สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน 2549

ข่าวต่างประเทศ Friday June 30, 2006 17:59 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--30 มิ.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การรักษามะเร็งไขกระดูก
ซัมมิต, นิวเจอร์ซี: บริษัท เซลจีน คอร์ปอเรชั่น (Celgene Corporation) เปิดเผยว่า องค์การอาหารและยาสหรัฐฯ (FDA) ได้อนุมัติใบอนุญาตยาเสริมตัวใหม่สำหรับยา Supplemental New Drug
Application (sNDA) ร่วมกับยา REVLIMID (lenalidomide) เพื่อใช้รักษาผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็งไขกระดูก ที่ได้รับการบำบัดรักษาอย่างน้อยครั้งหนึ่งก่อนหน้านี้
>
>
ความก้าวหน้าของยูเครน
แฮมเบิร์ก: อีกไม่นาน ยูเครนจะพิจารณาตัวเองเป็นคู่แข่งนับตั้งแต่ที่ได้เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศในศึกเวิลด์ คัพ
ปาฏิหาริย์ฟุตบอล
เบอร์ลิน: ขณะนี้ ศึกเวิลดื คัพได้เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศแล้วและนี่เป็นช่วงเวลาแห่งปาฎิหาริย์ของการแข่งขันจากเมื่อ 7 วันที่ผ่านมา
ความขัดแย้งในศึกฟุตบอล
เบอร์ลิน: ขณะนี้ ศึกเวิลด์ คัพได้เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศแล้วและนี่เป็นความขัดแย้งของการแข่งขันตลอดช่วง 7 วันที่ผ่านมา
การถอนตัวของผู้ตัดสิน
ลอนดอน: เกรแฮม โพลล์ ผู้ตัดสินชาวอังกฤษกล่าวไว้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมานี้ว่า เขาได้ตัดสินใจที่จะถอนตัวออกจากทัวร์นาเมนท์ระดับนานาชาติ ภายหลังจากตัดสินผิดในศึกเวิลด์ คัพ
ความตื่นเต้นของฟุตบอล
เบอร์ลิน: นักวิเคราะห์ทางเทคนิกของฟีฟ่ากล่าวว่า ไม่ขาดสีสันความสนุกในศึกเวิลด์ คัพ แม้ว่าจะมีการประตูในระดับโดยเฉลี่ยน้อย
การตำหนิของเอเอฟซี
กัวลา ลัมเปอร์: สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (Asian Football Confederation: AFC) ตำหนิหลีกการแข่งขันฟุตบอลภายในประเทศที่อ่อนหัดที่โชว์ผลงานศึกเวิลด์ คัพได้ย่ำแย่
การยืนยันของรูนีย์
บาเดน-บาเดน: เวย์น รูนีย์ ยืนยันว่า เขาจะไม่แก้แค้นในนัดที่จะต้องเผชิญหน้ากับทัพโปรเกสในรอบก่อนรองชนะเลิศในวันเสาร์นี้ในศึกเวิลด์ คัพ
การเริ่มค้าขาย
แวนคูเวอร์: เทค โคมินโค จำกัด (Teck Cominco Limited) ประกาศว่าหุ้นในบริษัทซึ่งผู้ถือหุ่นมีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงในที่ประชุมสามัญประจำปี Class B ได้เริ่มทำการซื้อขายบนตลาดแลกเปลี่ยนหลักทรัพย์นิวยอร์กภายใต้ชื่อว่า TCK แล้ว
ผลประกอบการของฮัดสัน
เจอร์ซี ซิตี้, นิวเจอร์ซี: ฮัดสัน โฮลดิ้ง คอร์ปอเรชั่น (Hudson Holding Corporation) ประกาศให้ทราบว่า บริษัทกำลังจะยื่นผลประกอบการประจำปีงบประมาณ ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มี.ค.2549 ให้กับคณะกรรมการกำกับดูแลตลาดหลักทรัพย์ประเทศสหรัฐฯ ร่วมกับคำประกาศฉบับนี้
ธุรกิจร่วมทุน
ปารีส: วาลีโอ (Valeo) ประกาศให้ทราบถึงการจัดตั้งธุรกิจร่วมทุนในจีนร่วมกับบริษัทอิชิโกะห์ (Ichikoh) ซึ่งเป็นผู้ผลิตระบบที่ให้แสงสว่างรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น
การศึกษาเชิงการแพทย์
บังกาลอร์, อินเดีย: จีอี เฮลท์แคร์ (GE Healthcare) ซึ่งเป็นแผนกหนึ่งของบริษัทเจเนอร์รอล อิเล็กทรอนิกส์ คอมพานี (General Electric Company) เปิดเผยให้ทราบถึงการเปิดศูนย์การพัฒนาที่ครบวงจร (IDC) แห่งแรกที่โรงพยาบาลมานิพอล ฮอสพิทอลในเมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย
>
การปรับโครงสร้างของมาร์ช
ฮ่องกง: มาร์ช (Marsh) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านความเสี่ยงและการประกันชั้นนำของโลก ได้ประกาศให้ทราบถึงการปรับโครงสร้างทั่วโลก ซึ่งจะรวมทั้ง การรวมภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก
โรงงานจีน
เฮลซิงกิ: โรงงานใหม่สำหรับ Wartsila Auxpac ซึ่งเป็นชุดผลิตไฟฟ้าทางทะเลในจีนเปิดตัวแล้วในวันนี้โดยบริษัทวอร์ทซิลา ควิเยา ดีเซล คอมพานี จำกัด (Wartsila Qiyao Diesel Company Ltd: Shanghai) ซึ่งเป็นธุรกิจร่วมทุนระหว่างบริษัทวอร์ทซิลา คอร์ปอเรชั่น (Wartsila Corporation) และสถาบันวิจัยเซี่ยงไฮ้ มารีน ดีเซล เอ็นจิน รีเสิร์ซ อินสติทิวท์ (Shanghai Marine Diesel Engine Research Institute: SMDERI)
>
>
การชนะของฮิวจ์ส
ฮิวจ์สขอประกาศ
เจอร์มันทาวน์, แมรี่แลนด์: ฮิวจ์ส เน็ทเวิร์ก ซิสเต็มส์ แอลแอลซี (Hughes Network Systems, LLC) ผู้จัดหาและให้บริการโซลูชั่นเครือข่ายดาวเทียบแบบบรอดแบนด์ชั้นนำของโลก ประกาศให้ทราบว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาที่หลากหลายร่วมกับบริษัท เทอรายา แซทเทิลไลท์ เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ ไพรเวท จอยท์ สต๊อค คอมพานี (Thuraya Satellite Telecommunications Private Joint Stock Company) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านเสียงและข้อมูลผ่านเครือข่ายดาวเทียมเคลื่อนที่โดยจะครอบคลุมประชากรเกือน 1 ใน 3 ของโลก
>
อีเทอร์เน็ทยุคหน้า
โตเกียว: เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น (NTT Communications Corporation: NTT Com) ประกาศให้ทราบว่า บริษัทจะขยายพื้นที่บริการโกลบอล ซูเปอร์ ลิงค์ (Global Super Link) ซึ่งเป็นการบริการอีเทอร์เน็ทยุคหน้าในอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ และฮ่องกง รวมทั้ง สหรัฐฯและญี่ปุ่น
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ