‘กรมเจรจาฯ’ ปิดฉากความสำเร็จงาน ‘FTA Fair’ เตรียมขนสินค้าขายห้างโมเดิร์นเทรดชั้นนำ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 18, 2023 13:27 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เผย ผลสำเร็จการจัดงาน ?FTA Fair นำสินค้าไทย สู่ตลาดการค้าเสรี? ผู้ประกอบการ 40 ราย ปลื้ม! 7 วัน มีผู้สนใจร่วมงานและซื้อสินค้าคับคั่ง พร้อมจับคู่ธุรกิจได้สำเร็จ เตรียมขายสินค้าบนห้างโมเดิร์นเทรด อาทิ บิ๊กซี โลตัส ท็อปส์ เดินหน้าขยายช่องทางจำหน่ายทั้งตลาดออนไลน์และออฟไลน์ หนุนใช้ประโยชน์จาก FTA เจาะตลาดการค้าเสรี

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยถึงผลการจัดงาน ?FTA Fair นำสินค้าไทยสู่ตลาดการค้าเสรี? ระหว่างวันที่ 2-8 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า กรุงเทพฯ ว่า ผู้ประกอบการ เกษตรกร และวิสาหกิจชุมชน ที่ร่วมออกบูธจำหน่ายและแสดงสินค้าคุณภาพพรีเมียม 40 ราย ประสบความสำเร็จเป็นน่าพอใจ มีผู้เลือกซื้อสินค้าและเข้าร่วมการเสวนา พร้อมรับคำปรึกษาเรื่องความตกลงการค้าเสรี (FTA) และความตกลง RCEP อย่างคับคั่ง ตลอด 7 วัน

นางอรมน กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ ผู้ประกอบการยังประสบความสำเร็จในการจับคู่ธุรกิจกับห้างโมเดิร์นเทรดชั้นนำ เช่น บิ๊กซี ท็อปส์ซุปเปอร์มาร์เก็ต และสยามพิวรรธน์ โดยสินค้าที่เตรียมขึ้นห้าง อาทิ ซอสทัยฉะเชิงเทรา มะม่วงอบแห้งตวงรักกำแพงเพชร ถั่วลายเสือแม่ฮ่องสอน ขิงแปรรูปนวลอนันต์เพชรบูรณ์ มะม่วงเบาแปรรูปดีฟรุ๊ตส์สงขลา ข้าวเกรียบกุ้งมันตรา และชาบ้านรักไทยแม่ฮ่องสอน เป็นต้น รวมทั้งไปรษณีย์ไทยจะนำสินค้าวางจำหน่ายบนเว็บไซต์ Thailandpostmart.com และแอปพลิเคชันพร้อมสั่ง รวมทั้งวางจำหน่ายสินค้าที่ทำการไปรษณีย์ไทย 1,200 สาขาทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ยังมีการจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการภายในงาน อาทิ 1) ชาสวรรค์บนดินเชียงราย สนใจนำมะม่วงของมะม่วงอบแห้งตวงรักกำแพงเพชรไปเบลนด์ให้ได้ชาที่มีรสชาติและกลิ่นใหม่ และเตรียมเจรจารับซื้อใบชาที่ไร่ชาบ้านรักไทยแม่ฮ่องสอน 2) ชาบ้านรักไทยแม่ฮ่องสอน สนใจนำไอศกรีมบุณยเกียรติเพชรบูรณ์และมะม่วงเบาแปรรูปดีฟรุ๊ตส์สงขลา ไปจำหน่ายเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว 3) คุกกี้ชาทีลอป สนใจนำขิงและขิงสไลด์ของขิงแปรรูปนวลอนันต์เพชรบูรณ์ไปจำหน่ายคู่กับชาช่วงเทศกาลตรุษจีน และ 4) กาแฟทศกัณฑ์และชาบ้านรักไทยแม่ฮ่องสอน สนใจให้กาแฟ The Drip Library ทำถุงดริปกาแฟ และชาแบบพกพา เป็นต้น

?การจัดงาน FTA Fair ครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยเพิ่มรายได้ให้ชุมชนและสร้างอาชีพให้กับผู้ประกอบการ รวมทั้งได้ประชาสัมพันธ์สินค้าจากชุมชนให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง โดยกรมพร้อมเดินหน้าสนับสนุนผู้ประกอบการในการหาตลาดรองรับผลผลิต เพิ่มช่องทางจำหน่ายในตลาดออนไลน์และออฟไลน์ และใช้ประโยชน์จาก FTA ขยายส่งออกในตลาดการค้าเสรี? นางอรมน เสริม

16 สิงหาคม 2566

ที่มา: กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ