กรมเจรจาฯ คว้ารางวัลเลิศรัฐ ย้ำเป็นก้าวสำคัญหลังมุ่งมั่นทำงาน เน้นการมีส่วนร่วมของประชาชนเป็นหลัก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 17, 2018 13:12 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ รับรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี พ.ศ. 2561 สาขาการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประเภทรางวัลเปิดใจใกล้ชิดประชาชน (Open Governance)‘อรมน’เผยในรอบปีที่ผ่าน กรมฯ เน้นให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของประชาชนทุกภาคส่วน ทั้งจัดสัมมนาฯ ลงพื้นที่ให้ข้อมูล FTA รวมทั้งแลกเปลี่ยนความเห็นถึงประโยชน์ ผลกระทบ และการเยียวยา ย้ำจะมุ่งมั่นทำงานเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติ

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ได้รับรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี พ.ศ. 2561 สาขาการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประเภทรางวัลเปิดใจใกล้ชิดประชาชน (Open Governance) จากนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี โดยมีนายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ รองอธิบดี เป็นผู้แทนรับมอบรางวัล เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2561 ณ อาคารอิมแพค ฟอรั่ม เมืองทองธานี ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของบุคลากรและเจ้าหน้าที่กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ที่ได้รับรางวัลดังกล่าว โดยการทำงานของกรมฯ ในรอบปีที่ผ่านมา เน้นให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของประชาชนทุกภาคส่วนผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งการจัดประชุมสัมมนา การลงพื้นที่พบปะเกษตรกร ผู้ผลิต ผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไป เพื่อให้ข้อมูลเรื่องความตกลงการค้าเสรีที่ไทยจัดทำหรือมีแผนจัดทำกับประเทศคู่ค้า ตลอดจนรับฟังและแลกเปลี่ยนความเห็นเรื่องประโยชน์ที่ไทยได้รับ ผลกระทบที่เกิดขึ้นและหาทางเยียวยาแก้ไขผู้ที่ได้รับผลกระทบ

นางอรมน เสริมว่า “รางวัลนี้ถือว่าเป็นรางวัลที่สำคัญ โดยกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เป็น 1 ใน 12 หน่วยงานที่ได้รับรางวัลเปิดใจใกล้ชิดประชาชนดังกล่าว ซึ่งแม้รางวัลที่กรมฯ จะได้รับจะเป็นระดับชมเชย แต่ก็ถือเป็นกำลังใจให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่อย่างมาก ที่จะมุ่งมั่นในการทำงานเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติต่อไป โดยในรอบปีที่ผ่านมา กรมฯ มีการลงพื้นที่พบหารือเกษตรกร ผู้ประกอบการ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับงานด้านการเจรจาการค้าระหว่างประเทศของกรมฯ หลายครั้งตลอดทั้งปี อาทิ กลุ่มเกษตรกรโคเนื้อ โคนม กาแฟ ชา และชาวสวนผลไม้ เช่น ทุเรียน ลำไย มะม่วง ในภูมิภาคต่างๆ ของไทย โดยร่วมมือกับสภาเกษตรกรแห่งชาติ กรมปศุสัตว์ กรมวิชาการเกษตร และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เป็นต้น เพื่อให้เกษตรกรไทยเตรียมความพร้อมและแสวงหาประโยชน์จากการเปิดการค้าเสรีที่จะเกิดขึ้น รวมทั้งเน้นการสร้างรายได้จากภาคเกษตรผ่านการลดต้นทุนการผลิต การนำนวัตกรรมมาใช้ในการผลิตและแปรรูป การสร้างแบรนด์ และการวางแผนการจำหน่ายให้ถึงมือผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะเพื่อให้เกษตรกรและผู้ประกอบการของไทยสามารถแข่งขันกับผู้ประกอบการต่างชาติ และใช้ประโยชน์จากการเปิดเสรีการค้าภายใต้ FTA ที่ไทยทำกับประเทศต่างๆ”

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

กระทรวงพาณิชย์

17 กันยายน 2561

ที่มา: กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ