‘กรมเจรจาฯ’ ชวนชิมช้อปสินค้าเกรดพรีเมี่ยม ในงาน “FTA Fair” ช่วงหยุดยาว

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 29, 2022 14:17 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ชวนขาช้อปเที่ยวชมงาน FTA Fair ?นำสินค้าไทย สู่ตลาดการค้าเสรี? พบกับสินค้าเกรดพรีเมี่ยมจากทุกภาคทั่วไทย อาทิ สินค้า BCG Future Food ไอศกรีม ผ้าทอ อัญมณีและเครื่องประดับ การเสวนาชี้ช่องโอกาสทางการค้า กิจกรรมจับคู่ธุรกิจ Workshop มินิคอนเสิร์ต แฟชั่นโชว์ และคลินิกให้คำปรึกษาเรื่อง FTA และ RCEP พลาดไม่ได้ 30 พ.ย. ? 6 ธ.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค กรุงเทพฯ

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เตรียมจัดงาน FTA Fair ?นำสินค้าไทย สู่ตลาดการค้าเสรี? ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ? 6 ธันวาคมนี้ ณ ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค กรุงเทพฯ โดยการจัดงานครั้งนี้ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการ เรื่องการใช้ประโยชน์จาก FTA กฎระเบียบทางการค้า และโอกาสทางการค้าในตลาดการค้าเสรี พร้อมช่วยหาตลาดและจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการในภูมิภาคกับผู้ส่งออก ห้างโมเดิร์นเทรด และแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ รวมทั้งประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูปในทุกภูมิภาคให้เป็นที่รู้จัก เพื่อเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ

นางอรมน กล่าวว่า กรมได้จัดงาน FTA Fair มาอย่างต่อเนื่องทุกปี ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 4 โดยได้นำเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ จำนวน 40 ราย มาร่วมประชาสัมพันธ์และจำหน่ายสินค้าพรีเมี่ยม มีมาตรฐาน เอกลักษณ์ และใช้นวัตกรรมสร้างมูลค่าเพิ่ม ซึ่งเป็นเครือข่ายที่เคยเข้าร่วมโครงการต่างๆ ของกรม และพร้อมใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี (FTA) ทั้งสินค้า BCG เครื่องดื่มโกโก้ กาแฟและนม Future Food ไอศกรีม ผ้าทอ เครื่องแต่งกาย และอัญมณีและเครื่องประดับ อาทิ เส้นโปรตีนไข่ขาวทานดี Sixtein Criket Protein ผงโปรตีนจากจิ้งหรีด ผลิตภัณฑ์จากผ้าของสถาบันส่งเสริมศิลปหัตกรรมไทย (SACIT) ผ้าบาติกเดอนาราปัตตานี ข้าวเกรียบปลากรือโป๊ะบีฟิชนราธิวาส เครื่องประดับลงยาราชาวดี ละมุดออร์แกนนิคสุโขทัย และจิวเวลรี่ของเทวิกาจันทบุรี พร้อมทั้งขนทัพสินค้าเกษตรแม่ฮ่องสอน ทั้งถั่วลายเสือ ส้มสายน้ำผึ้งจากสภาเกษตรกรแห่งชาติ และโปรตีนจากพืช Absolute Plant จากสมาคมการค้าอาหารอนาคตไทย

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย ได้แก่ การเสวนาให้ความรู้ เรื่อง ?โอกาสทางการค้าในตลาดการค้าเสรี? คลินิกให้คำปรึกษาเรื่อง FTA และ RCEP และการจับคู่ธุรกิจกับผู้ส่งออก ห้างโมเดิร์นเทรด และแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ รวมทั้งกิจกรรม Workshop อาทิ การทำเครื่องดื่มโกโก้ การดริปกาแฟ การเดินแฟชั่นโชว์ การแต่งกายผ้าไทยสไตล์โมเดิร์น และการปรับลุคให้เข้ากับเครื่องประดับ ตลอดจนมินิคอนเสิร์ตศิลปินดังจากรายการ The Golden Song และแกรมมี่ โกลด์ อาทิ เน็ค นฤพล ตรี ชัยณรงค์ โตโต้ ธนเดช และครูเจี๊ยบ นนทิยา และยังมีกิจกรรมนาทีทองร่วมตอบคำถามชิงรางวัลอีกด้วย

29 พฤศจิกายน 2565

ที่มา: กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ