สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน 2551

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 25, 2008 17:08 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--25 ก.ย.--เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
เฟรนด์สเตอร์มาเลเซีย
ซานฟรานซิสโก และกัวลาลัมเปอร์: เฟรนด์สเตอร์ อิงค์ (Friendster, Inc.) เว็บไซต์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 10 ของโลกวัดจากปริมาณผู้เข้าเยี่ยมชมและรั้งอันดับ 1 ในกลุ่มเครือข่ายชุมชนออนไลน์ในทวีปเอเชียประกาศว่า ขณะนี้ผู้ใช้งานหลายล้านคนในมาเลเซียสามารถลงทะเบียนใช้ Friendster Text Alerts ซึ่งเป็นกิจกรรมการรายงานความเคลื่อนไหวอย่างเต็มรูปแบบในเครือข่ายของเฟรนด์สเตอร์ที่ส่งตรงบนมือถือผ่านข้อความ SMS
www.friendster.com
เอซีเอส มะนิลา
มะนิลา: อัฟฟิลิเอทเท็ด คอมพิวเตอร์ เซอร์วิสเซส อิงค์ (Affiliated Computer Services, Inc.) จะเปิดโรงงานแห่งใหม่อย่างเป็นทางการในเมืองปาเซย์วันพรุ่งนี้ เพื่อขยายเครือข่ายการดำเนินธุรกิจไปทั่วโลก
www.acs-inc.com
เซเรน่า ซอฟท์แวร์
สิงคโปร์: เซเรน่า ซอฟท์แวร์ (Serena Software) เข้าซื้อ Projity เพื่อใช้งาน OpenProj ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์การจัดการแหล่งข้อมูลแบบเปิดและแบบ Project-ON-Demand
www.serena.com
เน็ทสูทฮ่องกง
ฮ่องกง และซาน มาเทโอ, แคลิฟอร์เนีย: เน็ทสูท อิงค์ (NetSuite Inc.,) ผู้นำด้านการจัดหาซอฟท์แวร์การจัดการธุรกิจครบวงจรแบบออนดีมานด์สำหรับบริษัทขนาดกลางและขนาดใหญ่ประกาศว่า บริษัทได้เปิดสำนักงานใหม่ในฮ่องกงเพื่อรองรับความต้องการซอฟท์แวร์การสมัครใช้บริการที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเฉพาะในฮ่องกงและจีน
www.netsuite.com
www.sec.gov
www.ecotech-intl.com
www.vitagreen.com
โกลบอล เพย์เมนท์
ไต้หวัน: โกลบอล เพย์เมนท์ เอเชีย แปซิฟิก จำกัด (Global Payments Asia-Pacific Limited) บริษัทร่วมทุนระหว่าง ฮ่องกง และเซี่ยงไฮ้ แบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (Hongkong and Shanghai Banking Corporation Limited) และโกลบอล เพย์เมนท์ อิงค์ (Global Payments Inc) ในสหรัฐได้เปิดตัวแคมเปญ MobilePay ซึ่งเป็นบริการชำระเงินทางมือถือผ่านระบบ GPRS เพื่อรองรับการทำธุรกรรมผ่านบัตรของผู้ประกอบธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
www.globalpayments-asia.com
www.globalpaymentsinc.com
สมาพันธ์โรคเบาหวาน
บรัสเซลล์ส: สมาพันธ์โรคเบาหวานสากล (The International Diabetes Federation - IDF) ประกาศว่าทางสมาพันธ์กำลังเชิญชวนให้องค์กรและบุคคลทั่วไปเข้าร่วมในโครงการให้ความรู้เรื่องโรคเบาหวานในช่วง 50 วันก่อนถึงวันเบาหวานสากลในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้
www.idf.org
www.worlddiabetesday.org
www.lifeforachild.org
ซูซลอน กรีน
นิวยอร์ก: ซูซลอน กรีน พาวเวอร์ จำกัด (Suzlon Green Power Ltd) ประกาศถึงความมุ่งมั่นในการผลิตกระแสไฟฟ้า 3,500 เมกกะวัตต์ให้กับประชาชนเกือบ 10 ล้านคนด้วยการพัฒนาสินทรัพย์ด้านพลังงานสีเขียวมูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในเวลา 5 ปี โดยจะเริ่มนำร่องในประเทศอินเดียและจีน
รางวัล Zayed Future
อาบูดาบี: กำหนดเส้นตายในการส่งรายชื่อผู้ร่วมชิงรางวัล Zayed Future Energy Prize มูลค่า 2.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐเหลืออีกเพียง 7 วันเท่านั้น
www.zayedfutureenergyprize.com
การทดสอบภาษาอังกฤษ
ลอนดอน: เพียร์สัน (Pearson) ประกาศว่าบริษัทได้เสร็จสิ้นขั้นตอนสุดท้ายของโปรแกรม Pearson Test of English ซึ่งเป็นโครงการนำร่องสำหรับการทดสอบทักษะภาษาอังกฤษในระดับสากลบนคอมพิวเตอร์
www.pearsoned.com
www.pearsonplt.com
การศึกษา
ลูเวน: ศาสตราจารย์ดร.มาร์ก ดีเครเมอร์ หัวหน้าแผนกโรคปอดประจำ University Hospitals Leuven เป็นผู้นำการตรวจสอบการศึกษา UPLIFT Study Investigating Treatment of COPD Patients With tiotropium โดยในวันนี้เขาได้รายงานผลการศึกษาอย่างละเอียดรอบคอบ
www.uzleuven.be
ออมโนวา โซลูชั่นส์
เซี่ยงไฮ้: ออมโนวา โซลูชั่นส์ (OMNOVA Solutions) ประกาศว่า บริษัทให้เงินสนับสนุน 5,000 ดอลลาร์สหรัฐแก่มูลนิธิพัฒนาการศึกษาของมหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้ เจียง ถง
www.omnova.com
เกษตรกรผู้ยากไร้
นิวยอร์ก: โครงการอาหารระดับโลกขององค์การสหประชาชาติ, มูลนิธิ บิลแอนด์เมลินดา เกตส์ และมูลนิธิโฮเวิร์ด จี. บัฟเฟตต์ ประกาศเปิดตัวโครงการเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้มีรายได้น้อยในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาให้มีรายได้มากขึ้น
www.thenewsmarket.com/gatesfoundation/UN
ข้อตกลงนิวเคลียร์
วอชิงตัน: หลังจากที่มีการติดตามรายงานสรุปผลเมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา คณะทำงานของสหรัฐได้แจ้งให้ทางสมาชิกสภาคองเกรส เจ้าหน้าที่ ผู้เชี่ยวชาญ และคนในชุมชนรับทราบความเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่อินเดียได้ยอมสละสิทธิ์ในจากการเป็นสมาชิกของกลุ่มประเทศผู้จัดหานิวเคลียร์ 45 ชาติ โดยกลุ่มความร่วมมือภาคธุรกิจสหรัฐ-อินเดีย (USIBA) ยังคงเดินหน้าให้ความช่วยเหลือในข้อตกลงนิวเคลียร์ระหว่างอินเดีย-สหรัฐอย่างต่อเนื่อง
www.usiba.org
โครงการ RGGI
วอร์เชสเตอร์, แมสซาชูเซตต์ส: ในวันพรุ่งนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการ Regional Greenhouse Gas Initiative (RGGI) จะนำพาสหรัฐสร้างประวัติศาสตร์สำคัญอีกขั้นในการลดการแพร่กระจายก๊าซเรือนกระจกและลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อม
www.rggi.org
สมาพันธ์โรคเบาหวาน
บรัสเซลส์: สมาพันธ์โรคเบาหวานสากล (The International Diabetes Federation - IDF) ประกาศว่าทางสมาพันธ์กำลังเรียกร้องให้องค์กรต่างๆและบุคคลทั่วไปมีส่วนร่วมในโครงการให้ความรู้เรื่องโรคเบาหวานในช่วง 50 วันก่อนถึงวันเบาหวานสากลในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้
โดยธีมการจัดงานในปีนี้คือ "โรคเบาหวานในเด็กและผู้ใหญ่"
www.idf.org
www.worlddiabetesday.org
www.lifeforachild.org
โมบายแบงกิ้ง
นิวยอร์ก: CGAP หน่วยงานระดับโลกด้านระบบการเงินรายย่อยหรือไมโครไฟแนนซ์ได้แถลงคำปฏิญาณใหม่ซึ่งมีระยะเวลาสี่ปีในการที่จะบ่งชี้ปัญหา จัดสรรเงินทุน ศึกษาวิจัย และสนับสนุนการบริการทางธนาคารที่พึ่งพาเทคโนโลยี เพื่อให้สามารถเข้าถึงประชาชน 25 ล้านคนใน 20 ประเทศ
www.cgap.org
คอนฟ์เทลเปิดตัว
อูม่า: คอนฟ์เทล (Konftel) ซัพพลายเออร์ผู้จัดหาระบบโทรศัพท์สำหรับการประชุมชั้นนำในยุโรปกำลังเปิดตัว Konftel 300IP ซึ่งเป็นระบบโทรศัพท์สำหรับการประชุมที่ทำงานบนพื้นฐานของ SIP ซึ่งเพียบพร้อมด้วยฟังก์ชั่นการทำงานที่ทันสมัย
www.konftel.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ