พาณิชย์จัดสัมมนาสร้างความรู้ความเข้าใจและเตรียมพร้อมเปิดเสรีไทย-อินเดีย อาเซียน-อินเดีย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 28, 2008 14:01 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

          กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศเดินสายจัดสัมมนาสร้างความรู้ ความเข้าใจ ตลาดอินเดีย ระดมวิทยากรจากภาครัฐและเอกชนชี้ลู่ทางขยายการค้าการลงทุนและศักยภาพตลาดอินเดียให้กับผู้ประกอบการและนักธุรกิจไทย 
นายชนะ คณารัตนดิลก รองอธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ จะจัดสัมมนา “ตะลุยภารตะ ขุมทรัพย์การค้า” ในวันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม 2551 ณ โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ โดยเชิญวิทยากรที่มีความรู้เกี่ยวกับตลาดอินเดียทั้งจากภาครัฐและเอกชน รวมทั้งนักธุรกิจที่มีประสบการณ์ด้านการบุกตลาดอินเดียมาให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการร่วมเสวนาหัวข้อ “ตะลุยภารตะ ขุมทรัพย์ทางการค้า โอกาสนักธุรกิจไทยในตลาดอินเดีย” พร้อมแนะให้เห็นถึงช่องทางโอกาสทางการค้า การลงทุน และศักยภาพของตลาดอินเดียซึ่งกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง
“การสัมมนาฯนี้ก็เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ให้ผู้ประกอบการไทย และภาคการผลิตให้ตระหนักถึงศักยภาพของตลาดอินเดีย และสร้างทัศนคติที่ดีต่ออินเดีย รวมทั้งเตรียมความพร้อมในการใช้ประโยชน์จากข้อตกลงการเปิดเสรีทางการค้าในกรอบไทย-อินเดีย และอาเซียน-อินเดีย ซึ่งใกล้จะมีการลงนามกันแล้วจะช่วยให้ผู้ประกอบการได้รับทราบถึงโอกาสในการขยายการค้าและการลงทุน ตลอดจนส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากการเปิดเสรีการค้าระหว่างไทย-อินเดียและอาเซียน-อินเดียเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และเตรียมความพร้อมรองรับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น” นายชนะกล่าว
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เลขที่ 44/100 ถ.นนทบุรี1 ต. บางกระสอ อ. เมือง จ. นนทบุรี 11000
โทรศัพท์ (66) 2507-7444 แฟกซ์ (66) 2547-5630
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ