สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Friday July 29, 2005 17:48 —Asianet Press Release

28 ก.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
นายลีคอร์กอส คีเพรียนัว
นิวยอร์ก: เมื่อวันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2548 ที่ผ่านมา ศาลในเมืองนิโคเชีย ได้ออกคำสั่งเพิ่มเติมในคดีฟ้องร้องนายลีคอร์กอส คีเพรียนัว (Lycourgos Kyprianou) โดยคณะกรรมการของบริษัทอาร์มิสซอฟท์ ลิคควิดเดทติ้ง ทรัสท์ (AremisSoft Liquidating Trust) ในนามของผู้รับผลประโยชน์จำนวนมากกว่า 6,000 ราย

เว็บ ไกด์
ลอนดอน: เอเวอร์เชดส์ ดับเบิ้ลแอลซี (Eversheds LLC) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวคู่มือการแนะนำโดยอาศัยเว็บไซต์ที่กว้างขวางครั้งแรก เกี่ยวกับบทบัญญัติกฎหมายเชิงวิเคราะห์ในประเทศต่างๆ ในแถบยุโรป

กรรมสิทธิ์ของทิมเบอร์
บอสตัน: แฮนคอกค์ ทิมเบอร์ รีซอร์ส กรุ๊ป (Hancock Timber Resource Group) เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อซื้อกรรมสิทธิ์การถือครองหุ้น หรือควบคุมพื้นที่ป่าไม้ขนาดมากกว่า 930,000 ไร่ หรือสิทธิในเรื่องไม้ที่บริหารโดยบริษัทฮาร์เวิร์ด เมเนจเมนท์ คอมพานี (Harvard Management Company)




ความเป็นพันธมิตรทางด้านการเงินขนาดย่อม
เรดมอนด์: ยูนิตัส (Unitus) เปิดเผยถึงการทุ่มเม็ดเงินลงทุนมูลค่า 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในมูลนิธิกรามีน คูตา หรือจีเค (Grameen Koota: GK) ของสถาบันการเงินขนาดย่อม (Investment in Microfinance Institution: MFI) ในเมืองบังกาลอร์ รัฐคาร์นาทาคา ประเทศอินเดีย โดยความเป็นพันธมิตรของเอ็มเอฟไอจะช่วยให้จีเคเติบโตขึ้นจากการให้บริการลูกค้าจำนวน 22,000 ราย ถึง 500,000 ราย ภายในปี 2552


การขยายตัวของยูนิตัส
เรดมอนด์: ยูนิตัส (Unitus) องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ช่วยบรรเทาความยากจน ด้วยการเร่งการเติบโตของสถาบันการเงินขนาดย่อม หรือเอ็มเอฟไอ (MFI) ทั่วโลก เปิดเผยว่า ความเป็นพันธมิตรทางด้านการเงินขนาดย่อมร่วมกับบันดานห์ (Bandhan) ในเมืองคอลคาทา รัฐเวสท์เบนกอล ประเทศอินเดีย

การแนะนำของทีเวีย
ซานตา คลาร่า: บริษัททีเวีย อิงค์ (Tvia, Inc) ผู้ให้บริการชั้นนำของโลกทางด้านการประมวลผลจอภาพระบบดิจิตอลที่อาศัยสื่อที่หลากหลายสำหรับโทรทัศน์ขั้นสูง โดยการพัฒนาจอภาพแบบดิจิตอลและตลาดสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เพื่อผู้บริโภค เปิดเผยถึง การวางจำหน่าย Tvia HD LCD-TV และ HD PTV ซึ่งเป็นชุดการออกแบบการอ้างอิงแบบเบ็ดเสร็จที่อาศัย TruView 5600 และ 5600 ของการประมวลผลจอภาพระบบดิจิตอลที่อาศัยสื่อที่หลากหลายขั้นสูง

ข้อตกลงด้านแรงงาน
มอนทรีอัล: อัลแคน อิงค์ (Alcan, Inc) เปิดเผยถึง คิติแมท (Kitimat) ซึ่งเป็นคนงานรายชั่วโมงของโรงหลอมบริติช โคลัมเบีย ได้อนุมัติข้อตกลงทางด้านแรงงานระยะเวลา 3 ปี ร่วมกับบริษัทอัลแคน อิงค์ โดยสมาชิกของ Canadian Auto Workers Local 2301 ได้ลงคะแนนเสียงเห็นชอบกับข้อตกลงฉบับใหม่เมื่อวานนี้
ความสัมพันธ์ทางด้านการตลาด
เกลนเดล: ดรีมเวิร์คส แอนิเมชั่น เอสเคจี (DreamWorks Animation SKG) และแมคโดนัลด์ คอร์ปอเรชั่น (McDonald’s Corporation) เปิดเผยถึงความเป็นพันธมิตรเชิงประชาสัมพันธ์ทางด้านการตลาดทั่วโลกเป็นเวลา 2 ปี ทั้งนี้ ภาพยนตร์เรื่องแรกมีส่วนสัมพันธ์กันกับกิจกรรม Tie-in ได้แก่ Shrek 3 ที่มีกำหนดออกฉายในปี 2007 และ จะโครงการส่งเสริมสัญลักษณ์ในชุดแฮปปี้ มีลของแมคโดนัลด์ด้วย

การรายงานของซีเอ็นเอช
เลค ฟอเรสท์: ซีเอ็นเอช โกลบอล เน็ทเวิร์ค เอ็น วี (CNH Global N.V.) ได้รายงานถึงรายรับสุทธิในไตรมาส 2 ประจำปี 2548 มูลค่า 114 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยเปรียบเทียบรายรับสุทธิในไตรมาส 2 ประจำปี 2547 มูลค่า 83 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทั้งนี้ ผลประกอบการ จะนับรวมการปรับโครงสร้าง การเรียกเก็บใหม่ ซึ่งเป็นปริมาณสุทธิของภาษีอากรที่มีมูลค่า 4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในช่วงไตรมาส 2 ประจำปี 2548 และ 24 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในช่วงไตรมาส 2 ของปีที่ผ่านมา

บทบาทความเป็นผู้นำ
นิว โพรวิเดนซ์: อินดัคติส (Inductis) เปิดเผยถึงการแต่งตั้งเดวิด โซคอล ดำรงตำแหน่งประธาน ซึ่งจะทำหน้าที่นอกกรุงนิวยอร์ก โดยการเข้ามาร่วมงานของเขาจะสอดคล้องกันกับการครบรอบปีที่ 5 ของบริษัทที่ดำเนินการวิเคราะห์และปรึกษาในระดับโลกและจะสร้างความแข็งแกร่งให้กับความเป็นผู้นำทางด้านที่ปรึกษาระดับอาวุโสที่บริษัทอินดัคติส

ข้อตกลงว่าด้วยการซื้อ
ฟรีมอนท์: แอคทีฟคาร์ด คอร์ป (ActiveCard Corp) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงที่จะซื้อบริษัทโพรโทคอม ดิเวลอปเมนท์ ซิสเต็มส์ พีทีวาย จำกัด (Protocom Development Systems Pty.Ltd) ซึ่งภายใต้เงื่อนไขของข้อตกลงดังกล่าวนี้ แอคทีฟคาร์ดจะต้องชำระเงินสดในเบื้องต้นที่ 21.0 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และจะต้องออกหุ้นจำนวน 1.65 ล้านหุ้นของสามัญของแอคทีฟคาร์ดให้กับผู้ถือหุ้นของโพรโทคอม


การรายงานของโคแม็ก
ซาน โฮเซ่: บริษัทโคแม็ก อินคอร์ปอเรเต็ด (Komag, Incorporated) ซึ่งเป็นผู้นำด้านการจัดหาติน-ฟิล์ม มิเดีย (thin-film media) ที่ใช้กับแผ่นดิสก์ เปิดเผยถึงรายได้ในไตรมาส 2 ประจำปี 2548 จำนวน 172.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ รายรับสุทธิ จำนวน 29.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ส่วนกำไรต่อหุ้นปรับลด (Diluted earnings per share) จำนวน 0.93 เหรียญสหรัฐฯ และระดับสถิติเมื่อสิ้นสุดการขนส่งแผ่นดิสก์จำนวน 27.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ส่วนผลประกอบการทางด้านการเงินในไตรมาส 2 ประจำปี 2548 นั้น อยู่เกินระดับทั้งในไตรมาสก่อนหน้านี้และไตรมาสของเมื่อปีที่ผ่านมาอย่างมีนัยสำคัญ

การศึกษาครั้งใหม่
มินนิอะโปลิส: จากการศึกษาของสถาบันลาเมซ (Lamaze) เกี่ยวกับเรื่องประสาทไขสันหลัง แม่ที่กำลังให้กำเนิดบุตร จะสามารถทำเกือบทุกสิ่งได้เพื่อบรรเทาอาการเจ็บในระหว่างช่วงการคลอดบุตร แต่ขณะนี้การศึกษาครั้งใหม่จะแสดงให้เห็นว่า แนวความคิดเชิงนวัตกรรมของการบรรเทาอาการเจ็บในระหว่างการคลอดบุตรนั้น อาจจะทำได้ง่ายใกล้เพียงแค่ปลายจมูกของคุณ


ฉบับตีพิมพ์ครั้งที่ 3
เจนิวา: ในช่วงเดือนมิถุนายน 2548 นั้น อีซีมา เจนเนอรอล แอสเซมบลี้ (Ecma General Assembly) เห็นชอบกับการตีพิมพ์มาตรฐานสำหรับห้องสมุดแบบ C# และ CLI ฉบับที่ 3 พร้อมทั้งจะตีพิมพ์ฉบับแรกของมาตรฐานเมื่อปี 2545 และจะยอมรับจาก ISO/IEC ของเมื่อปี 2546 ด้วยนั้น ส่งผลให้อุตสาหกรรมได้รับเครื่องมือที่ทรงพลังเพื่อช่วยให้ผู้ขายสามารถทำการพัฒนาการให้บริการทางด้านเว็บไซต์ในระดับที่เป็นกลาง นอกจากนี้ อีซีมาก็กำลังจะดำเนินการต่อไปด้วยการขยายความจำเป็นของผู้พัฒนาชุมชนโดยการตีพิมพ์ฉบับที่ 3 ออกมา
http://www. Ecma-international.org
พันธมิตรใหม่
บังการลอร์: ไอเอ็นจี วิสยา ไลฟ์ อินชัวแรนซ์ จำกัด หรือ ไอเอ็นจี วิสยา ไลฟ์ (ING Vysya Life Insurance Co Ltd: ING Vysya Life) ได้กล่าวย้ำว่า เอ็กซ์ไซด์ อินดัสทรีส์ จำกัด (Excide Industries Ltd: Excide) พร้อมที่จะเป็นผู้ถือหุ้นรายสำคัญและพันธมิตร ขณะที่ธุรกิจยังคงขยายส่วนแบ่งตลาดและรายได้จากเบี้ยประกันทั่วทั้งอินเดีย ทั้งนี้ เอ็กซ์ไซด์จะได้ครองหุ้นจำนวน 49.13% ที่ถือกรรมสิทธิ์โดยบริษัทจีเอ็มอาร์ อินดัสทรี่ส์ จำกัด (GMR Industries Ltd)
การรายงานของเจมพลัส
ลักเซมเบิร์ก: เจมพลัส อินเตอร์เนชั่นแนล เอส.เอ. ( Gemplus International S.A.) ผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านโซลูชั่นสมาร์ทการ์ด ได้รายงานถึงผลประกอบการสำหรับไตรมาส 2 ซึ่งได้สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2548 ที่ผ่านมา

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ