.org
ฮิลโค แคปิตอล
โตรอนโต: บริษัทร่วมทุนซึ่งนำโดยฮิลโค คอนซูเมอร์ แคปิตอล, แอลพี (Hilco Consumer Capital, L.P./HCC) และจีบี แบรนด์ส แอลแอลซี (GB Brands, LLC/GBB) ร่วมกับพันธมิตรกับวินด์ซอง แบรนด์ส แอลแอลซี (Windsong Brands, LLC) และคริสตัล แคปิตอล (Crystal Capital) ประกาศว่า บริษัทได้รับความเห็นชอบในฐานะผู้ประมูลสินทรัพย์ของเดอะ ชาร์เปอร์ อิมเมจ คอร์ปอเรชั่น (The Sharper Image Corporation)
กลาส เลวิสแต่งตั้ง
ซานฟรานซิสโก: กลาส เลวิส แอนด์ โค (Glass, Lewis & Co.,) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านการวิจัยอิสระและผู้ปฏิบัติการด้านระบบการลงคะแนนเสียง ประกาศแต่งตั้งเจมส์ ฮาวรีลัค ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการฝ่ายการดำเนินงานในเอเชีย โดยนายฮาวรีรัคจะให้ความสำคัญกับการจำหน่ายสินค้าและการบริการของกลาส เลวิสให้กับนักลงทุนสถาบันในเอเชีย และจัดการกิจกรรมด้านการดำเนินงานซึ่งเชื่อมโยงกับการวิจัยเกี่ยวกับ proxy ในเอเชียของกลาส เลวิส
http://www.glasslewis.com
เวอไรซอน บิสิเนส
บาสกิง ริดจ์, นิวเจอร์ซีย์:เวอไรซอน บิสิเนส (Verizon Business) ได้ขยายการเข้าถึงการบริการด้านการประชุมทางเสียงทั่วโลก ทำให้ลูกค้าต่างประเทศได้รับประสิทธิภาพด้านต้นทุนเพิ่มขึ้น โดยการเข้าประชุมทางเสียงผ่านการเชื่อมต่อทางอินเตอร์เน็ทกับผู้เข้าร่วมประชุมจากทั่วโลก
http://www.verizonbusiness.com
การประมูลของริทชี บราเธอร์ส
บริสเบน, 15 พ.ค./CNW-เอเชียเน็ท: รถเครนและรถบรรทุกทั้งหมดของสเกลตัน กรุ๊ป (Skelton Group) จะถูกขายในงานประมูลเป็นเวลา 2 วันครั้งแรกของริทชี บราเธอร์ส (Ritchie Bros.) ในออสเตรเลีย โดยนับเป็นครั้งแรกเท่าที่มีการจัดการประมูลมาที่ ริทชี บราเธอร์ส ออคชั่นเนียร์ส (Ritchie Bros. Auctioneers) ผู้ให้บริการประมูลทางด้านอุตสาหกรรมรายใหญ่ที่สุดของโลก ได้เพิ่มการประมูลเป็นวันที่ 2 ในออสเตรเลีย ส่วนการประมูลที่ยังไม่ได้จองไว้จะมีขึ่นในงานประมูลที่กรุงบริสเบนในวันที่ 24 และ 25 มิ.ย.2551
www.rbauction.com
สมาพันธ์โรคเบาหวานสากลอนุมัติทุนสนับสนุน
บรัสเซลส์, เบลเยี่ยม และ ฮานอย: คณะกรรมการพิจารณาอนุมัติโครงการวิจัย BRIDGES ของสมาพันธ์โรคเบาหวานสากล (The International Diabetes Federation - IDF) จะให้ทุนสนับสนุนโครงการศึกษานำร่องในเวียดนามเพื่อเพิ่มโอกาสในการตรวจสอบผู้ที่มีความเสี่ยงเป็นโรคเบาหวานประเภท 2 และเป็นการสนับสนุนโครงการซึ่งออกแบบมาเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนปรับเปลี่ยนวิถีการดำเนินชีวิตให้มีสุขภาพดียิ่งขึ้น
http://www.idfbridges.org
บีเอเอสเอฟ เอสอีประมูล
มุมไบ: บีเอเอสเอฟ เอสอี (BASF BE) ประกาศว่า บริษัทเตรียมปรับเพิ่มสัดส่วนการถือครองหุ้นในบีเอเอสเอฟ อินเดีย ลิมิเต็ด จากเดิมที่ 52.69% เป็น 75% ผ่านข้อเสนอประมูลต่อบรรดาผู้ถือหุ้นของเอสเอฟ อินเดีย ลิมิเต็ด ข้อเสนอซื้อหุ้นเพิ่มของ บีเอเอสเอฟ เอสอี คือ INR274 ต่อหุ้น หรือคิดเป็นมูลค่ารวม 1,723 ล้าน ราคาดังกล่าวจะมีส่วนต่าง 22% ซึ่งสูงกว่าราคาต่ำสุดและสูงสุดโดยเฉลี่ยในช่วง 2 สัปดาห์ก่อนที่จะมีการประกาศ และมีส่วนต่างของราคาหุ้น 16% ซึ่งสูงกว่าราคาสูงสุดของ INR236.70 ของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของอินเดีย (SEBI)
http://www.basf.com
www.windsongbrands.com
www.GordonBrothers.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ