amfAR แต่งตั้ง ดร. แอนเน็ต ซอห์น ขึ้นเป็นรองประธานฝ่ายริเริ่มงานระดับสากล

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 29, 2008 11:05 —Asianet Press Release

นิวยอร์ค--29 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์
กุมารแพทย์ผู้มีชื่อเสียงจะนำโครงการระดับนานาชาติของมูลนิธิเพื่อการวิจัยโรคเอดส์ รวมถึง โครงการเริ่มต้นใหม่อย่าง TREAT Asia
amfAR มูลนิธิเพื่อการวิจัยโรคเอดส์ ได้แต่งตั้ง นพ. แอนเน็ต ซอห์น ขึ้นเป็นรองประธานฝ่ายริเริ่มงานระดับสากล และเป็นผู้อำนวยการโครงการ TREAT Asia (การวิจัยการบำบัดโรค, การศึกษา, และการฝึกอบรมเกี่ยวกับโรคเอดส์ในเอเชีย) เควิน โรเบิร์ต ฟรอสท์ ประธานกรรมการบริหารของ amfAR กล่าว โดยดร.ซอห์น จะเข้ารับตำแหน่งนี้ในวันที่ 1 กันยายน 2551
ดร.ซอห์นเป็นกุมารแพทย์และนักวิจัยที่ได้รับการยอมรับนับถืออย่างยิ่ง และมีประสบการณ์อย่างกว้างขวางในการรักษา HIV/AIDS ในผู้หญิงและเด็กในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เธอเป็นรองศาสตราจารย์ในแผนกโรคติดเชื้อในเด็ก มหาวิทยาลัยแห่งแคลิฟอร์เนีย ซานฟรานซิสโก (USCF) และเคยเป็นตัวแทนของประเทศเวียดนามให้กับสถาบัน UCSF เพื่อสุขภาพสากล
ดร.ซอห์น พำนักอยู่ที่กรุงโฮจิมินห์ ซิตี้ ที่ซึ่งเธอได้ทำหน้าที่กำกับดูแลโครงการวิจัยเชื้อ HIV ในเด็ก โดยร่วมมือกับโรงพยาบาลเด็ก #1 และคณะกรรมการเอดส์ ของกรุงโฮจิมินห์ โครงการของเธอที่โฮจิมินห์ ครอบคลุมถึงการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับการทดสอบการวินิจฉัย และติดตามดูแลทารกที่ติดเชื้อ HIV, สถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการประณามและการแบ่งแยกผู้ป่วย รวมทั้งการป้องกันการติดเชื้อจากแม่สู่ลูก การคุมกำเนิดและสุขภาพที่เกี่ยวกับการสืบพันธุ์ของผู้ป่วยหญิงที่มีผล HIV เป็นบวก
เธอเป็นหนึ่งในอดีตสมาชิกของคณะกรรมการบริหารโครงการ TREAT Asiaของ amfAR เครือข่ายกุมารเวชศาสตร์ และฐานข้อมูลของกลุ่มทำงานการสังเกตการติดเชื้อ HIV ของกุมารเวชศาสตร์ ดร.ซอห์นยังเป็นที่ปรึกษาทางเทคนิคให้กับ PEPFAR-เวียดนาม ช่วยเหลือดูแลโครงการต่างๆ ในประเทศที่เกี่ยวข้องกับโครงการความร่วมมือ, ต้นแบบ และเพิ่มขีดความสามารถให้โครงการรักษาเพื่อต้านไวรัสเอดส์ในเด็ก
“ฉันดีใจมากที่ แอนเน็ต ซอห์น จะเข้าร่วมเป็นหนึ่งในผู้บริหารของ amfAR” ฟรอสท์ กล่าว "ดร.ซอห์นจะนำประสบการณ์ในการรักษาภาคปฏิบัติ, ความเข้าใจทางวัฒนธรรม, การริเริ่มงานวิจัย และอุทิศตนให้กับโครงการต่าง ๆ ของ amfAR ที่มีอยู่ทั่วโลก เพื่อต่อสู้กับการแพร่กระจายของ HIV/AIDS"
เมื่อไม่นานมานี้ amfAR ได้ขยายขอบเขตการดำเนินการไปสู่การกำจัดเชื้อ HIV/AIDS นอกจากโครงการ TREAT Asia ที่มีสำนักงานหลักอยู่ในกรุงเทพฯแล้ว โครงการริเริ่ม MSM ของ amfAR กำลังพยายามที่จะลดอัตราการติดเชื้อ HIV และการติดเชื้อท่ามกลางผู้ชายที่มีเพศสัมพันธ์กับเพศเดียวกันในประเทศด้อยพัฒนา ดร.ซอห์นยังจะดูแลโครงการริเริ่ม MSM นี้ด้วย
ในระหว่างการทำงานของเธอกับ amfAR นั้น ดร.ซอห์นจะปักหลักอยู่ที่สำนักงานในกรุงเทพฯ ประเทศไทย และจะบริหารพนักงาน 20 คน
“ฉันยินดีที่มีโอกาสที่จะได้ทำงานอย่างเต็มเวลาในโครงการริเริ่มสากลของ amfAR” ดร.ซอห์น กล่าว "การต่อสู้กับเชื้อ HIV/AIDS ต้องใช้ความมุ่งมั่นจากทุก ๆ ส่วนในสังคม และต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานของหลักฐานการวิจัย นโยบาย และการปฏิบัติ amfAR มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับเป็นหนึ่งในผู้นำในการต่อสู้กับการแพร่ระบาด และช่วยเหลือประชากรที่ต้องทรมานกับการติดเชื้อ”
“เอเชียกลายเป็นหนึ่งในศูนย์กลางของการเกิดการแพร่ระบาดของโรคเอดส์ในโลก เอเชียจึงเป็นด่านหน้าที่สำคัญอย่างยิ่งในการทำสงครามต่อต้านเอดส์” ดร.อดีบา คามารูลซามาน หัวหน้าหน่วยโรคติดเชื้อ มหาวิทยาลัยมาลายา เมดิคอล เซนเตอร์ และประธานคณะกรรมการบริหารโครงการ TREAT Asia กล่าว“แม้ว่าจะยังไม่มียารักษาสำหรับโรคเอดส์ แต่ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ในปัจจุบันทำให้มีโอกาสที่น่าพึงพอใจในการรักษาโรคเอดส์ ภูมิหลัง, ความสำเร็จ และประสบการณ์ของดร.ซอห์น ในเอเชีย ทำให้เธอเป็นบุคลากรในอุดมคติในการเป็นผู้นำโครงการระดับสากลของ amfAR และโครงการ TREAT Asia”
เกี่ยวกับ amfAR
amfAR มูลนิธิเพื่อการวิจัยโรคเอดส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์กรไม่แสวงหากำไรชั้นนำของโลกที่อุทิศตนเพื่อการวิจัยโรคเอดส์, การป้องกันเชื้อ HIV, การศึกษาวิธีการรักษา, และสนับสนุนนโยบายสาธารณะที่ดีที่เกี่ยวข้องกับโรคเอดส์ ตั้งแต่ปี 1985, amfAR ได้ลงทุนเกือบ 275 ล้านดอลลาร์สหรัฐในโครงการต่าง ๆ และได้ให้ทุนกับทีมวิจัยมากกว่า 2,000 ทีมทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ amfAR โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.amfar.org
แหล่งข่าว: American Foundation for AIDS Research (amfAR)
ติดต่อ: โดนัลด์ แคปแลน ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารโครงการ, โทร.+1-212-806-1602, donald.kaplan@amfar.org, หรือ เจนนิเฟอร์ ซามูเอลส์ ผู้ช่วยผู้ประสานงานอาวุโส, ฝ่ายสื่อสารโครงการ, โทร.+1-212-806-1756, jennifer.samuels@amfar.org
ทั้งคู่จาก American Foundation for AIDS Research (amfAR)
เว็บไซต์: http://www.amfar.org/
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ