กรมเจรจา ฯ จัด 41 ปีอาเซียน ชูอาเซียนสู่ความเป็นหนึ่ง

ข่าวทั่วไป Thursday August 28, 2008 13:57 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

          กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ประกาศศักดาความเป็นหนึ่งเดียวของอาเซียน จัดงานสุดยิ่งใหญ่ฉลองครบรอบ 41 ปีอาเซียน ระหว่างวันที่ 18-22 สิงหาคม นี้ ที่กระทรวงพาณิชย์ ระดมร้านค้าแบรนด์เนมชั้นนำ ร้านศิลปินดัง และร้านของประเทศสมาชิกอาเซียนมาให้เลือกชม เลือกซื้อในราคาถูก
นางสาวชุติมา บุณยประภัศร อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่ากรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จะจัดกิจกรรม “41 ปีอาเซียน” หรือ ASEAN Festival a step closer to AEC 2015 ขึ้นระหว่างวันที่ 18-22 สิงหาคม ศกนี้ ณ กระทรวงพาณิชย์ โดยภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจหลากหลาย ได้แก่ นิทรรศการและการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับอาเซียน การออกร้านของสถานเอกอัครราชทูตของประเทศอาเซียน 10 ประเทศ พร้อมร้านค้าจากผู้ผลิตและผู้ประกอบการชั้นนำ เช่น สหพัฒน์พิบูลย์ ไอซีซีอินเตอร์เนชั่นแนล เป็นต้น และร้านค้าของเหล่าศิลปินดาราชั้นนำมาร่วมออกร้านจำหน่ายอาหาร เครื่องประดับ ในราคาถูก เช่น ร้านส้มตำน้อย โพธิ์งาม, เครื่องเงิน ของเปียเชอร์, ลูกชิ้นหมู ปูและเด๋อ, ก๋วยเตี๋ยวญวณของทนายวันชัย ฯลฯ เป็นต้น
“ภายในงานนอกจากการออกร้านจำหน่ายสินค้าราคาถูกแล้ว ยังมีการแสดงโชว์ศิลปะวัฒนธรรมชุดประจำชาติสมาชิกอาเซียนโดยนักเรียน รวมถึงการออกบูธของหน่วยงานต่างๆของกระทรวงพาณิชย์ในการให้คำปรึกษา และคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการ และผู้ส่งออกที่สนใจจะทำธุรกิจกับประเทศสมาชิกอาเซียน โดยในวันที่ 18 สิงหาคม 2551 จะมีการประกวดวาดภาพระบายสีของนักเรียนระดับประถมศึกษาในหัวข้อ “อาเซียนของหนู” และในวันที่ 19 สิงหาคม เวลาประมาณ 13.30-15.00 น. อาจารย์สุขุม นวลสกุล จะมาทอล์คโชว์ในหัวข้อ “คุณพร้อมหรือยังที่จะก้าวเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2015” นางสาวชุติมากล่าว
นางสาวชุติมากล่าวต่อไปว่า “การจัดกิจกรรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงโอกาส และประโยชน์ที่ประเทศไทย และประเทศสมาชิกอาเซียนจะได้รับจากการเข้าเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ ASEAN Economic Community (AEC) ในปี 2558 และเป็นการให้ทุกภาคส่วนได้เข้ามามีโอกาสทำความรู้จักกับอาเซียนมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเข้าเป็นส่วนหนึ่งของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ซึ่งการเข้าเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนนั้นจะมีประโยชน์ต่อประเทศสมาชิกมากมาย เช่น อำนาจการต่อรองทางการค้าที่มากขึ้น การสร้างโอกาสให้กับนักธุรกิจในการขยายลู่ทางเศรษฐกิจการค้า การเปิดเสรีด้านแรงงานฝีมือ การเคลื่อนย้ายเงินทุน การเคลื่อนย้ายทรัพยากร การเปิดเสรีด้านบริการ และการลงทุน เป็นต้น”
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เลขที่ 44/100 ถ.นนทบุรี1 ต. บางกระสอ อ. เมือง จ. นนทบุรี 11000
โทรศัพท์ (66) 2507-7444 แฟกซ์ (66) 2547-5630
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ