สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2550

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 26, 2007 17:22 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--26 มิ.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การเดินทางสีเขียว
อูเทรคท์: เครื่องบินโดยสารปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ถึง 23 กิโลกรัมต่อระยะทางโดยสาร 100 กิโลเมตร ซึ่งคาร์บอนไดออกไซด์จำนวนมหาศาลนี้ถูกปล่อยออกมาในชั้นบรรยากาศ ขณะที่ยานยนต์ปล่อยก๊าซพิษ CO2 น้อยกว่าด้วยปริมาณ 18 กิโลกรัม ทว่า รถไฟปล่อยก๊าซพิษ CO2 น้อยกว่ายานพาหนะทั้ง 2 มากโดยปล่อยก๊าซพิษเพียง 5 กิโลกรัมต่อระยะทางโดยสาร 100 กิโลเมตร
http://www.EurailGroup.com
http://www.Eurail.com
http://www.cer.be
http://eurail-acprail.com
http://flightcentre.com
http://OctopusTravel.com
http://raileurope.fr/wheretobuy
http://CarbonNeutral.Com
http://eurail.informationstore.net
ได้รับสัญญาว่าจ้าง
พิตส์เบิร์ก: บริษัท คาลก้อน คาร์บอน คอร์ปอเรชั่น (Calgon Carbon Corporation) ประกาศว่า บริษัทได้รับสัญญาว่าจ้างจากบริษัท เจียซิง เจียย่วน วอเตอร์ โค (Jiaxing Jiayuan Water co.) ให้จัดหาถ่านกัมมันต์ Granular activated carbon (GAC) ปริมาณ 1.1 ล้านปอนด์ให้กับโรงงาน เจียซิง หนานเจียว วอเตอร์ในประเทศจีนสำหรับการกรองน้ำดื่มให้บริสุทธ์
www.calgoncarbon.com
พลังงานคลื่น
เจนีวา: ไออีซี องค์กรระดับโลกในด้านมาตรฐานพลังงานไฟฟ้า ขณะนี้ได้จ้างผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลกเข้าพัฒนามาตรฐานระดับนานาชาติด้านเทคโนโลยีพลังงงานคลื่น
www.iec.ch
ภาพยนตร์สงครามเขย่าขวัญ
ลอสแองเจลิส: เพื่อสร้างสถิติติดต่อกัน "Valkyrie" เป็นภาพยนตร์เขย่าขวัญที่แม่นยำในเชิงประวัติศาสตร์ ที่นำเสนอฮีโร่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ชื่อ นายพล เคลาส์ เชงค์ ฟอน สเตาฟ์เฟ่นแบร์ก ในฐานะที่เขาเป็นสัญลักษณ์ของวีรบุรุษ และเราเชื่อว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเตือนโลกให้รำลึกว่า แม้กระทั่งภายในยศทหารของกองทัพเยอรมนี ก็มีผู้ที่ต่อต้านระบอบนาซีอยู่จริง
การขยายกิจการที่คลอบคลุม
นิวยอร์ก: บริษัท เอาเออร์บาค เกรย์สัน แอนด์ คอมปานี อิงค์ (Auerbach Grayson & Company, Inc.) บริษัทหลักทรัพย์ที่ตั้งอยู่ในมหานครนิวยอร์ก ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการซื้อขายนานาชาติสำหรับนักลงทุนสถาบันสหรัฐ ประกาศว่า บริษัทได้ขยายกิจการครอบคลุมบริษัทมหาชนในเอเชีย ผ่านทางบริษัทหลักทรัพย์เคจีไอ (KGI) ที่มีความสัมพันธ์ด้วยอยู่
www.agco.com
ยูโร เอ็กซ์โป
มิวนิค: ผู้จัดนิทรรศการจากยุโรปกลาง ยุโรปตะวันออก และยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมจัดแสดงคิดเป็นพื้นที่ 40% ของบริเวณพื้นที่นานาชาติในงาน EXPO REAL 2007
www.exporeal.net
สิทธิของไลออนออเร่
มอสโค และโตรอนโต: โอเจเอสซี เอ็มเอ็มซี นอร์ริสก์ นิกเกิล (OJSC MMC Norilsk Nickel)ได้ประกาศว่า บริษัทได้รับประกาศจากคณะกรรมการแข่งขันของแอฟริกาใต้ว่าได้ยื่นเสนอสิทธิควบคุมบริษัทไลออนออเร่ ไมนิ่ง อินเตอร์เนชั่นเนล จำกัด (LionOre Mining International Ltd.) ซึ่งได้รับการเห็นชอบภายใต้กฎการแข่งขันของแอฟริกาใต้ฉบับที่ 89 ในปีพ.ศ.2541
www.nornik.ru/en
www.sedar.com
รายงานสรุปผลรายเดือน
วอชิงตัน ดี.ซี.: ผลสรุปรายเดือนพ.ค.ปี 2550 ของฟันนี่ เม (Fannie Mae) เปิดให้บริการแล้วที่เว็บไซต์ http://www.fanniemae.com/ir/ โดยรายงานสรุปครั้งนี้ประกอบด้วยข้อมูลตัวเลขการดำเนินธุรกิจ สภาพคล่อง อัตราการค้างชำระและระยะเวลาการดำเนินงานของฟันนี่ เม
http://www.fanniemae.com
การก่อสร้างขั้นสุดท้าย
แวนคูเวอร์: บริษัท แท็ก ออยล์ จำกัด (TAG Oil Ltd.) บริษัทน้ำมันและก๊าซของแคนาดาประกาศว่า โรงงานผลิตชีลใกล้เสร็จสิ้นการก่อสร้างและสามารถเปิดให้ปฏิบัติงานก่อนล่วงหน้าแล้วบางส่วนในระหว่างการก่อสร้างโรงงานขั้นสุดท้าย
http://www.tagoil.com
ฟันนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: ฟันนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นจำนวน 1 หุ้น มูลค่ารวม 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 5 กรกฎาคม 2550 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
http://www.fanniemae.com
คอนโทรลเลอร์ของแอ็ทเมล
รูสเซ็ท: แอ็ทเมล คอร์ปอเรชั่น (Atmel Corporation) ประกาศแนะนำไมโครลคอนโทรลเลอร์รักษาความปลอดภัย AT90SC9604RU เพื่อมาแทนที่ชิปรุ่น AT90SC6404RT ในปัจจุบัน
http://www.atmel.com
ตระกูลแค็ป
โคโลราโด สปริงส์: แอ็ทเมล คอร์ปอเรชั่น (Atmel Corporation) ประกาศว่า บริษัทได้ขยายการผลิตสินค้าตระกูลแค็ปของผลิตภัณฑ์ไมโครลคอนโทรลเลอร์-เบสท์ ซิสเต็ม-ออน-อะ-ชิป ด้วยสินค้ารุ่น ARM7 คอร์
http://www.atmel.com
ไมเครลเปิดตัวสินค้า
ซาน โฮเซ่: ไมเครล อิงค์ (Micrel Inc.) เปิดตัวสินค้ารุ่น SY88973BL เครื่องขยายเสียงพลังงานต่ำแบบจำกัดที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับเครื่องรับแบบออพติคไฟเบอร์
http://www.micrel.com
สถาบันการเงิน
กัวลาลัมเปอร์: ชารีอาห์ (Shariah) ที่ปรึกษาที่ได้รับรางวัลชนะเลิศและคณะออกแบบของดาร์ อัล อิสทิช์มาร์(Dar Al Istithmar) ประกาศว่า เอ็มบีเอ็มกรุ๊ป(BMB Group) มีความสนใจที่จะก่อตั้ง บีเอ็มบี อิสลามิค(BMB Islamic) เพื่อให้บริการทางการเงินตามหลักศาสนาอิสลามอย่างครบวงจร
www.perceptionmanagement.com.my
คำนิยามใหม่
บรัสเซลส์: มูลนิธิโรคเบาหวานสากลเปิดเผยคำจำกัดความใหม่ในการระบุถึงเด็กและผู้ใหญ่ที่มีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวานประเภทสองเพิ่มขึ้น และโรคหลอดเลือดอุดตันในช่วงชีวิตที่ยังเหลืออยู่
http://www.idf.org/met_syndrome/children
ทรานส์ยูเนี่ยนว่าจ้าง
ชิคาโก้ และ มุมไบ: ทรานสยูเนียน (TransUnion )ว่าจ้างให้ ซาติส พิลไล ดำรงตำแหน่งรองประธานของโซลูชั่น เดเวลอปเม้นท์(Solution Development).oประเทศอินเดีย
http://www.transunion.com
ผู้รับผิดชอบทางการเงินและคณะผู้จัดการ
กัวลาลัมเปอร์: นับตั้งแต่ที่ได้มีการแต่งตั้งผู้รับผิดชอบทางการเงินและคณะผู้จัดการบริษัทหัวหลง คอร์ปอเรชั่น (เอ็ม) เอสดีเอ็น บีเอชดี (Hualon Corporation (M) Sdn Bhd เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2549 ผู้รับผิดชอบทางการเงินและคณะผู้จัดการยังคงเดินหน้าการดำเนินงานของบริษัทต่อไป ซึ่งขณะนี้ผู้รับผิดชอบทางการเงินและคณะผู้จัดการกำลังเชิญชวนให้ผู้สนใจยื่นข้อเสนอซื้อกิจการและกองทุนของหัวหลงให้กับเจ้าหน้าที่ภายในวันที่ 3 สิงหาคม 2550
การสำรวจผู้ป่วย
เบซิงสโตรค: ไชร์(Shire plc) ได้นำเสนอข้อมูลใหม่จากการสำรวจผู้ป่วย ณ ที่ประชุม XLIV ERA-EDTA Congress ในเมืองบาร์เซโลนา เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ซึ่งมุ่งเน้นไปที่ ผู้ป่วยโรคไตวายเรื้อรัง (CKD) กว่า 40% ลืมใช้ยายึดเกาะฟอสเฟต
http://www.shire.com
การซื้อกิจการแบบย้อนกลับ
ลอนดอน: จีแอลจี พาร์ทเนอร์(GLG Partners) ผู้จัดการกองทุนทางเลือกชั้นนำที่มียอดกองทุนภายใต้การดูแลกว่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ประกาศว่า บริษัทมีแผนที่จะเข้าตลาดผ่านการซื้อกิจการแบบย้อนกลับกับบริษัท ฟรีดอม แอควิสิชั่น โฮลดิ้งส์ อิงค์ (Freedom Acquisition Holdings, Inc.)
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ