พิธีเปิดตัวสะพานคาลาทราวา ไฮไลท์ของงานฉลองครบรอบหนึ่งปีแห่งกรุงเยรูซาเล็ม

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 25, 2008 10:15 —Asianet Press Release

เยรูซาเล็ม--25 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
วันที่ 25 มิถุนายน เป็นวันที่กรุงเยรูซาเล็มครบรอบ 40 ปีของการรวมตัวกันใหม่ ซึ่งจะมีงานเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ และมีพิธีเปิดตัว Jerusalem Light Rail Train Bridge ที่ออกแบบโดยซานดิเอโก คาลาทราวา สะพานนี้จะเป็นทางเข้าใหม่ถึงเมืองอันศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ และยังจะเป็นศูนย์กลางของระบบรถไฟของเมืองด้วย
คาลาทราวาออกแบบสะพานแขวนที่ประกอบไปด้วยโครงสร้างที่มีน้ำหนักเบาและโปร่งใสของรางรถไฟแบบรางคู่ทางเท้าสำหรับเดิน และพื้นที่ข้างล่างที่เป็นลานสาธารณะ โดยเสาสูงของสะพานเปิดให้เห็นภาพที่ชัดเจนถึงบรรยากาศภายในเมือง สายเคเบิ้ลถูกจัดเรียงในรูปแบบเส้นโค้งซึ่งก่อให้เกิดมุมมองแบบสามมิติบนที่ว่าง เสมือนรูปร่างของฮาร์ปของกษัตริย์เดวิด ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมืองศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ และเป็นแรงบันดาลใจให้ชาวเมืองเรียกชื่อสะพานแห่งนี้ว่า "สะพานแขวน"
"สะพานเชื่อมโยงสถานที่ต่างๆ ที่เคยตั้งอยู่แยกจากกัน" ซานติเอโก คาลาทราวา กล่าว "สะพานถูกสร้างขึ้นเพื่อจุดประกายให้เกิดความก้าวหน้า และเพื่อประชาชนทั่วไป สะพานแห่งนี้มีแม้กระทั่งมิติทางศาสนา คำว่า 'religious' มาจากภาษาละตินที่แปลว่า 'สร้างความเชื่อมโยง' สะพานแห่งใหม่นี้จึงสร้างความรู้สึกและความหมายในทำนองเดียวกันนี้แก่เยรูซาเล็ม"
เทศบาลเมืองเยรูซาเล็มจะเป็นเจ้าภาพพิธีการเปิดตัวสะพาน ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 25 มิถุนายน เวลา 6:00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ภายในงานเลี้ยงนี้จะมีการฉายภาพของการก่อสร้างสะพานและวิดีโอของกรุงเยรูซาเล็มบนจอภาพขนาดใหญ่ภายนอก พร้อมกับเสียงดนตรีที่บรรเลงโดยเยรูซาเล็ม ซิมโฟนิก ออร์เคสตร้า ร่วมกับการจุดพลุ เต้นรำ และการร้องเพลงประสานเสียงของเด็กๆ สะพานแห่งนี้จะค่อยๆ มีชีวิตชีวาขึ้น พร้อม ๆ กับความมืดที่ย่างกรายเข้ามา งานจะถูกประโคมด้วยเสียงทรัมเป็ต ฮาร์ป และนักร้องประสานเสียง นายกรัฐมนตรีเอฮัด โอเมิร์ท และนายกเทศมนตรีของกรุงเยรูซาเล็ม อูริ ลูโพเลียนสกี จะเป็นประธานในการเฉลิมฉลองครั้งนี้
ซานติเอโก คาลาทราวา ผู้ซึ่งเป็นทั้งสถาปนิก และวิศวกร ได้สร้างสะพานมากกว่า 29 แห่ง ใน 13 ประเทศนับแต่ปี พ.ศ. 2524 สะพาน 3 แห่งล่าสุดภายใต้ฝีมือการออกแบบของเขาอยู่ที่ เรจจิโอ อีมิเลีย อิตาลี ได้เปิดตัวไปเมื่อปลายปี 2550 ควอร์โต พอนเต้ ซัล คาแนล แกรนเด้ ในเวนิสจะเสร็จสมบูรณ์ในปลายปี 2551 นอกจากนี้ยังมีสะพานที่ถูกออกแบบและก่อสร้างในดัลลัส เท็กซัส ดับลิน ไอร์แลนด์ และวาเลนเซีย สเปน
โครงการอื่น ๆ ที่สำคัญของคาลาทราวา รวมถึง City of Arts and Sciences ในบ้านเกิดของเขา วาเลนเซีย สเปน (เริ่มสร้างในปี 2534 และยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง); Lyon-Saint Exupery Airport Railway Station ในฝรั่งเศส (เสร็จสมบูรณ์ในปี 2537); Oriente Station ในลิสบอน, โปรตุเกส (2541); Milwaukee Art Museum, โครงการแรกของคาลาทราวาในสหรัฐฯ (2544); Athens Olympic Sports Complex (2547) และ Turning Torso Tower ใน มัลโม, สวีเดน (2548) อาคารต่าง ๆ ที่ได้รับการออกแบบและก่อสร้าง รวมถึง โครงข่ายขนส่งมวลชน เวิลด์ เทรด เซ็นเตอร์ ในนิวยอร์ก; ศูนย์กลางการดนตรีใหม่สำหรับ Atlanta Symphony Orchestra ในแอตแลนตา, จอร์เจีย Chicago Spire ซึ่งจะเป็นอาคารที่สูงที่สุดในโลกตะวันตก;สนามกีฬา และอาคารต่าง ๆ ของ University of Maastricht, เนเธอร์แลนด์, และ Roma II University ใน ตอร์ เวอร์จาต้า อิตาลี และ Liege Guillemins TGV Railway Station ซึ่งจะเสร็จสมบูรณ์ภายในปีนี้
แหล่งข่าว: บริษัท ซานติเอโก คาลาทราวา อิงค์
ติดต่อ: เทรซี เลวีย์ จากบริษัทซานติเอโก คาลาทราวา
โทร.+1-212-452-1046
อีเมล media.newyork@calatrava.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ