‘กรมเจรจาฯ’ เปิดตัว App ‘DTN Drive’ เพิ่มช่องทางติดต่อ เผยแพร่ข้อมูล รองรับไทยแลนด์ 4.0

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 2, 2016 13:45 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดตัว Application ‘DTN Drive’ เพื่อเพิ่มช่องทางในการเผยแพร่ข้อมูล และเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจข้อมูลข่าวสารของกรมฯ ได้อย่างมีประสิทธิภาพพร้อมสร้างเสริมการสื่อสารแบบสองทาง (Two-way communication)ให้กับกลุ่มเป้าหมาย นักธุรกิจ เกษตรกร นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ให้สามารถเข้าถึงข้อมูลได้สะดวกรวดเร็ว ได้รับมุมมองใหม่ๆ และสามารถปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่โมเดลเศรษฐกิจใหม่ของประเทศ

นางสาวสุนันทา กังวาลกุลกิจ รองอธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ในฐานะที่กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ Department of Trade Negotiations (DTN)มีบทบาทในการขับเคลื่อนการเจรจาการค้าเชิงรุก เพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศ และสอดรับกับนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นางอภิรดี ตันตราภรณ์) ที่จะผลักดันประเทศไทยสู่ Thailand 4.0 กรมฯ จึงได้เปิดตัว Application ที่ชื่อว่า “DTN Drive” เพื่อเพิ่มช่องทางในการเผยแพร่ ให้ข้อมูลและเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ด้านข้อมูลข่าวสารของกรมฯ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และใช้เป็นเครื่องมือในการสื่อสารสองทาง (Two-way communication) ระหว่างกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Application DTN Drive เป็นการเปิดมุมมองทางการค้าจากการเปลี่ยนแปลงทั้งในระดับโลก ระดับภูมิภาค และภูมิทัศน์ของเศรษฐกิจไทยให้ผู้ใช้บริการได้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงด้วย ข่าวสารทันสมัย บทวิเคราะห์เชิงลึก พร้อมแนวทางการค้าการลงทุนในอาเซียน ในรูปแบบล้ำสมัยผ่านทาง Infograghic และInteractive Content ที่เข้าใจได้ง่าย สนุก ไม่พลาดประเด็นร้อน ประเด็นลึก ของโลกการค้าพร้อมมอบประสบการณ์การเรียนรู้ และสร้างแรงบันดาลใจการทำธุรกิจกับภาพยนต์สั้นระดับรางวัลทั้ง 10 เรื่อง ทั้งยังมีโอกาสพัฒนาตนเองผ่านงานกิจกรรม สัมมนาต่างๆที่กรมฯ จัดขึ้น พร้อมลงทะเบียนออนไลน์ผ่าน Application ที่อัพเดตก่อนใครกับ “DTN Drive” ที่กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศนำเสนอ

ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลด Application “DTN Drive” ได้ทั้ง 2 ระบบ ทั้ง Android ที่ Play Store และ iOS ที่ App Store ได้แล้ววันนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 025077555 Email : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ www.dtn.go.th

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

กระทรวงพาณิชย์

2 ธันวาคม 2559

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เลขที่ 44/100 ถ.นนทบุรี1 ต. บางกระสอ อ. เมือง จ. นนทบุรี 11000

โทรศัพท์ (66) 2507-7444 แฟกซ์ (66) 2547-5630


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ