สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 4 มีนาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Friday March 4, 2005 17:21 —Asianet Press Release

4 มี.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
วิราจ โลจิค
ปักกิ่ง: บริษัท วิราจ โลจิค คอร์ปอเรชั่น (Virage Logic Corporation) จะนำเสนอโซลูชั่นเซมิคอนดักเตอร์ไอพีที่มีคุณภาพสูงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนในการออกแบบโดยรวม ส่งเสริมปริมาณการผลิต และจัดการการออกแบบที่ประหยัดและดีกว่า พร้อมกับความท้าทายการออกแบบนาโนมิเตอร์โดยการขยายสัดส่วนที่ผกผันต่อรูปทรงทางเลขาคณิตที่กำลังปรับขนาดให้เล็กลง และในวันนี้ บริษัทได้เปิดเผยว่าบริษัทได้รับเชิญให้เป็นวิทยากรในงานที่กำลังจะจัดขึ้นมากมายทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก
http://www.viragelogic.com
http://www.charteredsemi.com/forum
http://www.sec.gov
http://www.fsa.org/events/calendar.asp
บริษัทในเครือที่ภูมิภาคเอเชีย
เคป ทาวน์: แอตเมีย (ATMIA) ซึ่งเป็นองค์กรการค้าระดับนานาชาติเพียงหนึ่งเดียวของโลกได้อุทิศตนโดยเฉพาะให้กับอุตสาหกรรมเอทีเอม (ATM) นั้น จะเปิดตัวแอตเมีย เอเชีย (ATMIA Asia) ที่ฮ่องกงและจีน อย่างเป็นทางการ ในระหว่างวันที่ 7- 8 เมษายนที่จะถึงนี้ ที่งานการประชุมธนาคาร ATMs and Electronic Banking in Asia แอตเมียมีสมาชิกภายใต้สังกัดจำนวนกว่า 600 รายในมากกว่า 30 ประเทศ ซึ่งประกอบด้วยธนาคารกว่า 72 แห่งและบริษัทในเครือที่คลอบคลุมการแพร่กระจายของอุตสหกรรมเอทีเอ็มที่สมบูรณ์ ทั้งนี้ สมาคมที่ไม่แสวงหาผลกำไรนี้ได้ก่อตั้งบริษัทในเครือที่สหรัฐฯอเมริกา แคนาดา ยุโรป แอฟริกาและออสเตรเลีย
http://www.atmiaconferences.com
http://www.atmia.com
http://www.atmiaconferences.com/Events/Asia/Index.cfm
http://www.globalasa.com
เมมคอน ซีรี่ส์
ปาโล อัลโต้: ดีนาลี เมมคอน ซีรี่ส์ (Denali Memcon Series) ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกของดีนาลี ซอฟต์แวร์ (Denali Software) จะออกวางจำหน่ายสู่ท้องตลาดในวันอังคารที่ 15 มีนาคมที่จะถึงนี้ที่ไต้หวัน พร้อมทั้งการจัดกิจกรรมที่เต็มอิ่มตลอดทั้งวัน ซึ่งรวมทั้ง การกล่าวคำปราศรัยที่สำคัญจากแพท เฮย์ รองประธานฝ่ายวิศวกรรมของ เอ็มไอพีเอส เทคโนโลยี (MIPS Technology) โดยงานดังกล่าวจะจัดขึ้นที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ โฮเทล ซิงฉู (Ambassader Hotel Hsinchu) เมืองซิงฉู ประเทศไต้หวัน เวลา 9 โมงเช้า พร้อมกับคำกล่าวปราศรัยของนายเฮย์เรื่อง "ความสามารถในการปฏิวัติใหม่ๆ ในผลิตภัณฑ์เพื่อการบริโภค"
http://www.denali.com
การตั้งราคา
ซาน ดิเอโก้: เมื่อไม่นานมานี้ เอ็มพีอีจี แอลเอ (MPEG LA) ได้เปิดเผยว่า กลุ่มริเริ่มของบริษัทได้บรรลุถึงข้อตกลงชั่วคราวว่าด้วยเงื่อนไขด้านใบอนุญาตผลงานด้านสิทธิบัตรที่ได้รับการเสนอจากเอ็มพีอีจี แอลเอเพื่ออนุญาตให้ใช้ Open Mobile Alliance DRM 1.0 การรายงานภายหลังของคำประกาศจากเอ็มพีอีจี แอลเอ แสดงให้เห็นเป็นนัยว่า โอเอ็มเอ (OMA) เป็นส่วนหนึ่งในโครงสร้างการออกใบอนุญาตให้ใช้ DRM 1.0 ที่ได้รับการเตรียมการอย่างดี
http://www.openmobilealliance.org
การเปิดตัวซอฟต์แวร์
เวสเลค วิลเลจ: เซิร์ฟแวร์ ( Surfware) ผู้พัฒนาทางด้านระบบ Surfcom CAD/CAM ได้เปิดเผยเมื่อไม่นานมานี้ถึงการก่อตั้ง Surfcom ในประเทศออสเตรเลีย เพื่อให้การบริการที่มีลักษณะเฉพาะของท้องตลาดในนิวซีแลนด์และออสเตรเลีย ความเป็นเอกลักษณ์แบบใหม่นี้ จะจับคู่ขีดความสามารถพิเศษของผู้ให้การบริการเทคโนโลยี CAD/CAM รายแรก ซึ่งประกอบด้วย โพรแคม (ProCAM) ของประเทศออสเตรเลียและไดนาแคม (DynaCAM) ของประเทศออสเตรเลีย ส่วน เซิร์ฟแคม ออสตราเลเชีย (SURFCAM Australasia) จะให้การบริการความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคที่โดดเด่นและโปรแกรมการฝึกอบรมที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งจะครอบคลุมวงจรการผลิตสินค้าในทุกๆ ด้านจากแนวความคิดที่นำมาเสนอนี้
http://www.surfware.com
การแต่งตั้งตำแหน่งรองประธาน
นอร์ทวีล: ฮาเยส เล็มเมิร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ (Hayes Lemmerz International, Inc) ได้เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้แต่งตั้งนายไพเตอร์ คลิงเกอร์ให้ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายการขายและการตลาดสำหรับบริษัทอินเตอร์เนชั่นแนล วีล กรุ๊ป (International Wheel Group) ของบริษัท โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2548 เป็นต้นไป ทั้งนี้ นายไพเตอร์จะเข้ามาดำรงตำแหน่งแทนมาร์ค เฮนดริกซ์ ผู้ซึ่งได้รับการเลแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายปฏิบัติการผลิตอลูมีเนียมของบริษัทอินเตอร์เนชั่นแนล วีล กรุ๊ป นายคริงเกอร์จะรายงานผลการดำเนินงานโดยตรงต่อเฟรด เบรนท์ลี่ ซึ่งเป็นประธานบริษัท
http://www.hayes-lemmerz.com
การส่งเสริมจากแคดวาลาเดอร์
นิว ยอร์ค: สตีเว่น ซี ซันไชน์ ซึ่งเป็นอดีตหัวหน้ากลุ่มความร่วมมือทางด้านนิติกรรมการต่อต้านการผูกขาดการค้าทั่วโลกของบริษัทเชียแมน แอนด์ สเตอลิ่ง แอลแอลพี (Shearman & Sterling LLP) พร้อมทั้ง เจส บิกจิโอและเดวิด พี วอลส์ เจอาร์ อดีตพันธมิตรในกลุ่มกลุ่มความร่วมมือทางด้านนิติกรรมการต่อต้านการผูกขาดการค้าทั่วโลกของบริษัทเชียแมน แอนด์ สเตอลิ่ง แอลแอลพี ได้เข้าร่วมงานกันกับแคดวาลาเดอร์ วิคเกอร์แชม และทัฟท์ แอลแอลพี ในฐานะพันธมิตรในฝ่ายนิติกรรมของบริษัท
http://www.cadwalader.com
การตั้งราคา
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมปาห์เนีย วาเล โด ริโอ โดเช่ หรือ ซีวีอาร์ดี (Companhia Vale do Rio Doce: CVRD) ผู้ผลิตสินแร่เหล็กที่ใหญ่ที่สุดของโลก ได้สรุปการเจรจาว่าด้วยเรื่อง ราคาหินและสินแร่เหล็กสำหรับช่วงปี 2548 กับบริษัทอาร์เซเลอร์ (Arcelor) ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กกล้ารายใหญ่ที่สุดในยุโรป
http://www.crvd.com.br
การออกแบบรถยนต์
ลอนดอน: การแข่งขันประกวดการออกแบบตกแต่งภายในยนตรกรรมชิงถ้วยรางวัลครั้งที่ 3 ประจำปี 2548 ได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว นับตั้งแต่การเปิดรับลงทะเบียนสำหรับการแข่งขันเพื่อชิงรางวัลการออกแบบตกแต่งภายในยนตรกรรมเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ส่งผลให้เรามีผลการตอบรับที่มหัศจรรย์จากประชุมชนการออกแบบทั่วทุกมุมโลก พร้อมทั้ง ใจความสำคัญของการออกแบบที่ว่า "การปฏิวัติการออกแบบยนตรกรรมจะต้องดำเนินต่อไป" รางวัลการออกแบบตกแต่งภายในยนตรกรรมนี้ มีจุดมุ่งหมายอีกครั้งเพื่อเน้นให้เห็นถึงความสำคัญของการออกแบบยนตรกรรมและวิธีการที่จะปรับรูปลักษณ์รถยนตร์ให้ใหม่นั้นทำเช่นไร
http://www.interiormotivesawards.com
การต่อต้านการฟอกเงิน
นิว ยอร์ค: กิฟต์ ซอฟต์แวร์ (GIFTS Software) ผู้ให้การบริการชั้นนำด้านโซลูชั่นการทำธุรกรรมทางธนาคารแบบอิเล็กทรอนิก การโอนเงินกองทุน และ การต่อต้านการฟอกเงิน ได้เปิดเผยในวันนี้ว่า ธนาคาร บันโก้ โด บราซิล สาขาประเทศญี่ปุ่น (Banco do Brasil) ได้จัดซื้อ GIFTSWEB EDD ซึ่งเป็นโซลูชั่น OFAC และการต่อต้านการฟอกเงินเพื่อติดตั้งไว้ที่สาขาโตเกียว
http://www.giftssoft.com
ข่าวคราวความก้าวหน้า
อิสตันบูล: ยามานูชิกำลังจะจัดการประชุมหนังสือพิมพ์ ที่สมาคมศัลยแพทย์ระบบปัสสาวะแห่งยุโรปที่กำลังจะใกล้เข้ามาที่กรุงอิสตันบูล ซึ่งผลของการศึกษาเรื่องมะเร็งเต้านมหรือ แลนด์มาร์ค สตาร์ สตาดดี้ (Landmark STAR Study) ที่จะนำมาเปรียบเทียบใช้กับยา Vesicare (Solifenacin) และ Tolterodine ER นั้น จะได้รับการเปิดเผยในงานนี้ และทั้งนี้ การประชุมดังกล่าวจะแพร่ภาพและเสียงสดผ่านทางเว็บไซต์
วัน: วันพฤหัสบดี ที่ 17 มีนาคม
เวลา: ระหว่าง 11.00-12.30 น. ตามเวลายุโรปตะวันออก (EET)
EET=GMT + 02.00 น., CET + 01.00 น.
http://www.clients.world-television.com/yamanouchi-03-2005
บัตรโดยสารอิเล็คทรอนิกส์
ซิดนีย์: เซเบอร์ แอร์ไลน์ โซลูชั่นส์ (Sabre Airline Solutions) ได้เปิดเผยถึง การลงนามในข้อตกลงกับสายการบินอเมริกันแอร์ไลน์ (American Airlines) เพื่อวางเทคโนโลยีระบบเปิดแบบใหม่เพื่อให้บริการด้วยวิธีที่ง่ายและมีประสิทธิภาพเพื่อก่อให้เกิดสะดวกต่อการใช้บัตรโดยสารอิเล็คทรอนิกส์ระหว่างสายการบิน
http://www.sabre-holdings.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ