สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน 2549

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 28, 2006 18:08 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--28 ก.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เทคโนโลยี แบตเตอร์รี่
เซาท์ ซานฟรานซิสโก, แคลิฟอร์เนีย: นาโนเอ็กซ์ซ่า (Nanoexa) ซึ่งเป็นบริษัทด้านพลังงานที่สะอาดที่ตั้งมั่นในนาโนเทคโนโลยี และเด็กซ์ทรอน (Decktron) ซึ่งเป็นบริษัทด้านจอแสดงผลและแบตเตอร์รี่แบบลิเที่ยม ร่วมกันเปิดเผยถึงข้อตกลงที่แน่นอนในการที่จะพัฒนาและโอนถ่ายไปสู่การใช้เทคโนโลยีแบตเตอร์รี่ชนิดลิเที่ยมแบบใหม่เชิงการค้า ซึ่งดั้งเดิมได้รับการพัฒนาในห้องปฏิบัติการทดลองอาร์โกนเน่ เนชั่นนอล แล็บบอเรทอรี่ของกระทรวงพลังงานของสหรัฐฯ
http://www.anl.gov
http://www.decktron.com
http://www.nanoexa.com
การติดตั้งเน็ทซวีท
สิงคโปร์ และซานฟรานซิสโก, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทเน็ทซวีท อิงค์ (NetSuite, Inc) ผู้นำในด้านชุดอุปกรณ์ซอฟต์แวร์ธุรกิจตามคำสั่ง เปิดเผยว่า UP Your Service! College ซึ่งก่อตั้งโดยบริษัทโรน โคฟแมน (Ron Kaufman) ซึ่งเป็นผู้สร้างนวัตกรรมเชิงพันธมิตรและการบริการกล่าวอ้างอิงในระดับสากลได้ติดตั้ง NetSuite เพื่อช่วยจัดตั้งระบบนิเวศวิทยาทั่วโลกที่สามารถเข้าถึงทุกบริษัท ลูกค้าและข้อมูลทางด้านธุรกิจของพันธมิตรในระบบเรียล-ไทม์
http://www.netsuite.com
งานมหกรรมรถยนต์
ลอสแองเจลลิซ, แคลิฟอร์เนีย: จากบ้านสู่ความตั้งมั่นของสตูดิโอออกแบบให้กับผู้ผลิตรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ลอส แองเจลลิซเป็นผู้นำเทรนด์ในอนาคตอย่างเหนียวแน่นโดยจะสร้างแนวความคิดเพื่อช่วยแก้ไขความท้าทายในปัจจุบันเพื่อวันพรุ่งนี้
http://www.LAautoshow.com
การนำไอพีทีวีมาใช้
ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย และเมลเบิร์น: คาเซนน่า (Kasenna) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้าน IPTV ผู้ให้บริการชั้นนำทางด้านการทำโปรแกรม VOD และแอพพลิเคชั่นไอพีทีวีพร้อมใช้ MPEG-4 สำหรับการบริการ Triple Play บนระบบเครือข่ายบรอดแบนด์และคอมไบเทล (CombiTel) ซึ่งเป็นบริษัทผู้รวบรวมระบบสัญชาติออสเตรเลีย เปิดเผยว่า Kasenna PortalTV ได้รับเลือกให้จัดส่งบริการไอพีทีวีชนิดแรกให้กับบริษัทรีเจียน อินเตอร์เน็ท ออสเตรเลีย (Regional Internet Australia: RIA)
http://www.kasenna.com
http://www.regionalinternet.com.au
http://www.combitel.com.au/
ซอฟต์แวร์ด้านการรักษาความปลอดภัย
วอชิงตัน: ติงค์ ออลล์ พับบลิชชิ่ง (Think All Publishing) เปิดเผยว่า CDROM ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ด้านการรักษาความปลดภัย all-in-one ซึ่งรวมทั้ง ระบบรักษาความปลอดภัยคอมพิวเตอร์ซอฟต์แวร์ ต้อต้านไวรัสแลพแอนตี้สปายแวร์ ซึ่งระบบป้องกันทั้งหมดที่ผู้ใช้ในทุกบ้านและสำนักงานขนาดเล็กจะสั่งการบน CD-ROM เพียงแผ่นเดียวจากติ้ง ออลล์
http://www.thinkall.com
https://www.thinkall.com/product_antivirus_over.php
ดัชนีภายในประเทศ
ฮ่องกง: FTSE Group ซึ่งเป็นผู้จัดหาดัชนีระดับโลก ได้รับการคัดเลือกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ให้เป็นผู้คำนวณดัชนีต่างๆภายในประเทศ
www.ftse.com
แพลตฟอร์มแบงกิ้ง
เคนเนสซอว์, จอเจียร์: บริษัทคอนเวอร์เซชั่น โซลูชั่น โฮลดิ้งส์ คอร์ปอเรชั่น (Conversion Solutions Holdings Corp) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทเดลาแวร์ คอร์ปอเรชั่น (Delaware Corporation) ได้รับสัญญาจากธนาคารดัทช์ แบงก์ (Deutche Bank) ธนาคารเอบีเอ็น แอมโร แบงก์ (ABN Amro Bank) ธนาคารเดรสเนอร์ แบงก์ (Dresdner Bank) และธนาคารคอมเมิร์ซ แบงก์ (Kommerce Bank)
http://www.cvsu.us
http://www.gsccca.org
พันธบัตรทั่วโลก
เคนเนสซอว์, จอเจียร์: บริษัทคอนเวอร์ชั่น โซลูชั่น โฮลดิ้งส์ คอร์ปอเรชั่น (Conversion Solutions Holdings Corp) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทเดลาแวร์ คอร์ปอเรชั่น (Delaware Corporation) เปิดเผยว่า พันธบัตรทั่วโลกที่โดดเด่นอีก 5 พันล้านยูโรของสาธารณรัฐเวเนซูเอล่า พร้อมทั้ง อัตราดอกเบี้ยตายตัว 11% ได้ถูกเพิ่มเข้าไปในพอร์ทโฟลิโอการจัดการสินทรัพย์ของหลายบริษัท
http://www.cvsu.us
ระบบนิเวศวิทยาการกักเก็บ
ซานฟรานซิสโก: CE-ATA Working Group ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัททางด้านอุตสาหกรรมที่ประกอบด้วยผู้นำด้านอุตสาหกรรมเทคโนโลยี อย่าง ฮิตาชิ (Hitachi) อินเทล (Intel) มาร์เวลล์ (Marvell) โนเกีย (Nokia) ซีเกท (Seagate) และบริษัทโตชิบา (Toshiba) เปิดเผยถึงการเติบโตของระบบนิเวศวิทยา CE-ATA ซึ่งจะรวมทั้ง ไดร์ฟฮาร์ดดิสก์ (hard disk drives: HDD) ของ CE-ATA ตัวส่งสัญญาณไปยังอนุกรมอุปกรณ์ เคเบิล เครื่องเชื่อมต่อ อุปกรณ์ทดสอบ ไอพีคอร์ ชุดอุปกรณ์การตรวจสอบ และผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคแบบพกพา ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในอนาคตสำหรับการกำหนดมาตรฐานที่ต่อเนื่องและการนำโปรโตคอล CE-ATA มาใช้
http://www.marvell.com
ชิพเซ็ทระบบจีพีเอส
ฮีลบราวน์ และซาน ดิมัส, แคลิฟอร์เนีย: แอทเมล คอร์ปอเรชั่น (Atmel Corporation) ผู้นำระดับโลกในการพัฒนาและการผลิตโซลูชั่นสารกึ่งตัวนำไฟฟ้าชั้นสูง และมาเจลแลน (Magellan) เปิดเผยถึงการวางจำหน่ายชิพเซ็ทระบบจีพีเอสแบบใหม่ที่จะรวมเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับระบบจีพีเอสที่ใหญ่ที่สุดของโลกร่วมกับ ARM926EJ-S ที่อาศัยตัวไมโครโพรเซสเซอร์
http://www.magellangps.com
http://www.atmel.com
ซีอีโอของทันดรา
ออตตาวา, ออนตาริโอ: บริษัททันดรา เซมิคอนดักเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (Tundra Semiconductor Corporation) ผู้นำด้าน System Interconnect เปิดเผยว่า ดาเนียล โฮสท์ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารโดยจะมีผลบังคับใช้ในทันทีทันใด
www.tundra.com
ธุรกิจร่วมทุน
เฮลซิงกิ, ฟินแลนด์: วอร์ทซิล่า (Wartsila) บริษัทไชน่า ชิพบิลดิ้ง อินดัสทรี่ คอร์ปอเรชั่น (China Shipbuilding Industry Corporation: CSIC) และบริษัทมิตซูบิชิ เฮฟวี่ อินดัสทรี่ (Mitsubishi Heavy Industries: MHI) กำลังจะจัดตั้งธุรกิจร่วมทุนเพื่อผลิตเครื่องยนต์ทางทะเลความเร็วต่ำที่มีขนาดใหญ่ในจีน โดยบริษัท CSIC จะถือหุ้น 50% ในธุรกิจร่วมทุนดังกล่าว บริษัทวอร์ทซิลา 27% และบริษัทมิตซูบิชิ 23%
http://www.wartsila.com
หลักชัยของวีซ่า
ฟลอเรนซ์: ยูโรไฟแนนซ์ คอนเฟอร์เรนซ์ (EuroFinance Conference) วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (Visa International) เปิดเผยว่า มูลค่าของการจัดซื้อทั้งหมดและการถอนเงินสดที่ทำกับโซลูชั่นการชำระเงินผ่านบัตรวีซ่า คอมเมอร์เชียลทั่วโลกได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะที่ระดับ 317 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับช่วงไตรมาส 4 ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิ.ย.2549
http://www.corporate.visa.com
http://www.visa.com/visacommercial
รางวัลอัลแคน
มอนเทรียล: อัลแคน และ มูลนิธิอินเตอร์เนชั่นแนล บิสิเนส ลีดเดอร์ (International Business Leaders Forum: IBLF) ซึ่งเป็นมูลนิธิที่จัดตั้งขึ้นโดย เจ้าฟ้าชายชาลล์แห่งประเทศอังกฤษ เปิดเผย ถึงผู้เข้าชิงรางวัลอัลแคน มูลค่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ประจำปี 2549 สาขาการพัฒนาที่ยั่งยืน
www.alcanprizeforsustainability.com
ประตูสู่พิธีวิวา
วอชิงตัน: สโมสรอินเดียน มิลเลียนแนร์ คลับ (Indian Millionaire Club) ได้เปิดตัว IndianMillionaireMarriages.com เว็บไซต์สำหรับสมรสระดับพรีเมี่ยมเว็บแรกของโลก โดยจะเสนอให้กับชาวอินเดียและคู่สมรสชาวอินเดียที่มีความปรารถนาที่จะแต่งงานคู่อื่นๆ
http://www.indianmillionairemarriages.com
อัลลิเจียนซ์ขอประกาศ
ซิดนีย์: อัลลิเจียนซ์ ไมนิ่ง เอ็นแอล (Allegiance Mining NL) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตนิกเกิลเกิดใหม่สัญชาติออสเตรเลีย ประสบความสำเร็จในการนำกลับและยกเลิกออพชั่นอัลลิเจียนที่ไม่ได้อยู่ในบัญชีรายชื่อมูลค่า 13.5 ล้าน
www.allegiance-mining.com.au
ชุดแอพพลิเคชั่น
ดาวิส, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทแรบบิท เซมิคอนดักเตอร์ อิงค์ เปิดเผยถึงการเปิดตัวชุดแอพพลิเคชั่น ZigBee/802.15.4 Application Kit ของบริษัท
www.maxstream.net
http://www.rabbit.com/press
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ