มเจรจาฯ กระตุ้นผู้ประกอบการ 14 จังหวัดภาคใต้ เดินหน้าธุรกิจสู่ยุค Thailand 4.0

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 22, 2016 13:52 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จัดสัมมนาฯ สร้างแรงจูงใจกระตุ้นให้ผู้ประกอบการ 14 จังหวัดภาคใต้ กว่า 150 คน กลับมาสู่เส้นทางธุรกิจที่สดใส ตื่นจากวงจรเดิมๆ ฟื้นจากเศรษฐกิจที่ตกต่ำ หนีจาก Thailand 3.0 ไปสู่ Thailand 4.0 ระหว่างวันที่ 21-22พฤศจิกายน 2559ณ โรงแรมคริสตัล อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ได้จัดสัมมนา เรื่อง “ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ต้องก้าวทันกระแสการค้าโลก” ให้แก่ผู้ประกอบการที่สนใจกว่า 150 คน เพื่อสร้างแรงจูงใจและกระตุ้นให้ผู้ประกอบการใน 14 จังหวัดภาคใต้ กลับมาดำเนินธุรกิจบนเส้นทางที่สดใสกว่าเดิม ฟื้นตัวจากเศรษฐกิจที่ตกต่ำ หนีจาก Thailand 3.0 มุ่งหน้าไปสู่ Thailand 4.0

นายบุณยฤทธิ์ กล่าวว่า การสัมมนาฯครั้งนี้ เน้นให้ความรู้เกี่ยวกับข้อตกลงเสรีทางการค้าด้าน E-Commerce กับประเทศคู่ค้าต่างๆ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การสร้างมาตรฐาน การหาช่องทางการตลาด เพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน ตลอดจนการทำบัญชีและแผนธุรกิจ ซึ่งถือว่าเป็นพื้นฐานของการทำธุรกิจ การค้าระบบใหม่โดยใช้ระบบออนไลน์ หรือ E-Commerceเป็นตัวนำ มาตรฐานของทางราชการที่กำหนด เช่น สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ตลอดจนสิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญา รวมทั้ง Branding & Packaging

นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ ผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ผู้แทนจากบริษัท เดเทคอน (ไทยแลนด์) จำกัด นายกสมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูป ผู้แทนจากบริษัทเถ้าแก่น้อยฟู้ดส์ แอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ทีมวิทยากรจากกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ มกอช. สมอ. อย. และกรมทรัพย์สินทางปัญญา มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ที่ได้ถ่ายทอดความรู้ให้กับผู้ประกอบการอย่างเต็มที่ตลอดระยะเวลา 2 วัน

“การสร้างผู้ประกอบการเข้าสู่ Thailand 4.0 ต้องพัฒนาผู้ประกอบการให้เป็น smart entrepreneur ที่สามารถคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆได้ ยิ่งสร้างทางเลือกให้กับผู้บริโภคได้มากและหลากหลายเท่าใด เพิ่มมูลค่า ผลผลิตหรือบริการของตนให้เหมาะสมในแต่ละตลาดได้มากและเร็วเท่าใด ผู้ประกอบการก็ย่อมจะได้เปรียบ ดังนั้น จึงจำเป็นต้องหาข้อมูลความรู้เพิ่มเติมจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้ เพื่อให้มีความเข้าใจที่ถูกต้อง ถูกทาง และทันสมัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าสามารถปรับตัวได้เร็วเท่าใด ประเทศไทยก็จะเข้าสู่ Thailand 4.0 ตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงพาณิชย์ได้เร็วเท่านั้น” นายบุณยฤทธ์ กล่าว

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

22 พฤศจิกายน 2559

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เลขที่ 44/100 ถ.นนทบุรี1 ต. บางกระสอ อ. เมือง จ. นนทบุรี 11000

โทรศัพท์ (66) 2507-7444 แฟกซ์ (66) 2547-5630


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ