สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 8 มีนาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 8, 2005 17:22 —Asianet Press Release

8 มี.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
บริษัทในเครือของบราเธอร์
นาโกย่า: บราเธอร์ อินดัสทรีส์ จำกัด (Brother Industries, Ltd) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการอนุญาตอย่างเป็นทางการจากกระทรวงพาณิชย์ของจีน เพื่อจัดตั้งบริษัทขายส่งสินค้าภายใต้ชื่อ บริษัทบราเธอร์ (ประเทศจีน) จำกัด ในฐานะบริษัทในเครือของบราเธอร์อย่างเต็มรูแปแบบ
การพิจารณาบริษัทโบรกเกอร์
กรีนวิช: อินเตอร์แอคทีฟ โบรกเกอร์ แอลแอลซี (Interactive Broker LLC) ได้ก้าวขึ้นเป็นโบรกเกอร์ที่ใช้ซอฟต์แวร์อันดับหนึ่งจากการพิจารณาบริษัทโบรกเกอร์ออนไลน์ของบาร์รอนประจำปี 2548
http://www.interactivebrokers.com
เซิร์ฟเวอร์ใหม่
โตเกียว: ในวันนี้ บริษัทราริแทน คอมพิวเตอร์ อิงค์ (Raritan Computer Inc.) จะแนะนำเซิร์ฟเวอร์โมเดล Dominion SX จำนวนใหม่ 5 ตัว ซึ่งเป็นคอนโซล เซิร์ฟเวอร์แบบปลอดภัยที่อาศัยไอพีสำหรับการประมวลผลทางไกลและการควบคุมของอุปกรณ์เสริม อาทิ เช่น เซิร์ฟเวอร์และเราเตอร์ได้ทุกที่ทุกเวลา
การแสดงนาฬิกาโอเมก้า
เมลเบิร์น: โอเมก้า แอมบาสเดอร์ แอนด์ เวิร์ล แชมป์ (Omega Ambassadors & World Champs) ร่วมกับไมเคิล ชูมาร์คเกอร์ และเอียน โทรป ทูตของโอเมก้า ได้แนะนำนาฬิกาโอเมก้าเฉพาะรุ่นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์ที่สร้างความสำเร็จ
http://www.aapmedianet.com.au
http://www.asianetnews.net
งานแสดงสินค้าเซมิคอนดักเตอร์
เซี่ยงไฮ้: งานเซมิคอน ไชน่า 2005 (SEMICON China 2005) ซึ่งเป็นงานนิทรรศการที่โดดเด่นที่สุดและใหญ่ที่สุดในประเทศจีนที่แสดงถึงเทคโนโลยีการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางเทคโนโลยีล่าสุดจากผู้จัดนิทรรศการมากกว่า 935 ราย โดยกินพื้นที่กว่า 1, 500 บู๊ธ ซึ่งประกอบด้วย บู๊ธออกแบบยานยนตร์และการผลิตไอซีรุ่นใหม่
http://www.fsa.org
http://www.semi.org
ผลประกอบการทางการเงิน
รีเสิร์ช ไทรแองเกิล ปาร์ก, นอร์ธ แคโรไลน่า: ควินไทล์ส ทรานส์เนชั่นแนล คอร์ป (Quintiles Transnational Corp.) ได้เปิดเผยในวันนี้ถึง ผลประกอบการประจำปีและการสิ้นสุดไตรมาสเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2547 ที่ผ่านมา
http://www.quintiles.com
http://www.quintiles.com/Corporate_Info/Broadcast_Center
ธุรกิจร่วมทุน
นิวยอร์ก: ในข้อตกลงที่มิได้คาดการณ์ล่วงหน้าว่าด้วยการแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรมและธุรกิจระหว่างจีนและสหรัฐฯ ส่งผลให้เป่ยจิง เก้อหัว คัลเจอรัล ดีเวลลอปเมนท์ กรุ๊ป หรือ กลุ่มเก้อหัว (Beijing Gehua Cultural Development Group: Gehua Group) และสถานีโทรทัศน์เคลียร์ ชาแนล เอ็นเตอร์เทนเมนท์ หรือ ซีซีอี (Clear Channel Entertainment: CCE) ออกมาเปิดเผยในวันนี้ถึงความก้าวหน้าหรือการร่วมทุนมาเป็นระยะเวลากว่า 50 ปี
http://www.cc.com
http://www.clearchannel.com
การศึกษาสุขภาพ
ออร์แลนโด: กลุ่มผู้ตรวจสอบจากกลุ่มการศึกษาสุขภาพของสตรี (Woman's Health Study: WHS) ได้รายงานในวันจันทร์ที่ผ่านมาถึง การค้นพบใหม่ๆ ที่สำคัญ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงผลประโยชน์ที่สำคัญของยาแอสไพรินที่สามารถป้องกันอาการทางด้านหัวใจในหญิงที่มีสุขภาพแข็งแรงอย่างเห็นได้ชัด
นิทรรศการการท่องเที่ยว
แฟรงค์เฟิร์ต: ฟราพอร์ท เอจี (Fraport AG) เจ้าของและผู้จัดการท่าอากาศยานแฟรงค์เฟิร์ตหรือฟรา (FRA) จะจัดนิทรรศการการท่องเที่ยวนานาชาติ หรือไอทีบี (International Tourism Exchange:ITB) ขึ้นอีกครั้งในปีนี้ ระหว่างวันที่ 11-15 มีนาคม ที่ลานจัดนิทรรศการแสดงสินค้าของกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี
http://www.fraport.de
การส่งข้อความแบบลายมือเขียน
ปารีส: เรียลลีเยส3ดี (Realeyes3D) ผู้บุกเบิกทางด้านการส่งข้อความแบบคัดลายมือและแอพพลิเคชั่นแบบฝัง รวมทั้งการให้บริการเนื้อหาสำหรับโทรศัพท์มือถือติดกล้อง ได้เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า การวางจำหน่ายโทรศัพท์มือถือซัมซุงรุ่น SCH-S260 ที่สามารถส่งข้อความแบบเขียนด้วยลายมือครั้งแรกของโลก ได้เปิดตัวสินค้าไปแล้วที่ประเทศเกาหลี
http://www.realeyes3d.com
http://www.partechvc.com
http://www.siemens.com/mobile
http://www.isourcegestion.fr
คณะผู้แทนการค้าและการลงทุน
ไมอะมี่: การประชุมสัมมนาการค้าระดับสากลเจ มาลิน่าประจำเมืองไมอะมี่-เดด (Jay Malina International Trade Consortiumof Miami-Dade County) รัฐฟลอลิด้า ประเทศสหรัฐฯ โดยมีพณฯ โฮเซ พีบ เดียซ ซึ่งเป็นคณะกรรมธิการของไมอะมี่-เดด เป็นประธานในงานนั้น จะนำคณะกรรมมาธิการการพัฒนาทางการค้าและธุรกิจจำนวนกว่า 17 คนไปยังเอเชีย ในระหว่างวันที่ 7-20 มีนาคม 2548
http://www.miamidade.gov/itc
ไอพีเซิร์ฟเวอร์
ซาน โฒเซ่: บรูคเทราท์ เทคโนโลยี อิงค์ (Brooktrout Technology, Inc) ซัพพลายเออร์ชั้นนำด้านผลิตภัณฑ์ควบคุมการเรียกสายและมีเดีย โปรเซสซิ่ง ได้เปิดเผยถึงการเปิดตัว SnowShow IP Serverตัวใหม่ที่ให้ศักยภาพที่เพิ่มขึ้นในเรื่องความหนาแน่นและการทำงานระหว่างระบบที่ต่างกัน
http://www.brooktrout.com
ดีเอฟที คอมไพเออร์
มิวนิค: บริษัทไซนอพซิส อิงค์.(Synopsys,Inc.,) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์ที่ออกแบบสำหรับเซมิคอนดัคเตอร์ เปิดเผยในวันนี้ถึง ดีเอฟที คอมไพเออร์ แม็ก (DFT Compiler MAX) ซึ่งเป็นโซลูชั่นการสังเคราะห์ดีเอฟทียุคหน้าของบริษัท ซึ่งจะเสนอสมรรถนะปริมาณการบีบอัดเพื่อทดสอบข้อมูลแบบผ่านครั้งเดียว เพื่อให้สอดคล้องกับความท้าทายด้านการทดสอบและการออกแบบที่กำลังเกิดขึ้นในเทคโนโลยีการดำเนินการที่เล็กลง 130 นาโนเมตร
http://www.micronas.com
http://www.synopsys.com
การพัฒนาโปรเซสเซอร์
ซาน โฮเซ่ รัฐแคลิฟอร์เนีย: บริษัทแอทเมล คอร์ปอเรชั่น (Atmel Corporation) และบริษัทเซโลซิก้า จำกัด (Celoxica Ltd) เปิดเผยในวันนี้ถึงการประสานความร่วมมือที่จะช่วยขยายการออกแบบ Electronic System Level (ESL) ในตระกูลโพรเซสเซอร์แบบจัดคุณสมบัติใหม่ ภายใต้การพัฒนาของแอทเมลในปัจจุบันนี้
http://www.celoxica.com
http://www.atmel.com
มาตรการระดับชาติ
วอชิงตัน ดีซี: A4Vision ได้เปิดเผยในวันนี้ว่า ร่างข้อเสนอที่จะแก้ไขมาตรการระดับชาติของสหรัฐฯ สำหรับฟอร์แม็ต Face Recognition และการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างชาติ เพื่อรวมข้อมูลแบบรูปภาพแบบ 3D นั้น ได้รับการสนับสนุนและส่งเสริมจากพันธมิตรที่น่าประทับใจ ซึ่งประกอบด้วย ไอดี เทคโนโลยี พาร์ทเนอร์, โลจิเทค, โมโตโรล่า, ออราเคิล และยูนิซิส คอร์ปอเรชั่น
http://www.a4vision.com
การสำรวจในเขตยุโรป
ลอนดอน: Bloomberg Retail Purchasing Manager's Index (PMI) ซึ่งเป็นการสำรวจรายเดือนที่แสดงให้เห็นภาวะทางเศรษฐกิจในภาคธุรกิจการค้าปลีกในเขตยุโรปหนึ่งเดือนก่อนการเปิดเผยตัวเลขของรัฐบาล ชี้ให้เห็นว่า ยอดขายเดือนต่อเดือนของผู้ค้าปลีกในเขตยุโรป ซบเซาลงและผลกำไรที่ลดลงในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
http://www.bloomberg.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ