‘สินิตย์’ ขนทัพสินค้าเกรดพรีเมี่ยมทั่วไทย โชว์ศักยภาพในงาน FTA Fair มั่นใจ! ช่วยสร้างรายได้ เพิ่มช่องทางจำหน่าย ขยายตลาดการค้าเสรี

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 2, 2022 14:37 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

สินิตย์? เปิดงาน FTA Fair ?นำสินค้าไทย สู่ตลาดการค้าเสรี? ปี 4 ปลื้ม! คนร่วมงานคึกคัก ยกทัพเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการ 40 ราย ขนสินค้าเกรดพรีเมี่ยมทั่วไทยบุกกรุง ทั้งสินค้าเกษตร BCG Future Food สิ่งทอ อัญมณีและเครื่องประดับ พร้อมจัดกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ เปิดเวทีเสวนาให้ความรู้เรื่อง FTA และ RCEP คลินิกให้คำปรึกษา มั่นใจ! ช่วยผู้ประกอบการสร้างรายได้ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ

นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดงาน ?FTA Fair นำสินค้าไทย สู่ตลาดการค้าเสรี? ณ ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา ว่า การจัดงานครั้งนี้ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องการใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี (FTA) และการค้าระหว่างประเทศ ให้กับเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการ และผู้เข้าร่วมงาน โดยได้มอบหมายให้กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศจัดขึ้น ในช่วงวันหยุดยาว รวม 7 วัน ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน - 6 ธันวาคม 2565 โดยได้นำเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ จำนวน 40 ราย มาร่วมจำหน่ายสินค้าพรีเมี่ยม ทั้งสินค้า BCG เครื่องดื่มกาแฟและนม Future Food ไอศกรีม ไลฟ์สไตล์ สิ่งทอ เครื่องแต่งกาย อัญมณีและเครื่องประดับ นอกจากนี้ ยังเปิดเวทีเสวนาให้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ เรื่อง ?โอกาสทางการค้าในตลาดการค้าเสรี? พร้อมจัดนิทรรศการและเปิดคลินิกให้คำปรึกษาเรื่อง FTA และ RCEP และกิจกรรมจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการในภูมิภาคกับผู้ส่งออกและห้างโมเดิร์นเทรด

นายสินิตย์ กล่าวว่า งาน FTA Fair ในปีนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 ซึ่งถือเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูปในทุกภูมิภาคทั่วไทยให้เป็นที่รู้จัก และสามารถช่วยขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งสอดรับกับนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ที่ให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ ?ตลาดนำการผลิต? มุ่งสนับสนุนและพัฒนาเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการ ยกระดับการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและมาตรฐานในระดับสากล รวมทั้งสามารถจำหน่ายในช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ทำให้สินค้ามีตลาดรองรับที่แน่นอน

?ผมมั่นใจว่าการจัดงาน FTA Fair ในครั้งนี้ จะประสบความสำเร็จและมียอดจำหน่ายสินค้าเป็นที่น่าพอใจ รวมทั้งผู้ประกอบการจะสามารถจับคู่ธุรกิจกับคู่ค้าใหม่ และเชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งกลไกสำคัญที่ช่วยเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการ เพิ่มรายได้ สร้างอาชีพ และขยายการวางจำหน่ายสินค้าในห้างโมเดิร์นเทรดทั่วประเทศ และบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ รวมทั้งยังได้รับความรู้เกี่ยวกับการใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี (FTA) และความตกลง RCEP เพื่อขยายส่งออกสินค้าไปยังตลาดต่างประเทศเพิ่มอีกด้วย? นายสินิตย์เสริม

ทั้งนี้ สำหรับผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับกิจกรรม Workshop อาทิ การทำเครื่องดื่มโกโก้ การดริปกาแฟ การเดินแฟชั่นโชว์ และการแต่งกายผ้าไทยสไตล์โมเดิร์น ตลอดจนมินิคอนเสิร์ตศิลปินดังจากรายการ The Golden Song และแกรมมี่ โกลด์ และยังมีกิจกรรมนาทีทองร่วมตอบคำถามชิงรางวัล โดยสามารถเข้าร่วมงาน FTA Fair ?นำสินค้าไทย สู่ตลาดการค้าเสรี? ระหว่างวันที่ 30 พ.ย. - 6 ธ.ค. 2565 ณ ลานรอยัลฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค กรุงเทพฯ

1 ธันวาคม 2565

ที่มา: กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ