ล็อคดาวน์ แต่ ไม่ล็อคโอกาส! “กรมเจรจา” เตรียมเสิร์ฟความรู้เจาะลึกการใช้ประโยชน์จาก FTA ถึงบ้าน 3 เรื่องเด็ด ช่วงเดือน ก.ค.ถึง ส.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 23, 2021 14:05 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เตรียมจัดสัมมนาออนไลน์ 3 เรื่องสุดฮอต!ช่วงเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคมนี้ เริ่มด้วย ?FTA นำเกษตรไทย ทะลุโควิด ตะลุยตลาดแดนมังกรและแดนภารตะ? ตามด้วย ?รู้ลึกก่อนใคร โอกาสการค้าชายแดนใต้สู่ตลาดการค้าเสรีอาเซียน? ปิดท้ายด้วย ?รอบรู้ตลาดการค้าเสรีกับการเจรจาการค้าระหว่างประเทศ? สามารถสมัครเข้าร่วมสัมมนาได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า จากการที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายสินิตย์ เลิศไกร) ให้ความสำคัญในการเสริมสร้างความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการ เกษตรกร และประชาชนในเรื่องการใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี หรือ เอฟทีเอ กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จึงกำหนดจัดสัมมนาออนไลน์เพื่อให้ข้อมูลการใช้ประโยชน์จากเอฟทีเอในการสร้างโอกาสและขยายตลาดส่งออก ให้สินค้าของไทย จำนวน 3 เรื่อง ระหว่างเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 2564 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมสัมมนา

นางอรมน กล่าวต่อไปว่า การสัมมนาแรกจะเป็น เรื่อง ?FTA นำเกษตรไทย ทะลุโควิด ตะลุยตลาดแดนมังกรและแดนภารตะ? จะจัดขึ้นในวันที่ 23 กรกฎาคม 2564 เวลา 10.00-13.00 น. ซึ่งกรมฯ ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดบรรยายเกี่ยวกับกลยุทธ์การเจาะตลาดสินค้าเกษตรไทยในตลาดโลก การพัฒนามาตรฐานสินค้าเกษตรไทยสู่ตลาดโลก และผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงนิวเดลี และนครเซี่ยงไฮ้ จะมาบรรยายในเรื่อง พฤติกรรมผู้บริโภค แนวโน้มตลาดในอินเดียและจีน

สำหรับการสัมมนาครั้งที่สองจะเป็นเรื่อง ?รู้ลึกก่อนใคร โอกาสการค้าชายแดนใต้สู่ตลาดการค้าเสรีอาเซียน? จะจัดขึ้นในวันที่ 9 สิงหาคม 2564 เวลา 10.00-13.00 น. โดยจะมีผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ พาณิชย์จังหวัดใน 4 จังหวัดชายแดนใต้ (สงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส) ตลอดจนผู้แทนจากสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) มาร่วมให้ความรู้และแบ่งปันประสบการณ์

และปิดท้ายด้วยการสัมมนาเรื่อง ?รอบรู้ตลาดการค้าเสรีกับการเจรจาการค้าระหว่างประเทศ? จะจัดขึ้นในวันที่ 23 สิงหาคม 2564 เวลา 14.00-16.30 น. ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้ทราบถึงพฤติกรรมของผู้บริโภค ที่เปลี่ยนแปลงไปในยุคโควิด จากผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดของ บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด รวมถึงทิศทางของตลาดแบบนิวนอร์มัล จากเลขาธิการสมาคมตลาดไทย และยังจะได้ทราบถึงวิธีที่จะผลิตสินค้าอย่างไรให้แตกต่างและเป็นที่สนใจของผู้บริโภคจากผู้เชี่ยวชาญของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่อีเมล์ dtn.semi@dtn.go.th เพื่อขอรับรหัสลงทะเบียน หรือติดตามได้ที่เฟสบุ๊คกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ รวมทั้งสามารถสืบค้นข้อมูลผ่านเว็บไซต์ของกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศที่ www.dtn.go.th

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

กระทรวงพาณิชย์

20 กรกฎาคม 2564

ที่มา: กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ