สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 8 มิถุนายน 2549

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 8, 2006 17:38 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--8 มิ.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
หลุยส์ วิตตอง
โตเกียว: หลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton) ผู้นำสินค้าหรูหราระดับโลกได้จัดงานแฟชั่นโชว์นอกกรุงปารีสเป็นครั้งแรกในกรุงโตเกียว เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2549
>
กรณีในศาล
พอร์ทแลนด์, โอเรกอน: ในการตัดสินใจที่ใหม่ล่าสุด ผู้พิพากษาของศาลประจำเมืองพอร์ทแลนด์ รัฐโอเรกอน ได้ออกระเบียบข้อบังคับในวันนี้ว่า กรณีการล่วงละเมิดทางเพศเด็กกับ the Vatican (Holy See) อาจจะเริ่มต้นขึ้น
>
เวิร์ล คัพ
เซนท์-เอเตียนน์: ความฝันที่จะปรากฏตัวในเวิร์ล คัพที่แขวนอยู่บนเส้นด้ายของฌิบริล ซิสเซ่ ซึ่งเป็นนักแตะของฝรั่งเศส ภายหลังจากที่เขาได้รับบาดเจ็บอย่างแสนสาหัสที่บริเวณขาข้างซ้ายในแมทช์อุ่นเครื่องกับจีนในเมืองเซนท์เอเตียนน์
พันธบัตรรีมิค
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) กล่าวว่า บริษัทตั้งใจที่จะออกพันธบัตร REMIC ครั้งแรกในช่วงสัปดาห์ของวันที่ 19 มิ.ย.2549 โดยบริษัทแบร์ เสติร์น แอนด์ โค อิงค์ (Bear, Stearns & Co. Inc.) บริษัทเลห์มัน บราเธอร์ส อิงค์ (Lehman Brothers Inc) และบริษัทยูบีเอส เซคิวริตี้ส์ แอลแอลซี (UBS Securities LLC) จะเข้าร่วมงานในตำแหน่งหัวหน้าคณะผู้จัดการ
>
อุปกรณ์ใหม่
โรเชสเตอร์ ฮิลล์ส, มิชิแกน: อิเนอร์จี้ คอนเวอร์ชั่น ดิไวเซส อิงค์ (Energy Conversion Devices, Inc.) ยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า สแตนฟอร์ด อาร์ โอฟชินสกี้ ประธานบริษัทหัวหน้านักวิทยาศาสตร์และนักเทคโนโลยี ซึ่งกล่าวในการแถลงข่าวที่หารือหันในเรื่องอุปกรณ์พื้นฐานแบบใหม่ ได้เรียกร้องให้บริษัทโอโวนิก ควานตัน คอนโทรล (Ovonic Quantum Control) ซึ่งมีศักยภาพในการเปิดแวดวงใหม่ทั้งหมดของอุปกรณ์ควบคุมเซมิคอนดักเตอร์
>
กู้ชีพทางทะเล
ซีแอทเทิล, วอชิงตัน: ในเวลา 5.44 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันอังคารที่ 6 มิ.ย. เรือ ms Noordam ได้ช่วยชีวิตคนจำนวน 22 รายจากทะเลอีเจียนในน่านน้ำระหว่างประเทศตุรกีและกรีก
>
ผลิตภัณฑ์ของดูปองท์
วิลมิงตัน, เดลาแวร์: New DuPont Ti-Pure R-902+ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ไทเทเนียม ไดออกไซด์ (TiO2) ขั้นสูงที่จะช่วยให้เกิดการกระจายในระดับสูงขึ้นและความยอดเยี่ยมที่ซ่อนพลังงานในระบบการเคลือบสารที่หลากหลายระดับ
>
>
ราคาลูกหิน
ริโอ เดอ จานิโร: คอมปานเฮีย วาเล โด ริโอ โดเซ่ หรือ ซีวีอาร์ดี (Companhia Vale do Rio Doce :CVRD) ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินแร่เหล็กที่ใหญ่ที่สุดของโลก สรุปว่า การเจรจาเกี่ยวกับการขอลดราคาสินแร่เหล็กโดยตรงสำหรับปี 2549 ร่วมกับบริษัทอซินดาร์-อินดัสเทรีย อาร์เจตินา เด อเซโรส เอสเอ (Acindar - Industria Argentina de Aceros SA) และนู-ไอรอน อันลิมิเต็ด (NU-Iron Unlimited.)
>
โมโตโรล่า ประเทศอินเดีย
เชนไน: เพื่อเป็นการรักษาคำมั่นสัญญาที่แข็งแกร่งต่ออินเดีย บริษัทโมโตโรล่า (Motorola) ประกาศให้ทราบถึงแผนการสำหรับจัดตั้งโรงงานผลิตด้วยมูลค่าเม็ดเงินลงทุนในระยะเบื้องต้น 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
>
การลงทะเบียนการขนส่งทางเรือ
เอเธนส์: เคย์แมน ไอซ์แลนด์ส ชิปปิง รีจิสทรี่ (Cayman Islands Shipping Registry: CISR) ประกาศให้ทราบถึงการเริ่มการปฏิบัติการใหม่ในประเทศกรีกด้วยทีมงานที่อุทิศตนด้วยความเข้มแข็ง ซึ่งมีฐานการดำเนินการในกรุงเอเธนส์และแนะนำการบริการด้านการขนส่งเพื่อการพานิชย์อย่างเต็มรูปแบบ
>
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นจำนวน 1 หุ้น มูลค่ารวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 17 มิ.ย. 2549 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
>
ซิมโบล เทคโนโลยีส์
ปารีส: ซิมโบล เทคโนโลยีส์ อิงค์ (Symbol Technologies, Inc) ซึ่งเป็นบริษัท The Enterprise Mobility เปิดเผยว่า เกียบิ ยุโรป ซึ่งเป็นร้านขานเสื้อผ้าแฟชั่นราคาต่ำได้ใช่โซลูชั่นเอ็นเตอร์ไพรส์ โมบิลิตี้ของซิมโบลที่ร้านค้าและคลังเก็บสินค้าเพื่อช่วยปรับปรุงการปฏิบัติการด้านการขนส่ง
>
การเรียกหมายแบบวีโอไอพี
ซาน ดิเอโก, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ด (Qualcomm Incorporated) เปิดเผยว่า บริษัทได้ประสบความสำเร็จในการสาธิตให้เห็นถึงความเคลื่อนไหวอย่างเต็มรูปแบบในด้านการเรียกหมายแบบ Voice over IP (VoIP) ผ่านสภาพแวดล้อมการทดสอบที่หลากหลาย ซึ่งประกอบด้วย มือถือ คนเดินเท้าและโทรศัพท์บ้าน ซึ่งจะช่วยให้บรรดาผู้ปฏิบัติการสามารถย้ายการบริการแบบเสียงไปยังระบบโพรโตคอลอิเตอร์เน็ทที่อาศัยแพลตฟอร์มสำหรับแพลตฟอร์มการบริการทั่วไป
>
แชมป์ฟุตบอล
ออกสเบิร์ก: การค้นหาแชมป์ฟุตบอลอีกสมัยจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 7 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ในประเทศเยอรมนี โดยบรรดาแฟนฟุตบอลที่ไม่สมหวังกับความสำเร็จของทีมชาติของพวกเขาในสนามแข่งที่เยอรมนีจะมีโอกาสที่จะเข้าร่วมในการชิงชัยในรายการแข่งขันชาติแฟนแชมป์ฟุตบอลในเกมเปิด
>
ศิลปะของสิงคโปร์
สิงคโปร์: พิธีเปิดงานสัมมนาและนิทรรศการศิลปะร่วมสมัยนานาชาติของสิงคโปร์จะเปิดให้กับสาธารณชนเข้าชมในวันที่ 4 ก.ย.2549
>
สื่อสัมพันธ์
สิงคโปร์: สภาศิลปะแห่งชาติ (National Arts Council) ได้แต่งตั้งรูเดอร์ ฟินน์เป็นหน่วยงานที่บริการและจัดการการบริการสื่อสัมพันธ์ระหว่างประเทศสำหรับงานกสัมมนา Singapore Biennale 2006
>
>
>
ผลิตภัณฑ์ของเอ็นเซอร์เคิล
ซาน ฟรานซิสโก: เอ็นเซอรน์เคิล (nCircle) ประกาศให้ทราบว่า nCircle IP360 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ด้านการบริหารความเสี่ยง ขณะนี้จะเสนอความสามารถในการสืบให้กับ Winny ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์การแบ่งปันข้อมูลแบบ P2P ที่ได้รับความนิยมในญี่ปุ่น
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ