สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 5, 2006 17:27 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--5 ต.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
สิทธิ์ด้านใบอนุญาต
ชิบา ซิตี้, ญี่ปุ่น: เซนซิโอ เทคโนโลยี อิงค์ (SENSIO Technologies Inc) ซึ่งเป็นผู้ประดิษฐ์เทคโนโลยี SENSIO 3D ภูมิใจ ที่จะประกาศให้ทราบถึงการพัฒนาชิพถอดรหัสที่ให้ภาพ 3 มิติที่คมชัดสูงยุคแรก ซึ่งยังจะมีความโดดเด่นที่เทคโนโลยีการเปลี่ยนแปลงจาก 2 มิติไปสู่ 3 มิติ ในระบบเรียลไทม์ที่หนึ่งเดียวของบริษัทเจวีซี (Victor Company of Japan: JVC)
ไทม์สแตมป์ เซอร์วิส
เคลฟเวอร์แลนด์: ไฮแลนด์ ซอฟต์แวร์ อิงค์ (Hyland Software Inc) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาด้านซอฟต์แวร์การจัดการเนื้อหาระดับวิสาหกิจแบบ OnBase พร้อมทั้ง OnBase master VAR, PFU และ ฟูจิสึ คอมพิวเตอร์ โพรดักท์ ออฟ อเมริกา (Fujitsu Computer Products of America) ซึ่งเป็นพันธมิตรทางเทคโนโลยีเปิดเผยถึงอินติเกรชั่นสำหรับโมดูล PFU TimeStamp Service ซึ่งจะวางจำหน่ายในเวอร์ชั่น 6.2 ของ OnBase ซึ่งมีกำหนดการเปิดตัวในช่วงปลายเดือนนี้
www.onbase.com
สปิริต แอร์โร่ซิสเต็มส์
วิชิตา, คานซัส: สปิริต แอร์โร่ซิสเต็มส์ อิงค์ (Spirit AeroSystems Inc) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงร่วมกับบริษัทอาเวียลล์ เซอร์วิสเซส อิงค์ (Aviall Services Inc) ในเมืองดัลลัส มลรัฐเท็กซัสว่าด้วยการจำหน่ายชิ้นส่วนระหว่างประเทศ โดยสัญญาดังกล่าวจะครอบคลุมตลาดทั้งหมดนอกสหรัฐฯและแคนาดา
www.aviall.com
แอคเรียน
อัลลเลนทาวน์, พาซาเดนา: แอคเรียน อิงค์ (Akrion, Inc) เปิดเผยว่า บริษัทได้สิ้นสุดการซื้อสินทรัพย์ตามที่เคยได้ประกาศให้ทราบและเลือกหนี้สินที่เลือกไว้ของบริษัทเอสซีพี โกลบอล เทคโนโลยีส์ อิงค์ (SCP Global Technologies, Inc: SCP) ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องมือแช่ปริมาณวัตถุ ซึ่งมีฐานการดำเนินการในเมืองบอยซ์ ไอดาโฮ
www.akrion.com
วีที-111 ของไวรอน
ลอนดอน, ออนตาริโอ: VT-111 ซึ่งเป็นคู่แข่งด้านเวชภัณฑ์ระดับแนวหน้าของไวรอน เทอราพเพอร์ติก (Viron Therapeutic) ได้รับเลือกเป็นยารักษาโรคหัวใจที่ได้ผลสัมฤทธิ์ 1 ใน 10 อันดับสูงสุดในด้านการพัฒนา โดยจะนำเสนอศักยภาพที่สำคัญสำหรับการร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์
www.vironinc.com
การประชุมทางธุรกิจ
เร้ดมอนด์, วอชิงตัน: บริษัทซอร์สโคด เทคโนโลยี โฮลดิ้งส์ อิงค์ (SourceCode Technology Holdings Inc: SourceCode) ยังคงจะให้การสนับสนุนพันธมิตรนิเวศวิทยาของไมโครซอฟต์เหมือนเป็นผู้สนับสนุนระดับพลาตินั่มของการประชุม Microsoft SOA and Business Process โดยการประชุมดังกล่าวกำลังจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 3-6 ต.ค. ในเมืองเร้ดมอนด์ กรุงวอชิงตันและคาดว่าจะสามารถดึงมืออาชีพทางเทคนิกส์และทางธุรกิจจำนวนเกือบๆ 800 รายจากพันธมิตรอุตสาหกรรมและบรรดาลูกค้า
www.k2workflow.com
การแข่งขันการออกแบบ
ออสติน, เท็กซัส: ลูมินารี่ ไมโคร (Luminary Micro) พร้อมด้วยนิตยสารเซอร์คิท เซลลาร์ (Circuit Cellar) และคีล (Keil) เปิดเผยถึงการเปิดการแข่งขันการออกแบบ DesignStellaris2006 สำหรับไมโครคอนโทรลเลอร์ในตระกูลของสเตลลาร์ริส (Stellaris) ซึ่งเป็นการปลูกถ่ายซิลิคอนตัวแรกของตัวแรกของโลกสำหรับประมวลผล ARM Cortex-M3 โดยการแข่งขันจะปิดฉากลงในวันที่ 7 ก.พ. 2550
www.luminarymicro.com
www.luminarymicro.com/home/try_before_you_buy.html
www.LuminaryMicro.com/DesignStellaris2006
www.luminarymicro.com/sales
www.arm.com/developersconference
www.keil.com/distis
การเปิดตัวของโพรทิวิตี้
เมนโล พาร์ค, แคลิฟอร์เนีย: โพรทิวิตี้ อิงค์ (Protiviti Inc) ผู้ให้บริการชั้นนำระหว่างประเทศด้านการบริการที่ปรึกษาความเสี่ยงของเทคโนโลยีและ หน่วยตรวจสอบภายในและความเสียงธุรกิจ เปิดหน่วยปฏิบัติการในอินเดียด้วยการเปิดสำนักงานที่เมืองมุมไบและที่กรุงนิว เดลี
www.protiviti.com
วิธีการซีเบด ล็อกกิ้ง
ลอนดอน: อิเล็กโทรแมกเยติก จีโอเวอร์วิสเซส เอเอส (Electromagnetic Geoservices AS: emgs) ได้เริ่มกระบวนการไตร่สวนในศาลชั้นสูงในลอนดอนฟ้องร้องบริษัทออฟชอร์ ไฮโดรคาร์บอน แมพเพิล พีแอลซี (Offshor Hydrocarbon Mapping plc) ในข้อหาละเมิดสิทธิบัตรฉบับหนึ่งของบริษัทที่สัมพันธ์กับ Seabed Logging ยังอ้างอิงถึงเรือเดินสมุทรคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่สำรวจการตรวจหาสารไฮโดรคาร์บอนบริเวณใต้ท้องทะเลโดยตรง
แคลิฟอร์เนีย ไมโคร
ไมพิทัส, แคลิฟอร์เนีย: แคลิฟอร์เนีย ไมโคร ดิไวเซส (California Micro Devices) ได้เปิดเผยถึงจอแสดงผลแบบคู่และตัวควบคุมเสียงสำหรับโทรศัพท์ไร้สาย ซึ่งจะรวมลิงค์ VESA Standard Mobile Display Digital Interface ซึ่งจะสอดคล้องกับโซลูชั่นชิพเซ็ทโมเดมสถานีมือถือของควอลคอมม์ (QUALCOMM) ได้อย่างเต็มที่
www.cmd.com
www.calmicro.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้น MTNR มูลค่ารวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 14 ต.ค. 2549 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
www.fanniemae.com
โครงการพันธมิตร
โฮลท์สวีลล์: ซิมโบล เทคโนโลยีส์ อิงค์ (Symbol Technologies, Inc) ซึ่งเป็นบริษัท The Enterprise Mobility เปิดเผยว่า พันธมิตรผู้ประกอบการด้านซอฟต์แวร์อิสระจำนวนมากกว่า 350 รายได้เข้าร่วมในโครงการ PartnerSelect ISV Partner Program ในระยะเวลาน้อยกว่า 17 เดือน
www.symbol.com
www.symbol.com/partner
เงินปันผลประจำไตรมาส
แฮมิลตัน, เบอร์มูดา: บริษัท ดับเบิลยู.พี.สจ๊วร์ต แอนด์ โค จำกัด (W.P.Stewart & Co., Ltd.) เปิดเผยว่า บริษัทได้ประกาศให้ทราบถึงการจ่ายเงินปันผลประจำไตรมาสปกติจำนวน 0.23 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อ หุ้นสามัญ ทั้งนี้ เงินปันผลจะจ่ายให้ในวันที่ 27 ตุลาคม 2549 ให้กับบรรดาผู้ถือหุ้นตามบันทึกวันที่ 13 ตุลาคม 2549
www.wpstewart.com
ความโดดเด่นของโอทิส
ฟาร์มิงตัน, คอนเน็คติกัต: โอทิส เอเลเวเตอร์ คอมพานี (Otis Elevator Company) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของยูไนเต็ด เทคโนโลยีส์ คอร์ป (United Technologies Corp) จะติดตั้งลิฟต์ Gen2 จำนวน 70 ตัว และบันไดเลื่อน 8 ตัว ในโครงการพัฒนาหลักที่อยู่อาศัยที่สำคัญบนเกาะแลนด์มาร์ก ปาล์ม จูมีราห์ของดูไบ
www.otis.com
ข้อตกลงด้านใบอนุญาต
มิลานและแวนดาเลีย: ยูแรนด์ (Eurand) ประกาศให้ทราบว่า บริษัทได้บรรลุในข้อตกลงด้านการพัฒนาและใบอนุญาตร่วมกับงบริษัทกลาโซสมิตไคลน์ส (GlaxoSmithKlines) ซึ่งเป็นบริษัทที่ยูแรนด์จะใช้เทคโนโลยียาเม็ดแตกตัวในช่องปาก Microcaps taste-masking และ AdvaTab เพื่อพัฒนาสูตรใหม่ของผลิตภัณฑ์ของกลาโซสมิตไคลน์สที่ยังไม่ได้เปิดเผย
www.eurand.com
โนวากาลีขอประกาศ
เอ็ฟรี่, ฝรั่งเศส: โนวากาลี ฟาร์มา เอสเอ (Novagali Pharma SA) บริษัทด้านชีวะการแพทย์ที่พัฒนาผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสายตาแบบใหม่ เปิดเผยว่า บริษัทได้เสร็จสิ้นการดำเนินการขึ้นทะเบียนผู้ป่วยในโครงการระยะที่ 3ที่มีที่มีหลากหลายศูนย์กลางที่สำคัญเพื่อประเมินประสิทธิภาพกและความปลอดภัยของ Nova22007 เพื่อรักษาภูมิแพ้ชนิด vernal keratoconjunctivitis ก่อนกำหนด
www.novagali.com
การเปิดตัวของโมโตโรล่า
มอสโก: บริษัท โมโตโรล่า อิงค์ (Motorola, Inc) ประกาศเปิด "Red Square MOTO" ซึ่งเป็นร้านต้นแบบระดับโลกแห่งใหม่ล่าสุดของบริษัท และกลยุทธ์ล่าสุดในการขับเคลื่อนรูปแบบการขายปลีกแบบ re-invent สำหรับลูกค้าที่มองหานวัตกรรมใหม่ล่าสุดด้านสื่อสารไร้สาย
www.motorola.com
การซื้อของสตาร์ฟาร์มา
เมลเบิร์น: สตาร์ฟาร์มา โฮลดิงส์ จำกัด (Starpharma Holdings Limited) เปิดเผยถึงการลงนามในข้อตกลงที่จะซื้อบริษัทเดนดริทิค นาโนเทคโนโลยีส์ อิงค์ (Dendritic Nanotechnologies, Inc.) ซึ่งมีฐานการดำเนินการในสหรัฐฯ มูลค่า 6.97 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งจะชำระผ่านวันออกหุ้นสตาร์ฟาร์มา
www.starpharma.com
www.dnanotech.com
การว่าจ้างของเอคอนเน็กซ์
เมลเบิร์น: เอคอนเน็กซ์ (Aconex) ได้รับการว่าจ้างร่วมกับบริษัทบริติช ก๊าซ เอ็กพลอเรชั่น แอนด์ โพรดักชั่น อินเดีย จำกัด (British Gas Exploration and Production India Ltd) ให้จัดหาการบริการด้านการจัดการข้อมูลทางออนไลน์ให้กับโครงการเอ็นอาร์พีโอดี (NRPOD) ซึ่งเป็นโครงการขยายของมิด ทัพที ก๊าซ ฟีลด์ นอกชายฝั่งเมืองมุมไบ
www.aconex.com
การไกล่เกลี่ยข้อพิพาท
ซิดนีย์: เร้ด บุ๊ค (Red Book) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการประเมินยานยนต์ที่อิสระได้แจ้งข้อมูลด้านออกราคาให้กับบริษัทประกันรายหลักของจีนทั้งหมดเพื่อที่ว่า บริษัทเหล่านั้นสามารถใช้คุณค่าของเร้ด บุ๊คเพื่อไกล่เกลี่ยข้อพิพาทการประกันยานยนต์ใดๆ
ข่าวดี
บริสเบน: บริษัทอัลเคเมีย จำกัด (Alchemia Limited) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการพัฒนายาสัญชาติออสเตรเลียได้รับข่าวดีในอนาคตสำหรับยาซินเททิค เฮพารินที่ได้รับการพิจารณาเป็นลำดับแรกสำหรับแอพพลิเคชั่น ยาเสริมตัวใหม่ของบริษัทกลาโซสมิตไคลน์ส (GlaxoSmithKlines) ให้กับอาริกซ์ทรา (Arixtra) ในการรักษาอาการโรคหลอดเลือดเลี้ยงหัวใจเฉียบพลันโดยสำนักงานอาหารและยาของสหรัฐ (FDA)
www.alchemia.com.au
การขยายตัวของออมนิวิชั่น
ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย: ออมนิวิชั่น เทคโนโลยีส์ อิงค์ (OmniVision Technologies, Inc) ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ชั่นนำระดับโลกด้านระบบเซนเซอร์ภาพแบบ CMOS เปิดตัวจอภาพเซนเซอร์ชิพกล้องรีโซลูชั่นขนาด 400x400 แบบ Square Graphics Array ประสิทธิภาพสูงตัวใหม่
www.ovt.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ