สนง.แพทยศาสตร์แห่งยุโรปยอมรับยา Xeloda ที่ใช้สำหรับรักษาโรคมะเร็งกระเพาะอาหารที่ลุกลาม

ข่าวต่างประเทศ Friday July 21, 2006 12:53 —Asianet Press Release

บาเซล, สวิตเซอร์แลนด์--21 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ยารักษาโรคมะเร็งที่ใช้ทางปากช่วยให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งกระเพาะอาหารมีทางเลือกในการรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยสูง เมื่อเทียบกับการบำบัดรักษาตามมาตรฐานปัจจุบัน
สำนักงานแพทยศาสตร์แห่งยุโรปได้แจ้งบริษัทโรชในวันนี้ว่า การยื่นชี้แจงข้อบ่งใช้ครั้งใหม่ของยา Xeloda ซึ่งใช้รักษาโรคมะเร็งที่ใช้ทางปาก รวมทั้งการทำเคมีบำบัด (cisplatin) เพื่อรักษาผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็งกระเพาะอาหารที่อยู่ในขั้นรุนแรง ในยุโรปนั้น ได้รับการยอมรับแล้ว โรคมะเร็งกระเพาะอาหารเป็นโรคมะเร็งที่ได้รับการวินิจฉัยว่าพบมากที่สุดเป็นอันดับ 4 และเป็นสาเหตุอันดับ 2 ที่นำไปสู่การเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับโรคมะเร็งทั่วโลก
การยื่นชี้แจงข้อบ่งใช้ครั้งนี้อยู่บนพื้นฐานของผลที่ได้จากการศึกษาระยะที่ 3 ซึ่งมีการตรวจสอบประสิทธิภาพและความปลอดภัยของยา Xeloda/cisplatin เมื่อเทียบกับการบำบัดตามมาตรฐานในปัจจุบันด้วยการใช้ยา 5-FU (infusional 5-flurouracil) ควบคู่กับ cisplatin ซึ่งเป็นการรักษาโรคมะเร็งในขั้นตอนแรก ผลการศึกษายืนยันว่าผู้ป่วยที่ได้รับ Xeloda/cisplatin ควบคู่กับการบำบัดนั้น สามารถมีชีวิตอยู่ได้ โดยที่อย่างน้อยไม่มีการแพร่กระจายของมะเร็งเหมือนกับผู้ที่รักษาด้วยการบำบัดตามมาตรฐานในปัจจุบัน นอกจากนี้ นับเป็นครั้งแรกสำหรับโรคมะเร็งทุกประเภท ที่ยา Xeloda/cisplatin มีอัตราการตอบสนอง (เปอร์เซนต์ของผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งลดลงหลังจากรับการรักษา) อยู่ในระดับที่น่าพอใจ เมื่อเปรียบเทียบกับการรักษาด้วยยา 5-FU ยา Xeloda มีข้อบ่งชี้ที่ตรงตามหลักเกณฑ์ด้านการรักษา เนื่องจากอยู่ในรูปของยาที่ใช้ทางปาก ซึ่งช่วยลดความจำเป็นในการเดินทางไปโรงพยาบาล และช่วยให้ผู้ป่วยมีเวลากับครอบครัวและเพื่อนฝูงมากขึ้น
"ปัจจุบันนี้ถือเป็นย่างก้าวที่มีนัยสำคัญสำหรับโรช เรากำลังสร้างแรงบันดาลใจในย่างก้าวที่สำคัญครั้งนี้เพื่อสร้างการบำบัดรักษาที่ใหม่และมีประสิทธิภาพสำหรับผู้ป่วยชาวยุโรปที่กำลังต่อสู้กับโรคมะเร็งกระเพาะอาหารที่ลุกลามแล้ว โดยเฉพาะมะเร็งประเภทที่ทำให้เกิดความเจ็บปวดและทำให้ร่างกายทรุดโทรม" นายเอ็ด โฮลเดเนอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาด้านเวชภัณฑ์ของโรชกล่าว
"ข้อมูลใหม่ที่แข็งแกร่งเหล่านี้ถือเป็นข้อมูลที่ช่วยสนับสนุนเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ทางเลือกในการรักษาหลอดเลือดดำที่ได้มาตรฐานในปัจจุบันจะมีใช้สำหรับผู้ป่วยมะเร็งกระเพาะอาหารในยุโรป" ศาสตราจารย์วาย.เค.กัง หัวหน้าผู้ตรวจสอบของ Asan Medical Center ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงโซล เกาหลีใต้ กล่าว
เฉพาะในยุโรปที่เดียวนั้น มีประชาชนเกือบ 140,000 คนเสียชีวิตจากมะเร็งกระเพาะอาหารในแต่ละปี โรคมะเร็งกระเพาะอาหารส่งผลกระทบต่อผู้ชายมากกว่าผู้หญิง และเกิดขึ้นบ่อยครั้งในผู้ที่มีอายุเกิน 55 ปี โดยพบว่าผู้ที่เป็นมะเร็งในกระเพาะอาหารตอนบน หรือ oesphagogastric มีมากขึ้นในภูมิภาคตะวันตก ขณะที่โรคมะเร็งที่กระเพาะพบมากในภูมิภาคตะวันออก
เกี่ยวกับการศึกษา ML17032
การศึกษาซึ่งดำเนินการโดยศาสตราจารย์คัง และคณะ เป็นการศึกษาในระยะที่ 3 ระดับนานาชาติขนาดใหญ่เกี่ยวกับมะเร็งในกระเพาะอาหารขั้นรุนแรง ประเด็นสำคัญจากการศึกษา "การสุ่มทดสอบเฟส 3 ของ cpecitabine/cisplatin เทียบกับ การไหลเข้าเส้นเลือดอย่างต่อเนื่องของ 5-FU/cisplatin ในฐานะที่เป็นการรักษาอันดับแรกในผู้ป่วยมะเร็งกระเพาะขั้นรุนแรง: ผลประสิทธิภาพและความปลอดภัย" มีดังต่อไปนี้:
--การศึกษาระยะ 3 ครั้งนี้ประกอบด้วยผู้ป่วยมะเร็งกระเพาะอาหารขั้นรุนแรง 316 คน ที่เข้ารับการรักษาใน 46 ศูนย์จาก 13 ประเทศทั่วเอเชีย อเมริกาใต้ และยุโรปตะวันออก
--การศึกษาเปรียบเทียบประสิทธิภาพและความปลอดภัยของการใช้ Xeloda และ cisplatin (XP) กับ 5-FU และ cisplatin (FP) FP เป็นวิธีการรักษามาตรฐานในมะเร็งกระเพาะเช่นกัน และได้รับการยอมรับจากหน่วยงานกำกับดูแลในฐานะยาอ้างอิง เมื่อเปรียบเทียบกับยาอื่นๆทั้งหมด
--จุดหมายเบื้องต้นคือ การรอดชีวิตฌเยที่ไม่มีการแพร่กระจายที่ไม่ด้อยกว่า คนไข้ได้รับการรักษาด้วยยารวม XP มีชีวิตอย่างน้อยยาวนานโดยไม่มีการแพร่กระจายของมะเร็ง กับผู้ที่รักษาด้วย FP (การรอดชีวิตโดยไม่มีการแพร่กระจายของมะเร็ง 5.6 เทียบกับ 5 เดือน HR=0.81 p=
บทสัมภาษณ์เรื่องการเผยแพร่ B-roll ที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งประกอบด้วย แพทย์ พยาบาล และผู้ป่วยสามารถดาวน์โหลดได้ทาง < http://www.thenewsmarket.com >
ข้อมูลอ้างอิง
1. Ajani, J. Evolving Chemotherapy for Advanced Gastric Cancer. The Oncologist, Oct. 2005; Vol. 10, Sup. 3, 49-582.
2. Boyle, P & Ferlay, J. Cancer incidence and mortality in Europe. 2004. Annals of Oncology 2005; 16(3):481-4883.
3. Oncology Channel. www.oncologychannel.com/gastriccancer/ < http://www.oncologychannel.com/gastriccancer/ >. Visited on 15th March 2006.
4. Crew, K & Neugut, A. Epidemiology of gastric cancer. World J Gastroenterol. 2006 Jan 21; 12(3):354-62
ที่มา: โรช
ติดต่อ: สื่อมวลชนติดต่อ
โทร: +41-61-688-88-88
อีเมล์: basel.mediaoffice@roche.com
บาสซี เดอร์
อเล็กซานเดอร์ คลอเซอร์
ดาเนียล พิลเลอร์ (หัวหน้ากลุ่มดูแลสื่อของโรช)
คัทจา โพรวาลด์ (หัวหน้าการสื่อสารด้านวิจัยและพัฒนา)
มาร์ติน่า รัปป์
เว็บไซต์: < http://www.roche.com >
< http://www.thenewsmarket.com >
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ