สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน 2551

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 12, 2008 17:02 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--12 มิ.ย.--เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
ยามาฮ่า พัฒนา
โตเกียว: ยามาฮ่า คอร์เปอร์เรชั่น (Yamaha Corporation) ประกาศถึงการพัฒนา YMU809 audio codec IC ที่ช่วยเพิ่มระบบเสียงทรงคุณภาพและมีฟังก์ชั่น hands-free เพื่อสำหรับอุปกรณ์สำรวจเส้นทางส่วนบุคคล โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์อื่นๆ
www.global.yamaha.com
บายันขยายเครือข่าย
เมาท์เท่น วิว: ขณะนี้ ลูกค้าที่ลงทะเบียนกว่า 2.2 พันล้านคน ตลอดจนศูนย์ดำเนินงาน 500 แห่งทั่วโลกของบายัน เทเลคอมมิวนิเคชั่น (Bayan Telecommunications) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการสื่อสารโทรคมนาคมชั้นนำในฟิลิปปินส์ จะสามารถรับ-ส่งข้อความแบบตัวต่อตัวได้ด้วยบริการ Open Connectivity SMS Service ของแผนก Messaging and Mobile Media Division จากบริษัท เวอริไซน์ (VeriSign) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโครงสร้างอินเตอร์เน็ทชั้นนำสำหรับธุรกิจเครือข่าย
http://www.bayan.com.ph
http://www.verisign.com
เปิดตัวหนังสือ
คอร์นวอลล์: พอล กาเธียร์ ผู้ประพันธ์หนังสือ The True Genesis กล่าวในหนังสือของเขาว่า “ท้ายที่สุดแล้ว การเปิดเผยความจริงก็สามารถเอาชนะทุกสิ่งได้ นั่นก็เป็นเพราะว่าความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย ขณะที่ทุกสิ่งอื่นๆอาจเป็นเพียงภาพมายาหรือนิยายลวงโลก”
www.goti-a.com
ผลสำรวจของแพลตต์
ลอนดอน: ผลการสำรวจเจ้าหน้าที่ในอุตสาหกรรมน้ำมันและกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันหรือโอเปค โดยแพลตส์ (Platts)ระบุว่า สมาชิกโอเปค 13 ประเทศมีอัตราการผลิตน้ำมันเฉลี่ยที่ 32.24 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือนพ.ค. ซึ่งเพิ่มขึ้น 370,000 บาร์เรลต่อวันจากระดับ 31.87 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือนเม.ย.
http://www.platts.com
http://www.opec.platts.com
http://www.mcgraw-hill.com
จดหมายแสดงความเป็นห่วง
วอชิงตัน: เจ้าหน้าที่สภาคองเกรสจากรัฐอริโซน่า 2 ท่านได้ส่งจดหมายถึงอัยการไมเคิล มูกาเซย์ ของสหรัฐ ซึ่งแสดงความวิตกกังวลต่อการบันทึกเทปของบริษัท Vedanta/Sterlite ในอินเดีย
http://216.250.243.12/Gifffords-Grijalva.pdf
เอสตราต้าประกาศ
คอสต้า เมซ่า: เอสตราต้า กรุ๊ป (Astrata Group) ประกาศยอดรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 13.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐในรอบปีที่สิ้นสุด ณ วันที่ 29 ก.พ.2551 ซึ่งเพิ่มขึ้น 9.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 28% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้
http://www.astratagroup.com
เอไอจี ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล
อีสต์ วินเซอร์: Aviation Industry Press สื่อสิ่งพิมพ์ในเครือ (Aviation Industry Group หรือ AIG) ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Aerospace Journalist of the Year Awards ประจำปีนี้ถึง 4 สาขาด้วยกัน
http://www.cbizmedia.com
http://www.aviationindustrygroup.com
http://www.ajoya.com
ซีอีโอเข้าร่วม
เซา เปาโล: RISI ประกาศว่า ไรนอลโด พอร์ทแบเชอร์ ซีอีโอของคลาบิน จะเข้าร่วมในโครงการกลุ่มผู้กล่าวปราศรัยที่งาน Latin American Pulp and Paper Outlook Conference ครั้งที่ 3 ในปีนี้
http://www.risiinfo.com
อีเกิล อินเวสเมนท์ ซิสเต็มส์ แอลแอลซี
บอสตัน: อีเกิล อินเวสเม้นท์ ซิสเต็มส์ แอลแอลซี (Eagle Investment Systems LLC) ผู้จัดหาเทคโนโลยีบริการด้านการเงินชั้นนำและเป็นบริษัทในเครือของแบงค์ ออฟ นิวยอร์ก เมลลอนประกาศวางจำหน่าย Eagle Version 9.0 ซึ่งเป็นชุดอุปกรณ์สมบูรณ์แบบสำหรับการบริหารข้อมูล การคำนวณการลงทุน และโซลูชั่นประเมินการลงทุนที่ได้รับการพัฒนาประสิทธิภาพอย่างดี
http://www.eagleinvsys.com
http://www.bnymellon.com
ฮาวโคเพิ่ม
ฮูสตัน: ฮาวโค กรุ๊ป (HOWCO Group) ซัพพลายเออร์ผู้จัดหาสินค้าเทคโนโลยีให้กับอุตสาหกรรมแหล่งน้ำมันได้เพิ่มอัลลอยชนิดทนการสึกกร่อนตัวใหม่เข้าไว้ในหมวด CRA
http://www.howcogroup.com
http://www.specialmetals.com
คอมโพเนนท์วันได้รับรางวัล
พิทท์สเบิร์ก: คอมโพเนนท์วัน (ComponentOne) ประกาศว่า Studio for WinForms ได้รับรางวัล "Best of Tech-Ed 2008 Developer Awards" ในส่วนของข้อมูลพื้นฐานจาก Windows IT Pro(R) และSQL Server Magazine ของเพนตัน มีเดีย (Penton Media)
http://www.componentone.com
http://www.penton.com
http://www.windowsitpro.com
ไมเครลเปิดตัว
ซาน โฮเซ : ไมเครล อิงค์ (Micrel Inc.) ผู้นำในอุตสาหกรรมด้านอนาล็อก ระบบการสื่อสารแบบไฮแบนด์วิท และโซลูชั่นอีเธอร์เน็ทไอซีเปิดตัว MIC2811/21 ซึ่งเป็นไอซีจัดการพลังงานที่มีความยืดหยุ่นสูงซึ่งช่วยส่งแรงดันไฟฟ้า 4 รูปแบบภายใต้รูปทรงขนาดจิ๋วเพียง 3mm x 3mm MLF(R)-16
http://www.micrel.com
LifeVibes บริการ
อินโฮเวน: โซลูชั่นของ LifeVibes MxMedia ที่ใช้งานกับโทรศัพท์ที่มีฟีเจอร์การทำงานภายใต้ระบบ TD-SCDMA ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของอุปกรณ์มัลติมีเดียให้สามารถทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ รวมถึงการเปิดภาพวิดีโอ และดูทีวีบนมือถือ
http://www.software.nxp.com
อีเนอร์เพลาส์ลงนามข้อตกลง
อัลบูเกอร์กี : อีเนอร์เพลาส์ (Enerpulse) ได้ลงนามข้อตกลงเป็นผู้จัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวกับ ออโต้ไฮเทค (AutoHitech) เพื่อนำเข้าและจำหน่าย Pulstar ในตลาดสแกนดิเนเวียซึ่งเป็นพื้นที่ที่ราคาน้ำมันเบนซินพุ่งทะลุ 9 ดอลลาร์ต่อแกลลอน
http://www.pulstar.com
http://www.autohitech.no
ไบโอวา ออกใบรับรอง
พรินซ์ตันซ์: ไบโอวา อิงค์ (BioWa, Inc) ประกาศว่า บริษัทออกใบรับรองเทคโนโลยี POTELLIGENT ให้กับโนวาร์ติส สำหรับยกระดับการพัฒนาระบบภูมิคุ้มกันที่ดักจับและทำลายเซลล์ที่ติดเชื้อภายในร่างกาย (antibody-dependent cellular cytotoxicity หรือ ADCC
http://www.biowa.com
แรนแบ็กซี่ทำข้อตกลง
โตเกียว: บริษัท ไดอิจิ ซังเคียว จำกัด (Daiichi Sankyo Company, Limited) ซึ่งเป็นบริษัทเวชภัณฑ์รายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น และ แรนแบ็กซี่ ลาบอราทอรีส์ จำกัด (Ranbaxy Laboratories Limited) หนึ่งในสิบบริษัทยารายใหญ่ที่สุดของโลกและบริษัทเวชภัณฑ์รายใหญ่ที่สุดในอินเดีย ประกาศเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ว่า ไดอิจิ ซังเคียว, แรนแบ็กซี่ และตระกูลซิงห์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดในแรนแบ็กซี่ ได้ทำข้อตกลงร่วมกันในการจดทะเบียนหุ้นและซื้อหุ้น
http://www.daiichisankyo.com/
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ