วอลท์ ดิสนีย์ พิคเจอร์ และวอลเดน มิเดีย เริ่มเตรียมการสร้างภาพยนตร์เรื่อง "The Chronicles of Narnia : Prince Caspian" ซึ่งเป็นภาคต่อของภาพยนตร์ชุด "Narnia" Chronicles โดยได้แอนดรูว์ อดัมสัน กลับมานั่งเก้าอี้ผู้กำกับอีกครั้ง

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 2, 2006 18:35 —Asianet Press Release

เบอร์แบงค์, แคลิฟอร์เนีย, 2 ก.พ.-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
วันนี้ (2 ก.พ.) บริษัทวอลท์ ดิสนีย์ และบริษัทวอลเดน มีเดีย ร่วมกับแอนดรูว์ อดัมสัน ผู้กำกับที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลอคาเดมี่ อวอร์ด ได้เริ่มเตรียมการผลิต (pre-production) ภาพยนตร์เรื่อง "The Chronicles of Narnia : Prince Caspian" ซึ่งเป็นภาคถัดไปของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ "Narnia" Chronicles และเป็นภาคต่อของภาพยนตร์ทำเงินทั่วโลกเรื่อง "The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and The Wardrobe" โดย "The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and The Wardrobe" ซึ่งสร้างจากวรรณกรรมเยาวชนของซี.เอส. ลูอิส สามารถดึงดูดแฟนภาพยนตร์จำนวนมากทั่วโลกและสามารถทำรายได้รวมกว่า 637.8 ล้านดอลลาร์จนถึงขณะนี้ นอกจากนี้ ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลอคาเดมี อวอร์ดถึง 3 สาขาตามที่ได้มีการประกาศไปเมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ โดยในต่างประเทศนั้น "Narnia" ก้าวขึ้นอันดับหนึ่งในฐานะภาพยนตร์แนวไลฟ์-แอ็คชั่นของบัวนา วิสต้าที่ทำเงินสูงสุด (แซงหน้าทั้ง "Armageddon" และ "Pirates of the Caribbean") ด้วยรายได้ 359.4 ล้านดอลลาร์จนถึงขณะนี้ ขณะที่ในประเทศนั้น รายได้รวมของภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ที่ 278 ล้านดอลลาร์ และติดอันดับภาพยนตร์แนวไลฟ์-แอ็คชั่นที่ทำรายได้รวมสูงสุดเป็นอันดับ 3 "Narnia" ยังคงเดินหน้าเก็บรายได้อย่างต่อเนื่อง และมีสิทธิโค่นแชมป์ตลอดกาลอย่าง "Pirates of the Caribbean" ที่ทำรายได้รวมทั่วโลกที่ 655 ล้านดอลลาร์
"The Chronicles of Narnia: Prince Caspian" จะเป็นการกลับมารวมตัวกันอีกครั้งของนักแสดงหลักและทีมสร้างสรรค์เกือบทั้งหมดของ "The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and The Wardrobe" แอนดรูว์ อดัมสัน จากภาพยนตร์เรื่อง Shrek และ Shrek2 จะมารับหน้าที่เป็นผู้กำกับอีกครั้ง นอกเหนือไปจากการเป็นผู้อำนวยการสร้างและผู้เขียนบท (ร่วมกับคริสโตเฟอร์ มาร์คัส และสตีฟ แมคฟีลีย์) การถ่ายทำจะเริ่มขึ้นในปลายปีนี้ เพื่อออกฉายในช่วงคริสต์มาสปี 2550
ใน Prince Caspian หรือเจ้าชายแคสเปี้ยนนี้ สี่พี่น้องตระกูลเพเวนซี จะถูกดึงให้กลับไปยังดินแดนแห่งนาร์เนียอีกครั้ง ดินแดนที่ซึ่งเวลาได้ผ่านพ้นมาแล้ว 1 พันปี นับตั้งแต่ที่พวกเขาได้จากมา เด็กๆเหล่านี้ถูกกำหนดให้พบกับสรรพสิ่งมีชีวิตที่มีสีสันแห่งนาร์เนียเพื่อต่อสู้กับปีศาจวายร้ายผู้ซึ่งขัดขวางเจ้าชายที่มีสิทธิครองนาร์เนียไม่ให้สามารถเข้ามาปกครองดินแดนได้ เจ้าชายแคสเปี้ยนได้รับการตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 2494 และเป็นหนังสือเล่มที่ 2 ในหนังสือชุด 7 เล่มที่แต่งโดยลูอิส โดยเจตนาให้เป็นภาคต่อของ The Lion, The Witch and The Wardrobe โดยหนังสือชุด "The Chronicles of Narnia" ของลูวิส จำหน่ายไปแล้วกว่า 100 ล้านเล่มทั่วโลก และยังคงเป็นหนังสือชุดที่นักอ่านหลงรักและได้รับความนิยมสูงสุดตลอดกาล
ดิ๊ก คุก ประธานวอลท์ ดิสนีย์ สตูดิโอส์ กล่าวแสดงความคิดเห็นว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับผู้กำกับผู้ยิ่งใหญ่อย่างแอนดรูว์ และเพื่อนๆของเราที่วอลเดน มีเดีย เพื่อที่จะนำภาคต่อของนาร์เนียมาสู่จอใหญ่ แฟนหนังทั่วโลกรักและตื่นเต้นกับ "The Lion, The Witch and The Wardrobe" อย่างมาก และภาพยนตร์ Prince Caspian จะนำเสนอเรื่องราวการผจญภัยอันแสนตื่นเต้นระทึกใจครั้งใหม่ในดินแดนแห่งเวทมนต์ หนังสือของซี.เอส. ลูอิส เป็นจุดกำเนิดแห่งแรงบันดาลใจสำหรับการเล่าเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ และหนังสือเหล่านี้ยังชูจุดเด่นไปที่วีรบุรุษหน้าใหม่และวายร้าย พร้อมด้วยตัวประกอบอีกมากที่เราได้หลงรักในภาพยนตร์ภาคแรก
แครี่ กราแนท ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของวอลเดน มีเดีย กล่าวเสริมว่า "แอนดรูว์ อดัมสัน ผู้เป็นเจ้าของจินตนาการอันโลดแล่น และนำโลกซี.เอส. ลูอิส ในนิยายเรื่องนาร์เนีย มาสู่ชีวิตจริงซึ่งเต็มไปด้วยจินตนาการและความตื่นเต้น 'Prince Caspian' จะทำให้แฟนภาพยนตร์มีโอกาสได้กลับจะไปเยือนความมหัศจรรย์แห่งนาร์เนียอีกครั้ง โดยจะได้พบกับสิ่งมีชีวิตและดินแดนใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นในเรื่องราวของนาร์เนีย อีกทั้งบรรดาตัวละครในนวนิยายเล่มโปรดของพวกเขา ทั้งนี้ ดิ๊ก คุก และดิสนีย์เป็นหุ้นส่วนที่น่าทึ่งของโครงการนี้ และพวกเราตั้งตารอที่จะได้ทำงานร่วมกับพวกเขาในภาคนี้และในภาคต่อๆไปของ Narnia"
ด้าน นายอดัมสันกล่าวว่า การสร้าง The Lion, The Witch and The Wardrobe นั้น เป็นประสบการณืที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว ไม่เพียงแต่ในแง่ของความสำเร็จด้านความคิดสร้างสรรค์และการตอบรับของผู้ชมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะครอบครัวที่เราได้สร้างขึ้นในระหว่างการถ่ายทำ อย่างไรก็ดี ตอน Prince Caspian ไม่เพียงแต่ให้โอกาสผมได้ท้าทายจินตนาการกับวรรณกรรมสุดคลาสสิกเท่านั้น แต่ยังทำให้ผมได้ทำงานร่วมกับบรรดาศิลปินผู้มีความสามารถที่ได้สร้างสรรค์ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นครั้งแรก และแน่นอนว่าเราได้ร่วมงานกับ จอร์จี สแกนดาร์ แอนนา และวิลเลี่ยม แห่งตระกูลพีเวนซีส์ อีกครั้ง"
วอลเดน มีเดีย เป็นบริษัทในเครือ อันส์ชูตซ์ ฟิล์ม กรุ๊ป (เอเอฟจี)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
เดนนิส ไรซ์
รองประธานอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์
บัวนาวิสต้า พิคเจอร์ส มาร์เก็ตติ้ง
(818) 560-5610
เทริ เมเยอร์
รองประธานอาวุโส
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ระหว่างประเทศ
บัวนา วิสต้า อินเตอร์เนชั่นเนล
(818)558-2291
ไรอัน ชิงควงโค
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์
วอลเดน มีเดีย
(310) 887-1044
ที่มา: วอล์ท ดิสนีย์ พิคเจอร์
ติดต่อ: เดนนิส ไรซ์
รองประธานอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์
บัวนาวิสต้า พิคเจอร์ส มาร์เก็ตติ้ง
(818) 560-5610
เทริ เมเยอร์
รองประธานอาวุโส
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ระหว่างประเทศ
บัวนา วิสต้า อินเตอร์เนชั่นเนล
(818)558-2291
ไรอัน ชิงควงโค
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์
วอลเดน มีเดีย
(310) 887-1044
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ