‘กรมเจรจาฯ’ ชวนร่วมสัมมนา “ดิจิทัลเทรด: การค้ายุคใหม่ ไทย-สิงคโปร์”

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 17, 2022 14:03 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เตรียมจัดสัมมนา ?ดิจิทัลเทรด: การค้ายุคใหม่ ไทย-สิงคโปร์? 18 สิงหาคมนี้ พร้อมจัดทัพกูรูร่วมให้ความรู้และแลกเปลี่ยนความเห็นการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลและพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของภาครัฐ การปรับตัวของภาคเอกชนเข้าสู่ยุคดิทัล การจัดทำแพลตฟอร์มการค้าระหว่างประเทศ หนุนทุกภาคส่วนเตรียมพร้อมก้าวสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัลในอนาคต

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เตรียมจัดสัมมนา เรื่อง ?ดิจิทัลเทรด: การค้ายุคใหม่ ไทย-สิงคโปร์? ในวันที่ 18 สิงหาคม 2565 ณ โรงแรมนิกโก้ กรุงเทพฯ โดยการสัมมนาครั้งนี้ เพื่อให้ผู้ประกอบการ ภาคเอกชน ภาครัฐ และประชาชนทั่วไป ได้รับทราบถึงการพัฒนาเศรษฐกิจการค้า รวมถึงการเข้าสู่ยุคดิจิทัลของไทยและทิศทางเศรษฐกิจดิจิทัลที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่การค้าออนไลน์ได้รับความนิยมมากขึ้น และมีแนวโน้มว่าทั่วโลกจะใช้การค้าดิจิทัลมาเป็นเครื่องมือสำคัญในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ

นางอรมน กล่าวว่า การจัดสัมมนาครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายสินิตย์ เลิศไกร) มาเป็นประธานกล่าวเปิดงาน และเอกอัครราชทูตสิงคโปร์ประจำประเทศไทย (Mr. Kevin Cheok) จะปาฐกถาพิเศษ เรื่อง ?นโยบายส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลของสิงคโปร์และโอกาสทางการค้าดิจิทัลกับไทย? รวมทั้งยังมีกูรูที่มีความรู้และประสบการณ์ด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์และเศรษฐกิจดิจิทัล ทั้งจากภาครัฐและเอกชนมาให้ข้อมูลและร่วมแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัลของไทย อาทิ การดำเนินงานเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลและพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของภาครัฐ การปรับตัวของภาคเอกชนเข้าสู่ยุคดิทัล ตลอดจนนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้น เช่น การจัดทำแพลตฟอร์มการค้าระหว่างประเทศ เป็นต้น นอกจากนี้ ผู้แทนกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมของสิงคโปร์ จะมาร่วมให้ข้อมูลผ่านทางระบบออนไลน์ เกี่ยวกับความตกลงหุ้นส่วนด้านเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy Partnership Agreement : DEPA) ซึ่งเป็นความตกลงทางการค้าในรูปแบบใหม่ที่กำลังได้รับความสนใจจากหลายประเทศทั่วโลก

ทั้งนี้ ภายในงานสัมมนาจะมีการให้คำปรึกษาด้านการค้าเสรี อาทิ ข้อมูลเกี่ยวกับความตกลง FTA อัตราภาษีสำหรับการส่งออกสินค้า สถิติการค้าระหว่างประเทศของไทย และการจำหน่ายสินค้าออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ Thaitrade.com สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมงานสัมมนาสามารถลงทะเบียนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ได้ที่เว็บไซต์ MOC EVENT (https://event.moc.go.th/th/event/detail/3509) หรือสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Facebook

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0 2507 7453

17 สิงหาคม 2565

ที่มา: กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ