เดอะ เอ็มจีเอ็ม แชนแนล ขยายการแพร่ภาพสู่ประเทศอินเดีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และกัมพูชา

ข่าวต่างประเทศ Friday April 7, 2006 09:56 —Asianet Press Release

เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส--7 เม.ย.--พีอาร์นิวสไวร์/อินโฟเควสท์
เอ็มจีเอ็ม เน็ตเวิร์กส์ เปิดตลาดใหม่ให้ยี่ห้อสิงโตคำราม และเร่งการเจริญเติบโตด้านธุรกิจรายการโทรทัศน์ในเอเชีย
เอ็มจีเอ็ม เน็ตเวิร์กส์ (MGM Networks) ซึ่งเป็นแผนกหนึ่งในบริษัทเมโทร โกลวิน แมร์ สตูดิโอส์ จำกัด (Metro-Goldwyn-Mayer Studios Inc.) ได้ประกาศในวันนี้เกี่ยวกับลงนามข้อตกลงการจัดจำหน่ายหลายฉบับในตลาดสำคัญของทวีปเอชีย ช่องรายการ เดอะ เอ็มจีเอ็ม แชนแนล (The MGM Channel) จะเริ่มออกอากาศในประเทศอินเดีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และกัมพูชา คุณบรูซ ทุชแมน (Bruce Tuchman) รองประธานฝ่ายบริหารของเอ็มจีเอ็ม เน็ตเวิร์กส์ เป็นผู้ประกาศในวันนี้
(โลโก: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20011119/MGMLOGO )
เดอะ เอ็มจีเอ็ม แชนแนล จะเริ่มแพร่ภาพออกอากาศเป็นครั้งแรกในเดือนนี้ โดยเปิดให้บริการทางโทรทัศน์ระบบจานดาวเทียม Dish TV ของบริษัท Zee ซึ่งเป็นผู้จัดบริการ DTH ชั้นนำของอินเดีย คุณทุชแมนกล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะเริ่มต้นบทบาทใหม่ล่าสุดในตลาดของอินเดียที่กำลังเติบโตโดยการเปิดตัวครั้งนี้ ก่อนหน้านี้ เราเคยกระตุ้นความสนใจของผู้ชมในอินเดียด้วยการเสนอช่องรายการที่เราร่วมเป็นเจ้าของและร่วมยี่ห้อกับ Zee TV แต่ขณะนี้เรากำลังเปิดบริการเครือข่ายยี่ห้อ MGM ที่ MGM เป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียวโดยสมบูรณ์ ทั้งนี้เพื่อเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากโอกาสอันงดงามในตลาดที่ไม่หยุดนิ่งนี้ให้มากขึ้น"
ในประเทศฟิลิปปินส์นั้น บริษัท สกาย เคเบิล (Sky Cable) ซึ่งเป็น MSO ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ เพิ่งเปิดช่องรายการ เดอะ เอ็มจีเอ็ม แชนแนล ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของบริการชุดรายการดิจิทัลใหม่ "แพลตินั่ม" ส่วนในประเทศเวียดนามและกัมพูชานั้น บริษัท โฮจิมินห์ ซิตี เทเลวิชั่น (Ho Chi Minh City Television) และบริษัท พนมเปญ มิวนิซิปาล เคเบิล (Phnom Penh Municipal Cable) กับบริษัท ออปติคัล เทเลวิชั่น (Optical Television) ตามลำดับ ได้ลงนามในข้อตกลงการจัดจำหน่ายร่วมกับ เอ็มจีเอ็ม เน็ตเวิร์กส์ และเมื่อเร็วๆนี้ ได้แนะนำ เดอะ เอ็มจีเอ็ม แชนแนล แก่ลูกค้าของบริษัท
การเปิดตัวของ เดอะ เอ็มจีเอ็ม แชนแนล ในประเทศอินเดีย และตลาดใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เหล่านี้ เป็นหลักชัยสำคัญล่าสุดในการรุกเปิดช่องรายการทั่วภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเริ่มต้นขึ้นจากการเปิดตัวเป็นครั้งแรกที่เกาหลีใต้ในปี 2002 จากนั้น เดอะ เอ็มจีเอ็ม แชนแนล ก็เปิดตัวตามเป็นระลอกในฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ มาเก๊า ประเทศไทย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย นอกจากนี้ เอ็มจีเอ็ม เน็ตเวิร์กส์ ยังเปิดตัวช่องรายการติดยี่ห้อกลุ่มที่สอง เรียกว่า MGM Plus ในเกาหลีใต้ หลังจากการเปิดตัวเครือข่ายแรกที่ประสบความสำเร็จด้วยดีในเกาหลีมาแล้ว
"ความสำเร็จและการเจริญเติบโตของเราในทวีปเอเชียสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของเราในภูมิภาคอื่นๆทั่วโลก" คุณทุชแมนกล่าวต่อ "ตลอดช่วงห้าปีที่ผ่านมา MGM ได้เพิ่มจำนวนช่องรายการมากขึ้น จากจำนวนประเทศและเขตปกครองประมาณ 25 แห่งในเพียงไม่กี่ภูมิภาค ไปเป็นจำนวนมากกว่า 110 ประเทศ ทั่วภาคพื้นยุโรป ละตินอเมริกา แอฟริกา และประเทศริมมหาสมุทรแปซิฟิก"
ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้/จีนแผ่นดินใหญ่ บริษัท เอ็มจีเอ็ม เนตเวิร์กส์ เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายช่องรายการโทรทัศน์ เดอะ เอ็มจีเอ็ม แชนแนล โดยผ่านพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ CNBC Asia Pacific ส่วนในประเทศเกาหลีใต้นั้น ช่องรายการดังกล่าวดำเนินงานโดยอาศัยการร่วมทุนกับบริษัทสื่อชั้นนำในประเทศคือบริษัท สกายไลฟ์ แอนด์ แทวอน เอนเทอร์เทนเมนท์ (Skylife and Taewon Entertainment)
เกี่ยวกับบริษัท เอ็มจีเอ็ม เนตเวิร์กส์ (MGM Networks)
เอ็มจีเอ็ม เนตเวิร์กส์ ทำหน้าที่จัดการบริหารผลประโยชน์ของ Metro-Goldwyn-Mayer Studios Inc. ในด้านเครือข่ายยี่ห้อ MGM ช่องรายการที่เป็นการร่วมทุนกับโรงถ่ายภาพยนตร์ในฮอลลีวู้ด และบริการจัดสรรรายการอื่นๆที่ครอบคลุมตลาดทั่วทวีปยุโรป อเมริกาเหนือและใต้ เอเชีย โอเชียนาและแอฟริกา Metro-Goldwyn-Mayer Inc. ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Metro-Goldwyn-Mayer Studios Inc. คือเจ้าของ Metro-Goldwyn-Mayer Studios Inc. ซึ่งครอบครองคลังภาพยนตร์ยุคปัจจุบันที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีจำนวนภาพยนตร์ประมาณ 4,000 เรื่อง ตลอดจนรายการโทรทัศน์มากกว่า 10,400 ตอน คลังภาพยนตร์ของบริษัทมีภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลตุ๊กตาทองถึง 208 เรื่อง จัดเป็นคลังเก็บภาพยนตร์รางวัลชนะเลิศที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก โดยมีภาพยนตร์ ซึ่งกลายเป็นแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จหลายเรื่อง อาทิ "เจมส์ บอนด์", "พิงค์ แพนเธอร์" และ "ร็อกกี้" กลุ่มธุรกิจนักลงทุนที่เป็นเจ้าของ MGM คือ Sony Corporation of America, Providence Equity Partners, Texas Pacific Group, Comcast Corporation และ DLJ Merchant Banking Partners หากต้องการข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาไปที่ www.mgm.com
เกี่ยวกับบริษัทเมโทร-โกลวิน-แมร์ จำกัด (Metro-Goldwyn-Mayer Inc.)
บริษัทเมโทร-โกลวิน-แมร์ จำกัด อาศัยบริษัทสาขาเพื่อดำเนินธุรกิจอย่างแข็งขันในด้านการผลิตและการจัดจำหน่ายภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ วิดีโอเพื่อชมในบ้านเรือน สื่อตอบโต้ ดนตรี และสินค้าที่มีลิขสิทธิ์ไปทั่วโลก บริษัทเป็นเจ้าของคลังภาพยนตร์ยุคปัจจุบันที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีจำนวนภาพยนตร์ถึง 4,000 เรื่อง บริษัทย่อยที่ดำเนินธุรกิจครอบคลุมถึง Metro-Goldwyn-Mayer Studios Inc., Metro-Goldwyn-Mayer Pictures Inc., United Artists Films Inc., MGM Television Entertainment Inc., MGM Networks Inc., MGM Distribution Co., MGM International Television Distribution Inc., Metro-Goldwyn-Mayer Home Entertainment LLC, MGM ON STAGE, MGM Music, MGM Consumer Products และ MGM Interactive นอกจากนี้ MGM ยังมีกรรมสิทธิ์ในช่องรายการโทรทัศน์นานาชาติที่ออกอากาศเกือบ 110 ประเทศ ขณะนี้ MGM กำลังฟื้นฟูกิจการทุกด้านของบริษัท ภายใต้การดูแลของประธานกรรมการ และ CEO ท่านใหม่คือคุณแฮร์รี สโลน (Harry Sloan) ผลก็คือ บริษัทวางตัวอยู่ในฐานะบริษัทมัลติมีเดียเบ็ดเสร็จที่ดำเนินการในแนวดิ่งอย่างเป็นอิสระ ปัจจุบัน ผู้ถือกรรมสิทธิ์ในบริษัท MGM มีรายนามดังต่อไปนี้: Providence Equity Partners (29%), Texas Pacific Group (21%), Sony Corporation of America (20%), Comcast (20%), DLJ Merchant Banking Partners (7%) และ Quadrangle Group (3%) หากต้องการข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาไปที่ www.mgm.com
แหล่งข้อมูล Metro-Goldwyn-Mayer Inc.
/บุคคลติดต่อ: Jeff Pryor, Executive Vice President/Corporate Communications of Metro-Goldwyn-Mayer Inc., +1-310-449-3446, jpryor@mgm.com/
/ภาพถ่าย: NewsCom: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20011119/MGMLOGO
AP Archive: http://photoarchive.ap.org
PRN Photo Desk, photodesk@prnewswire.com/
/เว็บไซต์: http://www.mgm.com/
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ