สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 5 มิถุนายน 2551

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 5, 2008 16:45 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--5 มิ.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ไอรอน แมนบนมือถือ
กรุงเทพฯ: ไอรอน แมน ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์จากค่ายพาราเมาท์ พิกเจอร์ส เตรียมโลดแล่นบนจอโทรศัพท์มือถือทั่วประเทศไทยในรูปแบบโฆษณาอินเตอร์แอคทีฟภายใต้แคมเปญ Mobile Advertising
http://www.mobilelife.co.th/wap
www.consilient.com
www.ais.co.th
งาน Cityscape
สิงคโปร์: งาน Cityscape China 2008 ซึ่งเป็นงานด้านการลงทุนและโครงการพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับโลกกำลังได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเป็นงานที่มีผู้เชี่ยวชาญชั้นนำจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ การลงทุน สถาปัตยกรรมและหน่วยงานภาครัฐบาลจะมารวมตัวกันเพื่อมองหาวิธีแก้ปัญหาในโครงการด้านอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งงานดังกล่าวจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 25-27 มิถุนายน 2551 ที่ศูนย์แสดงสินค้า Shanghai New International Expo Centre ในเมืองผู่ตง ประเทศจีน
http://www.cityscapechina.com
ลาซาริดิสบริจาคเงิน
วอเตอร์ลู: ไมค์ ลาซาริดิส ได้มอบเงินสมทบจำนวน 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้แก่สถาบันด้านฟิสิกส์ทฤษฎี (PI)
http://www.perimeterinstitute.ca
ยูเรลมอบส่วนลดพิเศษ
อูเทร็ค: ยูเรล กรุ๊ป (Eurail Group) จับมือกับคณะกรรมการจัดงานเอ็กซ์โป 2008 (Expo 2008) ให้ส่วนลดพิเศษกับผู้ถือบัตรยูเรล พาส (Eurail Pass) ที่ต้องการซื้อบัตรเข้าชมงานเอ็กซ์โป
http://www.EurailGroup.com.
สวิสอินโฟปรับปรุงเว็บไซต์
เบิร์น: สวิสอินโฟ (swissinfo) บริษัทที่ให้บริการระหว่างประเทศของ SRG SSR ได้ดำเนินการปรับปรุงเว็บไซต์
http://www.swissinfo.ch
สิงคโปร์ชนะเลิศ
ลอนดอน: สิงคโปร์ แอร์ไลน์ เป็นสายการบินที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในงานประกาศรางวัล OAG Airline Industry Awards ครั้งที่ 26 โดยสายการบินได้รับคะแนนโหวตให้เป็น "OAG Airline of the Year" ขณะที่สนามบินสิงคโปร์ ชางงี ซึ่งเป็นท่าอากาศยานนานาชาติหลักของสิงคโปร์ถูกโหวตให้เป็นสนามบินยอดเยี่ยม
http://www.oagcorporate.com
http://www.cbizmedia.com
http://www.unitedbusinessmedia.com
ศูนย์วิจัย momagri แนะนำ
ปารีส: ฌาคส์ คาร์เลส ผู้ร่วมก่อตั้งและรองประธานฝ่ายบริหารของศูนย์วิจัย momagri ได้เสนอแนะให้มีการกำหนดนโยบายที่เป็นสากลในการปฏิบัติภารกิจขององค์กรด้านการเกษตรสากล (World Agriculture Organization) เพื่อช่วยบรรเทาวิกฤตอาหารทั่วโลกที่เกิดขึ้นในขณะนี้
www.momagri.org
ผู้เชี่ยวชาญเรียกร้อง
อิสตันบลู: คณะผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กำหนดนโยบาย และผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขชั้นนำของโลกกว่า 350 ท่าน จาก 67 ประเทศได้เข้าร่วมในการสัมนา International Rotavirus Symposium ครั้งที่ 8 ณ กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกีในวันนี้ เพื่อนำเสนอข้อมูลใหม่ล่าสุดเกี่ยวกับเชื้อไวรัสโรต้า ซึ่งเป็นเชื้อไวรัสที่ทำให้เกิดโรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน และเป็นสาเหตุสำคัญที่นำไปสู่การเสียชีวิตในเด็ก
อัลแคนเปิดโรงงานแห่งใหม่
มอนทรีอัล: อัลแคน แพ็คเกจจิ้ง (Alcan Packaging) บริษัทในเครือริโอ ทินโต อัลแคนได้เปิดโรงงานบรรจุภัณฑ์แห่งใหม่อย่างเป็นทางการ โดยโรงงานดังกล่าวตั้งอยู่ในเขตอุตสาหกรรม BHEL Industrial Park ในเมืองฮาริดวาร์ ตอนเหนือของอินเดีย
www.riotinto.com/riotintoalcan
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ MTN มูลค่ารวม 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 18 มิถุนายน 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ FINP มูลค่ารวม 1.887 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 16 มิถุนายน 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
จัดจำหน่ายสินค้าทาง CBSSPORTS.COM
นิวยอร์ก: เฮฟวี่ คอร์เปอเรชั่น (Heavy Corporation) ประกาศทำข้อตกลงกับซีบีเอส อินเตอร์แอคทีฟ(CBS Interactive)เพื่อจัดจำหน่าย Burly Sports Show ชุดอุปกรณ์การกีฬาของบริษัทเฮฟวี่ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศผ่านทางเว็บไซต์ CBSSports.com http://www.Heavy.com
http://www.huskymedia.com
http://www.CBSSports.com
http://www.cbscorporation.com
เฮฟวี่แยกบริษัท
นิวยอร์ก: เฮฟวี่ คอร์เปอเรชั่น(Heavy Corporation) ประกาศว่าบริษัทสนใจที่จะแยกหน่วยธุรกิจ Husky Media ซึ่งเป็นธุรกิจด้านแพลตฟอร์มโฆษณาวิดีโอออกเป็นธุรกิจของตน
www.huskymedia.com
http://www.Heavy.com
ดูลูธเพิ่ม
โตรอนโต: บริษัทดูลูธ เมทัล ลิมิเต็ด (Duluth Metals Limited) ประกาศปรับเปลี่ยนตัวเลขของ NI 43-101 Nokomis Deposit Resource Estimate Update ในส่วน Indicated Resource ขึ้นอีก 30% เป็น 449 ล้านตัน และเพิ่ม Inferred Resource 162% เป็น 284 ล้านตันตามที่สกอตต์ วิลสัน รอสโค พอสเติล แอสโซสิเอทส์ อิงค์ (Scott Wilson RPA) ตั้งเป้าไว้
www.duluthmetals.com.
ซิมไรซ์เปิดศูนย์
ฮอสมินเดน: ในวันที่ 18 มิ.ย. 2551 ซิมไรซ์ (Symrise) ผู้ผลิตน้ำหอมและกลิ่นรสระดับโลกจะเปิดศูนย์สร้างสรรค์กลิ่นแห่งใหม่ในนครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งจะเป็นศูนย์รวมวัตถุดิบในการสร้างสรรค์และผลิตน้ำหอมครบวงจรในแผนก Scent & Care ในตลาดจีน
http://www.symrise.com
ไรท์ซันซื้อกิจการ
เวลลิงตัน: พีจีจี ไรท์ซัน (PGG Wrightson) ผู้ให้บริการด้านสินค้าเกษตรชื่อดังได้ซื้อกิจการของ Trans Tasman Rural Marketing ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านการจำหน่ายด้านฟาร์มโคนมในนอร์ท อีสเทิร์น วิคตอเรีย
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ